Startup trẻ “từ chối 1 tỷ đồng” trước lựa chọn đi một mình hay cùng cộng sự
Tập 1 của chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ vừa lên sóng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Qua phần thử thách cam go đầu tiên với ban giám khảo, Top thí sinh có dự án kinh doanh xuất sắc nhất của đã chính thức lộ diện.
Tin liên quan
- Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 và đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội đền Yên Lương
Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà "biến hóa" trong MV "Anh không yêu mùa Xuân"
Chính thức lộ diện Ban giám khảo quyền lực Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024
Kỷ yếu trên bản: “Gom khung ảnh nhỏ, gom trọn nụ cười xinh”
Nhà thơ Hữu Thỉnh ra mắt trường ca thơ "Giao hưởng Điện Biên"
Buổi casting (vòng sơ tuyển) của chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ đã ghi nhận sự tham gia ghi danh của nhiều bạn trẻ. Gây tò mò khi công bố format chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về khởi nghiệp, tăng tính hấp dẫn với giải thưởng dành cho người thắng cuộc lên đến 1 tỷ đồng cùng cơ hội tiếp cận những quỹ đầu tư với nguồn lực dồi dào. Hơn hết, các thí sinh tham dự chương trình sẽ được sự hỗ trợ và tư vấn của những chuyên gia hàng đầu trong đa dạng các lĩnh vực.
Tại vòng sơ tuyển của chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ các thí sinh sẽ bước ngay vào phần gặp gỡ với ban giám khảo quyền lực, bao gồm: ông Lý Nguyên Khương – Giám đốc Marketing vùng Đông Nam Á thương hiệu Red Bull, bà Lê Thị Quỳnh Trang – CEO MultiMedia JSC, ông Tony Trương – Giám đốc kinh doanh Yan Digital JSC, và Host Tùng Leo.
Một trong những sự khác biệt của chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ so với các sân chơi khởi nghiệp khác chính là tiêu chí lựa chọn dự án. Chỉ cần bạn có ý tưởng, dù cho chưa thành hình và còn sơ khai, nếu bạn cho ban giám khảo thấy được niềm đam mê cháy bỏng để theo đuổi ước mơ đó, chương trình sẽ giúp bạn hiện thực hóa nó. Chính vì lý do đó, buổi casting ghi nhận đông đảo sự tham gia của nhiều đối tượng: từ cô bé hạt tiêu 10x, hay những anh chàng cô nàng 9x đầy nhiệt huyết, cho tới thế hệ 8x vẫn còn đang dang dở những ước mơ vì nhiều lý do.
Thí sinh Nguyễn Thị Kiều Duyên với mô hình kinh doanh dịch vụ cầu hôn, một ý tưởng táo bạo và độc đáo đã làm cho Host Tùng Leo phải “há hốc mồm” ngạc nhiên. Bị ban giám khảo chất vấn rất nhiều về tính khả thi của dự án nhưng Kiều Duyên tự tin đặt bản thân ở thế chủ động và thể hiện sự bản lĩnh để đáp trả trọn vẹn. Đối tượng hướng đến của mô hình cầu hôn này là những doanh nhân trẻ, thành đạt, những người không có quá nhiều thời gian để chăm chút cho sự kiện trọng đại của cuộc đời mình, dịch vụ cầu hôn này Kiều Duyên tin rằng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.
Thí sinh Nguyễn Hoài Thương gây ấn tượng với ban giám khảo bằng một sản phẩm công nghệ phục vụ cho những người đi du lịch tự túc, tại đó người dùng có thể tìm kiếm và so sánh các dịch vụ từ nhiều nhà cung cấp, tối ưu hóa chi phí và lịch trình của những chuyến đi. Nhưng đứng trước thế khó của việc buộc phải lựa chọn đi một mình thay vì có sự hỗ trợ từ nhóm những người cộng sự, anh chàng Hoài Thương đã quyết liệt từ chối và khẳng định sẽ không còn ý nghĩa khi thiếu đi những người bạn đã cùng anh xây dựng và phát triển dự án này.
Ngay khi bước vào, bộ đôi thí sinh Nguyễn Thành Công và cộng sự đã làm ban giám khảo “ngợp” với hơn 60 trang thuyết trình cho dự án, thể hiện rõ sự chuẩn bị kĩ càng và quyết tâm chinh phục ước mơ. Ý tưởng của Nguyễn Thành Công được tóm tắt gọn ghẽ trong 10 từ như sau “Quảng cáo màn hình điện tử trên xe gắn máy”. Với tính khả thi cao và bằng chứng là dự án đã thu về những hợp đồng đầu tiên trước khi mang đến trình làng tại chương trình, Startup Nguyễn Thành Công tự tin sản phẩm khởi nghiệp của anh sẽ mang đến một nền tảng công nghệ quảng cáo hoàn toàn mới. Ông Lý Nguyên Khương, đại diện cho Red Bull “ngỏ ý” muốn trở thành khách hàng tiềm năng nếu trong những chặng tiếp theo dự án này tiếp tục cho ông thấy được tiềm năng.
Sinh năm 1994, có 8 dự án startup trước đó gặp thất bại, từng rơi vào trạng thái trầm cảm, thậm chí có suy nghĩ tiêu cực tự sát, mất 4 năm để Phan Trọng Phúc, một nhân viên marketing, đứng dậy và tiếp tục chặng đường theo đuổi ước mơ khởi nghiệp tại sân chơi mới. Trong kinh doanh người ta vẫn quan niệm “thất bại là mẹ thành công”, nhưng đừng để tư duy thất bại trở thành thói quen mà hãy học quen dần với tư duy thành công, đây là những lời khuyên vô cùng bổ ích của đại diện Red Bull dành cho thí sinh với sự án “X – Gage”. Dự án mới của Trọng Phúc vẫn còn để ngỏ về tính khả thi, nhưng câu chuyện về mẹ của anh lại để lại cho ban giám khảo một sự xúc động sâu sắc. Trọng Phúc sống trong một gia đình không hạnh phúc, bạo lực gia đình thường xuyên xảy ra, những giọt nước mắt của mẹ chính là động lực để Trọng Phúc vực dậy mỗi lần vấp ngã.
Dự án “Sử hậu vương” của startup Phạm Vĩnh Lộc cùng cộng sự vấp phải nhiều phản ứng trái chiều của ban giám khảo. Ý tưởng khởi nghiệp của thí sinh này rất cao đẹp bằng việc muốn truyền cảm hứng yêu lịch sử cho giới trẻ Việt bằng một mô hình game, nhưng cách tạo hình của những nhân vật “gắn mác lịch sử” lại phản cảm khi pha tạp nhiều thứ văn hóa cộng dồn. Host Tùng Leo thẳng thắn góp ý: “Thứ nhất, bạn đừng bao giờ nhân danh giới trẻ làm méo mó những gì thuộc về văn hóa. Thứ hai, đừng mượn nét vẽ và phong cách vẽ của nước khác để thể hiện văn hóa nước mình chỉ để nó trở nên gần gũi hơn, cái gần gũi đó thật sự không cần thiết”.
Một ước mơ khác cũng đẹp không kém, nhưng lại quá xa tầm tay, giấc mơ phát triển làng nghề truyền thống đan mây tre của thí sinh Phạm Văn Thiên không chinh phục được ban giám khảo. Lắng nghe câu chuyện đằng sau startup này đã để lại riêng cho bà Trang Lê một sự xúc động và đồng cảm. Đã 8 năm, Phạm Văn Thiên chưa có được một mâm cơm nào đủ đầy. Nỗi khắc khoải của chàng trai này hướng về người mẹ tảo tần, bươn chải mưu sinh để lo gia đình. Ước mơ khởi nghiệp của anh chàng cũng xuất phát từ sự cơ cực của mẹ, dồn nén cảm xúc dành cho mẹ và chưa bao giờ cất thành lời, tham gia chinh phục ước mơ, lần đầu tiên Phạm Văn Thiên đã có thể nói lời yêu thương dành cho người phụ nữ đặc biệt của cuộc đời anh: “Con yêu Mẹ”.
Cô gái nhỏ nhắn Sử Hồng Ân mang đến chương trình dự án xây dựng các chuỗi cà phê homestay 24 giờ ở các địa điểm du lịch tại Việt Nam. Thể hiện chất “ngông” của tuổi trẻ và nhiệt huyết với ước mơ, Sử Hồng Ân đã chấp nhận bảo lưu kết quả 1 năm tại trường đại học Mỹ Thuật để tập trung vào thực hiện giấc mơ khởi nghiệp. Chững lại ở cái tuổi 21 và tự ngẫm “mình đã làm được gì cho bản thân và gia đình”, đây chính là động lực lớn nhất giúp Sử Hồng Ân kiên định với việc theo đuổi giấc mơ.
Ông Lý Nguyên Khương: “Với tư cách là một người làm marketing chân chính, tôi không muốn nghe bạn trình bài tiếp tục. Bạn đang tạo ra những lượt tương tác giả không những gây thiệt hại cho người làm quảng cáo, những thương hiệu như chúng tôi mà còn ảnh hưởng đến người tiêu dùng”, trên đây là những lời nhận xét vô cùng gay gắt dành cho dự án quảng cáo “ảo” của thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi. Ngay lập tức thí sinh này bị ban giám khảo mời ra ngoài ngay cả khi chưa trình bày hết dự án.
Nguyễn Thiện Linh Duyên và Nguyễn Quốc Bảo đến từ trường đại học Greenwich Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với hội đồng ban giám khảo. Với thân hình “hạt tiêu”, Linh Duyên, một cô bé vô cùng đặc biệt tại cuộc thi năm nay không chỉ bởi cái duyên thuyết trình và tự tin khi giao tiếp, cô gái nhỏ nhắn này còn mang đến một ý tưởng khởi nghiệp khá thú vị: phát triển chiếc thẻ tích hợp thông tin cá nhân phục vụ đa dạng các mục đích của sinh viên. Bị chất vấn rất nhiều những câu hỏi liên quan, nhưng Linh Duyên không hề mảy may cho thấy sự thiếu tự tin, ngược lại thí sinh nhỏ tuổi nhất này còn khẳng định sẽ không hề nao núng trước những thi sinh U40 khác, bởi mục tiêu đến với cuộc thi rất rõ ràng: “Networking (giao lưu, học hỏi và mở rộng các mối quan hệ)”.
Ở tầm vĩ mô hơn, Nguyễn Quốc Bảo, sinh năm 2000, tự nhận bản thân bị ám ảnh bởi thời đại 4.0, kết hợp với sở thích đi làm thiện nguyện, đó là khởi nguồn cho ước mơ áp dụng công nghệ 4.0 vào mô hình thiện nguyện mà Quốc Bảo mang đến cuộc thi lần này.
Điều thú vị nhất chính là màn đối đầu ngay sau đó của cặp bạn thân Linh Duyên và Quốc Bảo. Đứng trước câu hỏi: “Nếu buộc phải lựa chọn 1 trong 2 để đi tiếp, ai là người xứng đáng?”, cả Linh Duyên và Quốc Bảo đều mạnh dạn đưa ra những quan điểm để cho thấy những thế mạnh của bản thân.
Dự án “UBIFY” - ứng dụng dành cho những người có mong muốn giảm cân, kết nối với với nhau thông qua những điểm chung về nhu cầu, sở thích và thói quen, đây là ý tưởng khởi nghiệp của thí sinh Ngọc Diễm – một du học sinh Phần Lan trở về nước ngay sau khi biết đến cuộc thi Red Bull Chinh Phục Ước Mơ. Điều bất ngờ, Ngọc Diễm là một cô sinh viên chuyên ngành bất động sản lại sở hữu một giấc mơ có phần lệch hướng, cô cũng chính là một nhân tố thú vị tại cuộc thi này.
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam