Starbucks sẽ mở thêm gần 3.000 cửa hàng mới ở Trung Quốc

An Nhiên (t/h) | Thứ bẩy , 19/05/2018, 17:50 GMT+7 |

(THPL) - Startbucks vừa cho thấy một kế hoạch đầy tham vọng khi đặt mục tiêu tăng gấp ba doanh thu ở thị trường Trung Quốc trong vòng 5 năm tới, ngay sau khi hợp tác với Nestle. Nếu căn cứ trên kế hoạch thì cứ 15 giờ, Startbucks sẽ có thêm một quán cà phê mới tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Mới cập nhật

Theo CNN, Starbucks mới đây công bố kế hoạch mở gần gấp đôi số cửa hàng cà phê mới ở Trung Quốc, dự kiến sẽ tăng từ 3.300 cửa hàng hiện tại lên 6.000 cửa hàng trước khi kết thúc năm 2022. Điều đó có nghĩa là trung bình cứ mỗi năm lại có thêm khoảng 600 cửa hàng Starbucks mới tại quốc gia châu Á, tăng đáng kể so với mục tiêu khoảng 500 cửa hàng được công ty đưa ra trước đó.

tno_starbucks-se-mo-them-gan-3000-cua-hang-o-tq_ntid
Starbucks hy vọng sự mở rộng nhanh chóng tại Trung Quốc sẽ thúc đẩy lợi nhuận công ty. (Ảnh: REUTERS)

Starbucks hy vọng sự mở rộng nhanh chóng tại Đại lục sẽ thúc đẩy lợi nhuận công ty. Thương hiệu cà phê này có kế hoạch tăng gấp ba lần doanh thu và tăng gấp đôi lợi nhuận hoạt động tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới từ trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2022.

“Starbucks đang thúc đẩy một nền văn hóa cà phê ở Trung Quốc, nơi kết quả thu được sẽ lâu dài và lợi nhuận tăng trưởng trong nhiều thập niên tới”, Kevin Johnson, giám đốc điều hành Starbucks, nói.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Starbucks sẽ cạnh tranh trực tiếp với KFC trong cuộc đua là chuỗi cung ứng thực phẩm nước ngoài lớn nhất, với trung bình 15 giờ sẽ xuất hiện một cửa hàng Starbucks mới ở thị trường đông dân nhất thế giới này. Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, hãng sẽ có 6.000 cửa hàng so với kế hoạch trước đây là 5.000 cửa hàng đến năm 2021.

Sự tự tin mà Starbucks có được cũng một phần vì 120 doanh nghiệp và nhóm thương mại Mỹ vừa nộp đơn phản đối kế hoạch của chính quyền Trump về việc thu thuế 50 tỉ đô la Mỹ nhập khẩu từ TQ. Trong nhóm nay, có những công ty lớn như Best Buy, General Electric cũng như nhiều nhóm vận động hành lang như National Retail Federation.

Starbucks đang chú trọng nhiều vào thị trường Trung Quốc, là nơi họ chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh, một phần vì chính thị trường Mỹ, họ đang bị tụt dốc. Thương vụ 7,2 tỉ đô la với Nestle SA hồi đầu tháng 5 vừa qua đã giúp Starbucks có nguồn tài chỉnh để thực hiện kế hoạch này.

Tốc độ phát triển của chuỗi cà phê này cũng giúp tạo được 10.000 việc làm mỗi năm cho người TQ. Đồng thời, Starbucks cũng có chính sách rất “phóng khoáng” cho nhân viên, trong đó có gồm cả bảo hiểm y tế cho cha mẹ nhân viên.

Đi liền với việc mở rộng chuỗi cửa hàng, công ty này cũng đặt mục tiêu lợi nhuận sẽ tăng gấp đôi vào 2022. Hiện khoảng 15% doanh thu của hãng đến từ Trung Quốc và Đông Nam Á, vào khoảng 3,2 tỉ đô la (theo tổng kết năm tài chính 2017). Hiện thời, Starbucks có khoảng 3.300 cửa hàng ở Trung Quốc, so với 12.000 tại Mỹ.





...