21:01 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Surface Pro X - "đối thủ đáng gờm" của iPad Pro

11:12 03/10/2019

(THPL) - Ngoài các mẫu laptop, Microsoft còn giới thiệu chiếc Surface Pro X. Thiết bị được cải tiến về màn hình, trang bị chip Qualcomm SQ1, được coi là "đối thủ đáng gờm" của Ipad Pro

Microsoft vừa giới thiệu mẫu Surface Pro X mới. Thiết kế của sản phẩm có chút khác biệt so với Surface Pro 7 với viền màn hình của model được làm mỏng hơn.

Theo Zing.vn, điểm mới đáng chú ý trên Surface Pro X đến từ việc máy được trang bị 2 cổng kết nối USB-C bên cạnh trái thay thế cho cổng Mini DisplayPort. Tuy nhiên, hãng đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm và cổng USB-A trên thiết bị. Surface Pro X sở hữu màn hình 13 inch (2.880 x 1.920) với tỷ lệ khung hình 3:2. Model này cho tổng thể khá nhỏ gọn và nặng 774 gram.

Một trong những điểm mới của sản phẩm là dòng chip SQ1 được tạo ra bởi Microsoft và Qualcomm (Ảnh Internet)

Theo GenK.vnSurface Pro X sử dụng con chip mang tên "SQ1" - thành quả hợp tác giữa Microsoft và Qualcomm. Rất có thể, SQ1 là phiên bản tuỳ biến của con chip Snapdragon 8cx đã xuất hiện trên một số chiếc laptop trước đây. Microsoft không công bố nhiều thông số kỹ thuật của SQ1, tuy nhiên hãng có nói rằng công suất tiêu thụ của nó là 7W, được tích hợp sẵn bộ tăng tốc AI và cho tỷ số hiệu năng/điện năng tiêu thụ cao hơn 3 lần Surface Pro 6. 

Thiết bị có thời gian sử dụng pin lên đến 13 giờ và hỗ trợ sạc nhanh. Với một giờ sạc, máy có thể đạt được 80% pin. Một lợi thế khác của việc sử dụng chip ARM của Qualcomm là Surface Pro X hỗ trợ sẵn kết nối LTE. 

Surface Pro X mỏng hơn, nhẹ hơn so với các table lai laptop trên thị trường (Ảnh Internet)

Bàn phím Type Cover trên Surface Pro X có thêm khu vực để người dùng lắp và sạc bút. Khi lấy bút ra, máy sẽ tự động bật lên một menu giúp bạn nhanh chóng thực hiện các thao tác vẽ, viết. Viền màn hình của Surface Pro X mỏng hơn đáng kể so với Surface Pro 7, thậm chí Microsoft còn quả quyết rằng viền màn hình của Surface Pro X là mỏng nhất so với những thiết bị 2-trong-1 trên thị trường hiện nay. 

Microsoft sẽ bán ra Surface Pro X từ ngày 5/11 với giá 1.000 USD tại thị trường Mỹ. Các phụ kiện dành cho Surface Pro X như Slim Pen có giá 145 USD và Type Cover giá 140 USD

Vân Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu