20:24 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sự cố chết người sau phẫu thuật thẩm mỹ liên tiếp xảy ra tại TP.HCM

15:11 13/11/2019

(THPL) - Chỉ trong tháng 10 và 11, tại TP. HCM liên tiếp xảy ra các sự cố y khoa nghiêm trọng liên quan đến thẩm mỹ. Trong đó 3 đã người tử vong, 2 người nguy kịch. Điều đáng nói sự cố y khoa xảy ra bất kể ở đâu dù là những cơ sở thẩm mỹ không có tên tuổi, đến những bệnh viện thẩm có thương hiệu lớn được nhiều người biết đến.

Nhập viện khi tiêm thuốc kháng sinh tiền phẫu sửa mũi tại Vivian

Thông tin ban đầu, ngày 7/11, bệnh nhân là N.T.D (28 tuổi, ngụ TP.HCM) đến Vivian để thực hiện dịch vụ phẫu thuật sửa mũi. Tại đây sau khi tiêm thuốc kháng sinh tiền phẫu sửa mũi, 2 - 3 phút sau, bệnh nhân trào máu mũi, miệng, ngưng tim, ngưng thở. Ngay sau đó chị D được chuyển vào Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM). Sau 10 phút hồi sức cấp cứu, chị D. tỉnh, có mạch và huyết áp. Tuy nhiên bệnh nhân có biểu hiện bứt rứt, kích thích nên tự tháo ống nội khí quản.

Viện Thẩm mỹ Vivian tọa lạc 189B/A7 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh nơi xảy ra vụ việc.

Bác sĩ tại bệnh viện nhanh chóng tiêm an thần cho chị D. và đặt lại ống nội khí quản, chẩn đoán bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở do sốc phản vệ thuốc kháng sinh. Các bác sĩ tại đây cũng tiên lượng xấu về tình trạng của chị D. nên nhanh chóng chuyển chị đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chiều ngày 8/11, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện Chợ Rẫy. Chẩn đoán hiện tại của Bệnh viện Chợ Rẫy: Hôn mê sau ngưng hô hấp tuần hoàn – Theo dõi sốc phản vệ nghi do kháng sinh (chưa rõ loại) – Hội chứng nguy ngập hô hấp cấp (ARDS) - Suy đa cơ quan/Lupus.”

Chết sau khi xăm chân mày ở TMV Hoài Anh

Chiều 27/10, bà P.T.L (65 tuổi, quê Tiền Giang) đến Thẩm mỹ viện Hoài Anh (14 - 16 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM) để xăm chân mày. Tại đây, sau khi thực hiện xong thủ thuật xăm chân mày, bà L. bị ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp và hôn mê sâu. 

Khoảng 17h cùng ngày, bà L. được đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Ngay sau khi nhập cấp cứu, bệnh nhân nhanh chóng được chỉ định thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng như chụp MS CT sọ não, mạch vành và sau đó bệnh viện tổ chức hội chẩn các chuyên khoa với chẩn đoán ban đầu là xuất huyết dưới nhện hai bán cầu (xuất huyết não).

Lúc 9h15 ngày 29/10, bệnh nhân chết sau gần ba ngày được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Khách hàng sau khi xăm chân mày tại Thẩm mỹ viện Hoài Anh thì nhập viện cấp cứu và chết sau gần 3 ngày điều trị..

Theo Bệnh viện Gia Định, đây là trường hợp đột quỵ não do xuất huyết dưới nhện. Bệnh khởi phát đột ngột, diễn tiến nhanh và nặng khiến bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu và ngừng tuần hoàn - ngừng hô hấp. Bệnh viện không nghi ngờ nguyên nhân phản vệ. Bệnh nhân bị đột quỵ não do xuất huyết dưới nhện xảy ra cùng thời điểm xăm chân mày.

EMCAS bắt tay Sophie International hút mỡ bụng cho thai phụ 9X

Như Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã phản ảnh, vì tin tưởng các cơ sở làm đẹp tại TP.HCM nên chị Đ.T.N.A. bay từ Hà Nội vào TP.HCM để hút mỡ bụng. Chị đến Thẩm mỹ viện Sophie International (địa chỉ 253A đường Hoàng Sa, Tân Định, quận 1) để tư vấn. Sau khi gặp các nhân viên tại cơ sở và nghe chia sẻ, khách hàng đồng ý thực hiện dịch vụ với mức giá gần 148 triệu đồng. Sau khi 2 bên thống nhất, thẩm mỹ viện Sophie đưa khách hàng đến Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS để tiến hành ca phẫu thuật hút mỡ bụng

Ngày 27/9, chị Đ.T.N.A đến xét nghiệm tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS, thực hiện hút mỡ bụng. Đến 28/9, chị N.A được thực hiện phẫu thuật và xuất viện vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, 1 tháng sau khi thực hiện phẫu thuật, chị N.A đi khám tổng quát và được thông báo là thai 8 tuần. 

Theo EMCAS, chị N.A là bệnh nhân của bác sĩ Đinh Viết Hưng và nhập viện theo quy trình hợp tác với bác sĩ. Bác sĩ Hưng là bác sĩ có hợp đồng hợp tác chuyên môn với bệnh viện.

Sophie International bắt tay EMCAS tư vấn hút mỡ cho thai phụ 9X.

Bệnh viện EMCAS cho rằng, theo nguyên tắc, việc xét nghiệm tiền phẫu là do bác sĩ trực tiếp phẫu thuật chỉ định. Với trường hợp của nữ khách hàng này, bác sĩ Đinh Viết Hưng không cho làm xét nghiệm về thai.

"Theo như bác sĩ Đinh Viết Hưng trao đổi với bệnh viện, bệnh nhân xác nhận không mang thai. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn thực hiện siêu âm bụng, khảo sát lòng tử cung nhưng không thấy túi thai thời điểm này", EMCAS cho biết.

Nữ khách hàng chết sau khi nâng ngực ở EMCAS

Ngày 7/10, nữ khách hàng (SN 1986) đến khám tại EMCAS với nhu cầu phẫu thuật đặt túi nâng ngực. Sau khi thực hiện khám và xét nghiệm tiền mê, bệnh nhân được phẫu thuật tại EMCAS từ 13h45 đến 15h30. Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn định và được chuyển về phòng lúc 18h48.

Đến 20h45, bệnh nhân đột ngột khó thở, mạch nhanh, huyết áp hạ. Bệnh viện EMCAS thực hiện hồi sức tích cực và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 lúc 22h37 cùng ngày. Tuy nhiên, bệnh nhân chết vào lúc 22h45 ngày 17/10, chỉ 8 phút sau khi được chuyển đến bệnh viện.

Bệnh viện EMCAS nơi xảy ra liên tiếp 2 sự cố y khoa nghiêm trọng.

Được biết, bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho nữ khách hàng này là bác sĩ Đinh Viết Hưng - người thực hiện ca hút mỡ bụng cho chị Đ.T.N.A khi chị này mang thai 4 tuần.

Sau sự việc, Sở Y tế TP.HCM thành lập Hội đồng chuyên môn tìm nguyên nhân của sự việc tại EMCAS. Trong thời gian chờ Hội đồng chuyên môn tổ chức họp và có kết luận cụ thể, nhằm đảm bảo an toàn người bệnh, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu EMCAS tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp gây mê vô cảm từ ngày 18/10.

Tử vong do căng da mặt

Sáng 11/10, bà C.T.L (59 tuổi) vào viện với lý do da bị lão hoá, không tự tin giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày, nên mong muốn được căng da mặt để tự tin hơn trong cuộc sống. Bà L. được chuyển vào phòng phẫu thuật lúc 13h30 cùng ngày. Đến 14h00, bệnh viện bắt đầu phẫu thuật căng da mặt cho vị khách này.

17h20, ca phẫu thuật căng da mặt cho bà L. kết thúc. 10 phút sau, khi rút nội khí quản thì bà L. có biểu hiện lơ mơ, tự thở, trả lời đúng các câu hỏi của bác sĩ. Sau đó nữ khách hàng này được chăm sóc hậu phẫu với chế độ cấp 1. Tối cùng ngày, sức khỏe bà L. tốt dần lên, tỉnh táo và tự thở tốt. 

Đến 21h ngày 11/10, bà L. đột ngột khó thở, khàn tiếng, phù môi, tím tái, lơ mơ.

Đến hơn 21h10 cùng ngày, tình trạng bệnh nhân ngày càng nghiêm trọng. Bệnh viện gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ. Bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu rồi thiệt mạng.

Hồng Huy

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu