20:21 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sự cố chân phanh trên Honda CR-V: Các xe phải cài đặt lại phần mềm ECU

15:00 25/06/2019

(THPL) - Honda Việt Nam khẳng định, hiện tượng xe CR-V 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ kiểm soát hành trình không phải là lỗi chất lượng, nhưng đề nghị người dùng mang xe đến các đại lý để cập nhật phần mềm sửa lỗi.

Theo báo điện tử Hà Nội mới, vài tháng trở lại đây, CR-V trở thành tâm điểm chú ý khi liên tục bị phản ánh có lỗi ở hệ thống phanh. Honda Việt Nam giải thích, hệ thống trợ lực phanh được tích hợp cảm biến vấn đề bất thường. Khi tài xế đặt nhẹ chân phanh liên tục, làm thay đổi chu trình của bàn đạp phanh, lúc này, cảm biến sẽ hoạt động, kéo theo những tiếng bíp cùng biểu tượng báo lỗi trên màn hình. 

CR-V 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ kiểm soát hành trình. (Ảnh: Internet)

Khi cảm biến hoạt động, hệ thống trợ lực phanh cũng sẽ không còn tác dụng mà thay vào đó là "một hệ thống khác nhằm đảm bảo an toàn", nhưng không nêu tên cụ thể. Khi đó, tài xế sẽ cảm thấy phanh cứng, dẫn tới không thoải mái khi đạp phanh. 

Theo lý giải, tài xế thông thường đạp phanh cảm thấy nhẹ nhàng vì có trợ lực, nhưng khi mất trợ lực, cần đạp một lực mạnh hơn thông thường. Nếu đạp như bình thường, có thể tài xế sẽ cảm thấy phanh không hoạt động. Honda Việt Nam khẳng định, hệ thống phanh vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật “theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam”, nhưng không nêu các số liệu cụ thể. 

Theo báo điện tử Infonet,  Honda Việt Nam đã chính thức đưa ra những phản hồi đầu tiên xung quanh hiện tượng mẫu SUV CR-V bị cứng chân phanh khi chạy ở chế độ Cruise Control. Theo đó, phía Honda cho hay đây không phải là một lỗi liên quan đến chất lượng.

Cụ thể, tính đến ngày 11/6, Honda Việt Nam đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng xe CR-V bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ Cruise Control. Hãng xe này đã liên hệ với tất cả 6 khách hàng và đã thực hiện phương án xử lý với các xe nêu trên. 

Qua điều tra, phía Honda Việt Nam cho hay: Cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe. Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn. Trong trường hợp đó, khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên hệ thống phanh vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam.

Đồng thời, phía Honda Việt Nam cũng đã tiến hành cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 xe CR-V ở trên để tránh tái diễn cảm giác không thoải mái khi đạp phanh và toàn bộ 6 khách hàng đã hoàn toàn đồng ý với kết luận cũng như phương án giải quyết từ phía Honda Việt Nam.

Honda cũng đưa khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe. Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý ô tô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU.

Tuy nhiên, thảo luận tại nhiều diễn đàn sử dụng mẫu xe này, nhiều người cho rằng khuyến cáo của Honda Việt Nam đưa ra chưa thực sự hợp lý. Lý do là bởi việc đặt chân hờ lên bàn đạp phanh được xem là nguyên tắc an toàn khi lái xe. Ngoài ra, nhiều người cũng đặt câu hỏi về việc tại sao lỗi này chỉ xuất hiện trên các mẫu xe Honda CR-V đời 2019.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu