17:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Startup Finhay được nhận gần 1 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm

21:55 22/01/2019

(THPL) - Một startup thuộc lĩnh vực tài chính vừa nhận được khoản đầu tư 1 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Venture Partner cùng các đối tác khác.

Finhay - một startup fintech tại Việt Nam vừa thông báo nhận gần 1 triệu USD từ Insignia Venture Partners và các quỹ đầu tư đến từ Hồng Kông và Mỹ. Nhà sáng lập của Finhay cho biết, việc nhận gần 1 triệu USD là điều vượt ngoài mong đợi của startup này bởi mục tiêu gọi vốn ban đầu chỉ là 500.000 USD.

 


Theo nhà sáng lập Finhay, với số vốn mới, công ty sẽ tập trung vào việc thu hút thêm nhiều người dùng trong năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, nền tảng Finhay đã có hơn 13.000 người dùng với tổng số tiền đầu tư hơn 7 tỉ đồng.

Ra đời từ giữa năm 2017, Finhay là nền tảng (gồm web và app) kết nối giới đầu tư nhỏ lẻ (có số vốn từ 50.000 đồng) với các quỹ tài chính tài Việt Nam, đồng thời cung cấp giải pháp quản lý tài sản cho người dùng. Khách hàng có thể trực tiếp kiểm tra dao động số dư (hay giá trị tài sản) sau khi tiếp cận các sản phẩm quỹ tài chính.

Hiện tại trong hệ thống Finhay đã có các quỹ mở như VFB, TCBF, VF1, BCF và SCA. Trên thực tế, mô hình công nghệ tài chính tương tự đã khá phổ biến và phát triển ở nhiều nước trên thế giới, nhưng vẫn còn xa lạ ở Việt Nam.

Đội ngũ sáng lập Finhay gồm 6 người, bao gồm 4 người làm toàn thời gian và hai người tư vấn. 3 người trong số họ là chuyên gia tài chính, 2 người am hiểu công nghệ và một người chuyên thiết kế trải nghiệm người dùng.

Đối tượng khách hàng tiềm năng của Finhay là các bạn trẻ độ tuổi từ 25 đến 28, công việc văn phòng, lương hơn 8 triệu/tháng, có nhu cầu đầu tư, có khối lượng tiền rảnh rỗi vừa phải, thời gian ít, và có xu hướng thích trải nghiệm online.

Điểm nổi bật của Finhay là áp dụng công nghệ để xác định khẩu vị của từng cá nhân, rồi đưa ra đề xuất cấu trúc phân bổ quỹ tài chính (quỹ mở) cho phù hợp. Với Finhay, mọi người có thể tiếp cận các quỹ đầu tư tài chính dễ dàng hơn trước, bởi họ có thể bắt đầu tiết kiệm và đầu tư chỉ với 50.000 đồng. Finhay chú trọng tự động hóa, cho phép khách hàng theo dõi và quản lý các khoản đầu tư của họ.

Trước đó, năm 2017, Finhay cũng đã nhận được vốn và sự tư vấn từ nhà đầu tư thiên thần – ông Nguyễn Hoàng Giang, Cựu Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect. Sau đó không lâu, quỹ đầu tư H2 Ventures đến từ Úc cũng rót vốn cho công ty. Tổng số tiền đầu tư cho 2 vòng là 100.000 USD.

Được biết, Insignia Ventures Partners cũng đã đầu tư vào mô hình công nghệ tài chính tương tự tại những thị trường khác. Insignia Ventures Partners là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất Đông Nam Á. Insignia Ventures Partners đã rót vốn cho nhiều startup Việt Nam, trong đó có "uber xe tải" Logivan.

Mới đây, Insignia Ventures Partners cũng thông báo sẽ đầu tư tối thiểu 500.00 USD cho mỗi khoá học của chương trình huấn luyện khởi nghiệp Topica Founder Institute (TFI).

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu