00:35 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sữa Milo đóng cặn và hướng dẫn kiểu chơi khó khách hàng

23:22 28/02/2017

(THPL) - Loại sữa hộp sử dụng ống hút để tiện lợi trong quá trình sử dụng, được Cty TNHH Nestlé Việt Nam (Cty Nestlé) hướng dẫn trên vỏ hộp là lắc đều trước khi dùng. Thế nhưng thực trạng những hộp sữa Milo thì khách hàng lại không thực hiện được theo hướng dẫn của Cty Nestlé. Cuối cùng thì nhân viên chăm sóc khách hàng của Cty Nestlé đã hướng dẫn kiểu "chơi khăm" khách hàng.

Theo phản ánh của anh N.T.Đ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, anh có mua 1 thùng sữa Nestlé Milo loại 48 hộp x 110ml về cho cá con anh sử dụng. Khi các con anh uống thì đứa con 12 tuổi của anh phát hiện hộp sữa có cặn. Ngay lập tức anh không cho các con anh uống tiếp, và cắt thử một hộp sữa nguyên ra để kiểm tra thì thấy hộp sữa xuất hiện váng màu trắng giống váng của nước dấm. Không chỉ có thể, khi đổ sữa từ trong hộp ra ly thủy tinh thì còn đọng lại trong đáy và thành hộp sữa rất nhiều cặn dạng bột màu nâu. 

Sản phẩm sữa Milo của Cty TNHH Nestlé Việt Nam
Theo thông tin trên hộp sữa thì thùng sữa Milo anh Đ mua có ghi ngày sản xuất 28-12-2016, hạn sử dụng ngày 28-8-2017, ký hiệu lô sản xuất 16:09-6363634862. Sản phẩm sữa Milo này là của Cty TNHH Nestlé Việt Nam, có địa chỉ tại KCN Biên Hòa II, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Thấy sản phẩm sữa mua về có dấu hiệu bất thường, anh Đ đã chủ động gọi tới số tổng đài chăm sóc khách hàng 1800-6699 của Nestlé để thắc mắc. Nội dung file ghi âm anh Đ cung cấp cho PV Thương hiệu và Pháp luật ghi lại cuộc gọi giữa anh Đ với nhân viên chăm sóc khách hàng của Cty Nestlé như sau:

Khi nhận phản ánh từ anh Đ về hiện tượng hộp sữa có hiện tượng nổi váng và đóng cặn, nhân viên chăm sóc khách hàng của Cty Nestlé giới thiệu tên Phong giải thích với anh Đ rằng: Do thời tiết miền Bắc lạnh nên khi hộp sữa bảo quản ở nhiệt độ lạnh có thể sẽ có hiện tượng phân chia thành 2 lớp riêng biệt. Lớp bên trên sẽ là nước với sữa, còn lớp bên dưới sẽ là một số chất như ca-cao, Vitamin… đọng lại.

Tại sao Vitamin có thể đọng lại thành bột như sản phẩm sữa Milo? - Anh Đ thắc mắc thì chị Phong tiếp tục giải thích:

- Anh thấy trên bao bì hộp sữa của Milo có dòng hướng dẫn: "Lắc đều trước khi dùng", nên anh cần cho các cháu lắc đều hộp sữa lên trước khi uống".
Anh Đ thắc mắc:
- Hộp sữa Milo loại 110ml là hộp chứa đầy sữa, bên trong hộp sữa không có khoảng trống thì có lắc được không?
Chị Phong đối phó:
- Dạ, đúng là hộp sữa loại 110ml có thể tích sữa đúng bằng thể tích hộp nên không thể lắc lên được. Vì vậy anh có thể đổ sữa ra cái ly, sau đó khuấy đều lên trước khi uống!

Anh Đ cho rằng việc đó là hết sức bất tiện, không phù hợp với sự tiện lợi đáng có của những hộp sữa uống liền như thế:

- Anh mua sữa hộp uống liền cho con là để thuận tiện cho các con uống khi đi ngoài đường, trên xe ô tô, hoặc trên đường đến lớp. Vậy thử hỏi những chỗ đó lấy đâu ra ly đổ với khuấy?.

Chị Phong tiếp tục quanh co để thuyết phục anh Đ:

- Vậy thì anh có thể cho bé uống vơi bớt hộp sữa đi rồi tiếp tục lắc đều lên ạ.

Hộp sữa Milo nguyên vẹn, khi cắt ra có hiện tượng nổi váng, và đổ sữa ra thì xuất hiện nhiều cặn dưới đáy hộp
Nếu đúng như nhân viên chăm sóc khách hàng của Cty Nestlé giải thích và hướng dẫn cho anh Đ, thì chúng ta đã thấy rõ biết bao nhiêu những những bất tiện khi mua và sử dụng những hộp sữa Milo. Bởi vì hộp sữa được thiết kế ống hút là để tiện lợi trong khi sử dụng, hơn nữa, sẽ tránh được tình trạng các bé làm đổ sữa ra quần áo cũng như các đồ vật trong quá trình sử dụng. Vậy mà nhân viên chăm sóc khách Nestlé lại hướng dẫn khách hàng mua sữa hộp có ống hút về rồi đổ ra ly thủy tinh để uống? Có phải đây là cách thuyết phục khách hàng càng vạch trần những bất tiện cho những khách hàng khi sử dụng hộp sữa Milo?

Hơn nữa, việc hướng dẫn khách hàng uống bớt lượng sữa trong hộp rồi mới lắc là một sự nguy hại khôn lường. Bởi vì khi đó, việc lắc sữa có thể sẽ khiến sữa trong hộp bị phọt ra ngoài, rồi dính vào quần, áo và các đồ vật cung quanh các bé. Như vậy rõ ràng là hướng dẫn "Lắc đều trước khi sử dụng" trên vỏ hộp sữa Milo không khác gì kiểu Nestlé đang "chơi khăm" khách hàng! Và hướng dẫn kiểu đổ sữa ra ly để khuấy đều trước khi dùng, hoặc hút vơi sữa trong hộp rồi tiếp tục lắc thì chẳng khách gì nhân viên của Cty Nestlé đang đánh đố khách hàng.

Mặt khác, hiện tượng sữa bị nổi váng, đóng cặn mà nhân viên chăm sóc khách hàng của Nestlé viện cớ rằng, do thời tiết miền Bắc lạnh nên có thể xuất hiện tình trạng các chất trong hộp sữa bị đọng xuống dưới đắy hộp. Như vậy nhân viên chăm sóc khách hàng của Cty Nestlé đang giải thích với khách hàng kiểu "gậy ông đập lưng ông"! Bởi lẽ: Ngay trên vỏ hộp sữa Milo này còn được Cty Nestlé khuyến cáo: "Ngon hơn khi uống lạnh". Vậy thì khi khách hàng sử dụng sữa Milo, muốn uống ngon là khách hàng phải uống những hộp sữa hai lớp: Một lớp là nước với sữa, còn một lợp là ca cao và các chất khác hay sao?

Việt Khuê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Thúy

E mua sữa bột Milo về pha cho cháu, khi pha song e để một lúc thì thấy có cặn màu trắng đọng lại dưới cốc, như vậy thì sữa đã hết hạn hay sữa giả mọi người nhỉ

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu