19:20 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sơn La: Lập 12 đoàn kiểm tra trước và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

16:45 06/07/2020

(THPL) - Sáng 6/7, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Sơn La năm 2020 đã tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng kỳ thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Theo đó, tại Sơn La sẽ thành lập 12 đoàn kiểm tra trước và trong kỳ thi. Các nội dung đoàn thực hiện gồm: kiểm tra cơ sở vật chất; nắm bắt tình hình tổ chức coi thi; các biện pháp đảm bảo an toàn khu vực thi; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của thành viên, điểm thi và các ban của hội đồng thi.

Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã chỉ đạo, trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các trường, qua đó kịp thời chỉ đạo các đơn vị giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời có những chỉ đạo cụ thể để hiệu trưởng các trường tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, ôn tập cho học sinh, phấn đấu tăng tỉ lệ đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông lên tối thiểu 10% so với năm 2019.

Theo báo VOV cho hay, kỳ thi THPT năm 2020 tỉnh Sơn La có gần 11.700 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí dự thi tại 33 điểm thi tại 12 huyện, thành phố. Tổng số cán bộ, giáo viên tham gia các khâu để tổ chức kỳ thi dự kiến khoảng 1.900 người.

Sơn La sẽ thành lập 12 đoàn kiểm tra trước và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (ảnh minh họa)

Ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Sơn La chỉ đạo ngành giáo dục tiếp tục tổ chức tốt việc ôn tập kiến thức cho học sinh trước khi thi, tạo tâm thế tốt nhất cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi để có kết quả tốt nhất.

Đồng thời, kiểm tra các đơn vị trường học, nhất là các trường đặt điểm thi chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức kỳ thi như: cơ sở vật chất, an toàn, bảo mật đề thi, quản lý bài thi. Bên cạnh đó tập huấn quán triệt, phổ biến thật kỹ quy chế, nghiệp vụ thi cho cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức thi và thí sinh tham dự kỳ thi, tuyệt đối không để vi phạm quy chế thi, không để xảy ra sai sót trong thực hiện nghiệp vụ thi.

Ngoài ra, liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia 2020, mới đây Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo bố trí lực lượng cảnh sát bảo vệ vòng ngoài khu vực cách ly.

Theo báo Công lý đưa tin, cụ thể, để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, trong công văn gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ GD-ĐT đề nghị đơn vị này chỉ đạo Thanh tra các tỉnh cử người tham gia Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và các đoàn thanh tra, kiểm tra của địa phương. Mục tiêu là tăng cường công tác thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT, bảo đảm tổ chức Kỳ thi tuyệt đối an toàn, trung thực, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế thi.

Đối với Bộ Công an, Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an các tỉnh phối hợp với Bộ GD-ĐT, Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh và các Sở GD-ĐT, cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự cho kỳ thi. Trong đó chú trọng các công việc chủ yếu gồm: Công tác ra đề thi của Bộ GDĐT; Công tác in sao đề thi của các sở GDĐT; Công tác vận chuyển đề thi; Công tác coi thi và chấm thi; Công tác bảo đảm an toàn giao thông.

Đối với công tác ra đề thi, Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo bố trí lực lượng cảnh sát bảo vệ vòng ngoài khu vực cách ly để ra đề thi và cử cán bộ an ninh phối hợp với cán bộ bảo vệ của Bộ GD-ĐT trực tiếp bảo vệ vòng trong khu vực ra đề thi trong khoảng thời gian Hội đồng ra đề thi thực hiện nhiệm vụ theo Quy chế. Công an bố trí lực lượng và phương tiện kỹ thuật để kiểm tra an ninh khu vực ra đề thi, trang thiết bị phục vụ công tác ra đề thi và cán bộ tham gia ra đề thi; có biện pháp bảo mật thông tin trong quá trình ra đề thi.

Đối công tác in sao đề thi của các Sở GD-ĐT, Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh phối hợp với các Sở GD-ĐT bảo đảm an ninh, an toàn cho hoạt động này. Trong đó, Công an bố trí lực lượng bảo vệ ba vòng độc lập khu vực in sao đề thi; kiểm tra an ninh khu vực in sao đề thi, trang thiết bị phục vụ công tác in sao đề thi và cán bộ tham gia in sao đề thi; có biện pháp bảo mật thông tin trong quá trình in sao đề thi.

Các công tác vận chuyển đề thi, coi thi và chấm thi, bảo đảm an toàn giao thông, công văn của Bộ GD-ĐT đều nêu cụ thể công việc để đề nghị Bộ Công an phối hợp chỉ đạo thực hiện.

Đối với các hoạt động liên quan đến thông tin và truyền thông của kỳ thi, Bộ GDĐT đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan hữu quan trực thuộc Bộ dự báo các tình huống an ninh mạng, dự kiến các biện pháp hỗ trợ kịp thời khi xảy ra sự cố liên quan đến bảo mật cơ sở dữ liệu của Kỳ thi.

Các cơ quan truyền thông, báo chí thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về Kỳ thi và công tác tuyển sinh năm 2020; kịp thời ngăn chặn những thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh trong quá trình diễn ra Kỳ thi và công tác tuyển sinh năm 2020.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu