22:25 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sri Lanka: Ít nhất 25 người thiệt mạng do lở đất và lũ lụt

00:03 27/05/2017

(THPL) - Ngày 26-5, giới chức Sri Lanka xác nhận, ít nhất 25 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi lũ lụt và lở đất xảy ra tại quốc gia Nam Á này.

Theo Reuters, người phát ngôn cảnh sát Priyantha Jayakody cho biết: “Ít nhất năm vụ lở đất được ghi nhận tại một số khu vực trên địa bàn huyện Kaluthara”. Huyện Kaluthara là nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của tình hình mưa lũ, sạt lở ở bờ tây.

Trung tâm quản lý thảm họa Sri Lanka xác nhận, đến nay, 25 người đã thiệt mạng và 42 người vẫn mất tích. Những trận mưa lớn đầu mùa khiến hàng trăm người dân Sri Lanka rời bỏ nhà cửa để sơ tán đến nơi an toàn.

Sri Lanka: Ít nhất 25 người thiệt mạng do lở đất và lũ lụt
Người dân Sri Lanka phải lội trên con đường ngập nước lũ. (Ảnh: Reuters)

Từng nhóm binh sĩ di chuyển theo nhiều hướng khác nhau bằng các con thuyền và trực thăng để hỗ trợ hoạt động giải cứu người gặp nạn. Theo Người phát ngôn quân sự Roshan Senevirathne, khoảng 400 nhân viên quân sự cùng các thuyền, trực thăng đã được triển khai để giúp đỡ cảnh sát và các cơ quan tham gia cứu nạn. Hiện, công tác cứu nạn vẫn tiếp tục diễn ra khẩn trương.

Thông thường, mùa mưa (kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9) là thời điểm khí hậu tại Sri Lanka trở nên ẩm ướt nhất trong năm.

Ngày 26/5, Trung tâm Quản lý thiên tai (DMC) Sri Lanka cho biết, số người thương vong và mất tích có thể tăng khi nhà chức trách bắt đầu tiếp nhận các thông tin từ những khu vực chưa thể tiếp cận được trước đó. Mưa như trút nước xuống các vùng dân cư ở Nam và Tây Sri Lanka cũng nhấn chìm hàng trăm ngôi nhà, gây gián đoạn hoạt động giao thông, cô lập nhiều vùng, theo thông tin từ TTXVN.

Giới chức sở tại cũng ra thông báo yêu cầu cư dân dọc sông Kelani sơ tán khẩn cấp đề phòng nguy cơ vỡ đê. Đây là đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất trong lịch sử Sri Lanka kể từ tháng 5/2003 khi 250 người thiệt mạng và 10.000 nhà bị hư hại do đợt gió mùa Tây Nam gây mưa lớn tương tự.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu