14:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tai nghe không dây Airpods của Apple sẽ được sản xuất tại Việt Nam

12:17 18/07/2019

(THPL) - Apple được cho là sẽ chuyển nhà máy sản xuất tai nghe không dây AirPods, một trong những phụ kiện quan trọng nhất của hãng, từ Trung Quốc sang Việt Nam, như một cách để giảm dần sự phụ thuộc vào Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn đang tiếp tục.

Trong báo cáo của Apple, ban đầu hãng chỉ thử nghiệm sản xuất Airpods với quy mô nhỏ. Tuy vậy, công ty cũng bàn bạc với nhiều nhà cung ứng tại Việt Nam về việc tăng sản lượng.

Apple thông báo sẽ sản xuất thử nghiệm tai nghe AirPods tại Việt Nam. Ảnh: 9to5mac.

Theo Nikkei Asian Review, GoerTek - một trong những đối tác sản xuất tai nghe chính cho Apple, sẽ đầu tư vào nhà máy sản xuất tai nghe AirPods thế hệ mới nhất của Apple tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Hiện tại Goertek đang có 2 nhà máy lắp ráp tại khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh) và thời gian gần đây Goertek chi nhánh tại Việt Nam liên tục đăng tin tuyển dụng nhân sự, nhiều khả năng là để chuẩn bị cho dây chuyền lắp ráp AirPods mới của Apple.

Theo Nikkei, Apple đã viết thư để yêu cầu các nhà sản xuất hỗ trợ GoerTek dù ban đầu quy mô rất nhỏ. Bên cạnh đó, các nhà máy sản xuất được phép ra giá trong quá trình thử nghiệm. Tuy vậy, khi quy mô sản xuất được nhân rộng, mức giá này sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

Nhiều khả năng trong khi quá trình sản xuất thử nghiệm được thực hiện, Goertek sẽ sản xuất song song cả ở nhà máy tại Trung Quốc và Việt Nam và khi giai đoạn thử nghiệm này kết thúc, Apple sẽ chuyển hoàn toàn dây chuyền sản xuất AirPods từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Các kế hoạch thúc đẩy sản xuất và lắp ráp sản phẩm của Apple bên ngoài Trung Quốc bắt đầu từ cuộc chiến thương mại do chính quyền ông Trump khởi xướng. Mặc dù gần đây, cuộc chiến này đã hạ nhiệt nhưng mối đe dọa về thuế quan 25% đặt lên tất cả các sản phẩm của Apple vẫn tồn tại.

Sản xuất bên ngoài Trung Quốc sẽ giúp giảm thiểu rủi ro nếu chiến tranh thương mại tiếp tục bùng nổ. Bên cạnh đó, giá nhân công tại Trung Quốc đang tăng dần trong những năm qua do mức sống của người dân cao hơn.

Ngoài ra, theo 9to5mac, một số nguồn tin còn cho rằng Apple đang nghiên cứu ra mắt AirPods thế hệ ba với tính năng chống ồn chủ động.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu