19:36 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Syria: Chiến sự diễn ra khốc liệt tại Đông Ghouta, hơn 2.600 người thương vong

07:43 05/03/2018

(THPL) - Liên Hợp Quốc nhấn mạnh, giao tranh vẫn tiếp diễn, đáng báo động hơn là nạn đói và khủng hoảng nhân đạo.

Theo TTXVN, hiện quân chính phủ Syria đã kiểm soát thị trấn Otaya, phá vỡ tuyến phòng ngự của phiến quân ở phần phía Nam của khu vực Đông Ghouta. Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh cho biết, quân chính phủ Syria đã giành lại kiểm soát 1/4 khu vực Đông Ghouta. 

_100266590_ghouta2_zpuo
Giao tranh vẫn diễn ra ác liệt tại Đông Ghouta. Ảnh: Getty images.

Đông Ghouta thu hút quan tâm của cộng quốc tế sau khi các cuộc giao tranh liên tiếp nổ ra tại đây từ 18/2. Theo SOHR, giao tranh tiếp diễn giữa các lực lượng chính phủ và các nhóm phiến quân tại các vùng phía Đông và Đông Nam của khu vực Đông Ghouta. 

Trong khi đó, Liên hợp quốc ngày 4/3 công bố báo cáo mới nhất về tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại khu vực này, trong đó bày tỏ quan ngại về việc dân thường đang trở thành nạn nhân trong các cuộc tấn công tại đây. Một điều phối viên nhân đạo của LHQ cho biết gần 600 người đã được xác định thiệt mạng và hơn 2.000 người bị thương trong các vụ không kích và tấn công trên bộ kể từ thời điểm nói trên. 

Theo VOV đưa tin, điều phối viên nhân đạo của Liên Hợp Quốc về Syria, ông Banos Mumsis cho rằng, bạo lực đã leo thang ở Đông Ghouta, bất chấp lời kêu gọi của Liên hợp quốc cách đây một tuần về ngừng bắn. Ông Banos Mumsis nhấn mạnh, giao tranh vẫn tiếp diễn và đáng báo động hơn là nạn đói, khủng hoảng nhân đạo.

Theo Liên Hợp Quốc, đoàn xe cứu trợ nhân đạo của một số tổ chức không đến Đông Ghouta như kế hoạch do bất ổn ở đây. Trong khi đó, Trung tâm bảo vệ dân sự Syria ước tính số nạn nhân của vụ tấn công tại Đông Ghouta ở hơn 700 người từ ngày 19/2 đến 3/3.

Theo Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria cho biết các tay súng ở Đông Ghouta đã áp đặt lệnh giới nghiêm đối với thường dân trong suốt thời gian của ngưng bắn 5 giờ từ 9h đến 14h hàng ngày. Trung tâm này nói rằng, các tay súng tiếp tục ngăn cản người dân rời khỏi khu vực chiến sự để làm lá chắn sống ngăn chặn nỗ lực của quân đội Syria giải phóng Đông Ghouta.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu