19:37 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sơn La sẵn sàng cho vụ xuất khẩu nhãn năm 2019

11:25 06/08/2019

(THPL) - Niên vụ năm 2019, tỉnh Sơn La sẽ xuất khẩu trên 8.100 tấn nhãn quả tươi sang các thị trường Trung Quốc, Mỹ, Australia, EU, Trung Đông và Đông Nam Á.

Theo báo Công thương, ngày hội nhãn Sông Mã đã trở thành Ngày hội thường niên được tổ chức vào dịp nhãn chín rộ. Ngày hội năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: Hội thi nhãn ngon, an toàn; Hội thi trưng bày gian hàng nông sản; thi đấu các môn thể thao và Tôn vinh những người trồng nhãn từ đó giới thiệu mảnh đất, con người Sông Mã đến với du khách mọi miền của đất nước.

Đặc biệt, trong khuôn khổ ngày hội sẽ trao Giấy chứng nhận và nghi thức Lễ khởi hành xuất khẩu sản phẩm nhãn sang thị trường Trung Quốc và các nước.

Sơn La sẵn sàng cho vụ xuất khẩu nhãn năm 2019.

Hiện toàn tỉnh Sơn La có trên 15.000ha nhãn cho thu hoạch, tập trung ở các huyện Sông Mã, Mộc Châu, Mường La, Mai Sơn, Yên Châu... Tổng sản lượng nhãn dự kiến khoảng 73.000 tấn, trong đó diện tích được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu khoảng 33.410 tấn.

Trong đó, Sông Mã là địa phương có diện tích nhãn lớn nhất tỉnh với tổng diện tích 6.736 ha, sản lượng ước đạt gần 30.000 tấn. Phần lớn là giống nhãn chín muộn Hưng Yên, Miền Thiết, với diện tích chiếm trên 90% tổng diện tích nhãn. Nhãn Sông Mã có vị thơm, ngon, vỏ mỏng, cùi dày được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. Huyện Sông Mã có 17 HTX tham gia sản xuất nhãn theo chuỗi giá trị với gần 400 ha. 

Việc công bố sản phẩm nhãn Sơn La xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và các nước năm 2019 là sự kiện quan trọng góp phần quảng bá và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La, đáp ứng các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, EU. Khẳng định quá trình sản xuất, chất lượng sản phẩm nhãn Sơn La đã đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của các thị trường khó tính nhất trên thế giới. Với sự kiện này, sản phẩm nhãn, các loại quả và nông sản Sơn La sẽ có cơ hội tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các khu vực khác trên thế giới và phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tại buổi Lễ công bố xuất khẩu nhãn Sơn La năm 2019, các đại biểu đã thực hiện nghi thức công bố sản phẩm nhãn Sơn La xuất khẩu và nghi lễ khởi hành 60 tấn nhãn Sơn La xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và các nước năm 2019.

Dự kiến, năm 2019, tỉnh Sơn La sẽ xuất khẩu 8.100 tấn nhãn sang thị trường Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Riêng huyện Sông Mã sẽ xuất khẩu khoảng 6.000 tấn nhãn.

Ngày hội năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội thi nhãn ngon, an toàn; tham quan các gian hàng, giới thiệu sản phẩm nông sản; trải nghiệm các trò chơi dân gian đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc như: Kéo co, đẩy gậy, tung còn…

Bà Lê Thị Yến - Chủ tịch UBND huyện Sông Mã cho biết, việc tổ chức Ngày hội nhãn Sông Mã và Lễ công bố xuất khẩu nhãn Sơn La năm 2019 góp phần quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp nói chung, thương hiệu nhãn Sông Mã nói riêng tới thị trường, thể hiện sự đổi mới trong cách nghĩ, cách làm trong việc xây dựng chuỗi sản phẩm nông nghiệp an toàn; tạo cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, người trồng nhãn Sơn La nói chung và Sông Mã nói riêng ký kết hợp tác trong việc sản xuất và tìm kiếm thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm từ cây nhãn.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu