00:24 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sơn La: Hơn 8.600 hộ nông dân ký hợp đồng sản xuất mía với doanh nghiệp

21:12 18/12/2017

(THPL) - Hơn 8.600 hộ nông dân Sơn La ký hợp đồng sản xuất mía với Công ty cổ phần mía đường Sơn La trong vụ sản xuất 2017-2018.

Theo VOV, năm nay diện tích mía nguyên liệu tiếp tục được mở rộng đến một số xã của huyện Bắc Yên, Mường La, Thuận Châu, nâng tổng số hộ hợp đồng ký kết sản xuất với Công ty lên trên 8.600 hộ, với gần 8.000 ha mía nguyên liệu, tăng 1.700 ha so với niên vụ trước.

Để phát triển vùng nguyên liệu ổn định, bền vững, Công ty đã thực hiện các giải pháp liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp với người nông dân trồng mía.

mia_duong_11_hibs_ieps
Sơn La: Hơn 8.600 hộ nông dân ký hợp đồng sản xuất mía với doanh nghiệp. Ảnh VOV

Theo đó, đã triển khai thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, như: Cung ứng trả chậm giống mía, phân bón, hỗ trợ làm đất trồng mía, lựa chọn những giống mía phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng, kháng sâu bệnh tốt, đạt năng suất cao để đưa vào vùng nguyên liệu.

Đồng thời, phân công cán bộ kỹ thuật phụ trách địa bàn hướng dẫn người trồng mía áp dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến, đưa cơ giới hóa vào việc làm đất, trồng, chăm sóc, thu hoạch. Trung bình mỗi năm, Công ty cổ phần mía đường Sơn La dành 30 tỷ đồng cho các hộ dân có ký cam kết trồng mía nguyên liệu vay để đầu tư phục vụ sản xuất. 

Theo báo Sơn La, ông Trần Ngọc Hiếu, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty thông tin nhanh: Với sản lượng mía nguyên liệu tăng từ 25-30% so với vụ trước, nên việc đầu tư nâng cấp dây chuyền chế biến là rất cần thiết, vừa đảm bảo việc tiêu thu hết mía cho bà con nông dân, vừa nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, một trong những hạng mục hết sức quan trọng được Công ty đặc biệt quan tâm, đó là hệ thống xử lý nước thải. Thực hiện mở rộng, phát triển sản xuất đi đôi với triển khai các giải pháp bảo đảm môi trường, Công ty đã đầu tư 20 tỷ đồng xây dựng mới hệ thống xử lý nước thải, xử lý triệt để theo công suất của nhà máy. Bằng công nghệ tiên tiến, hệ thống xử lý nước thải hiện nay đã tái sử dụng hơn 90% lượng nước, vừa giúp tiết kiệm nước phục vụ sản xuất và hạn thế tối đa lượng nước thải ra môi trường, giải quyết triệt để tình trạng sản xuất gây ô nhiễm những năm trước đây.

Năm nay hầu hết các thiết bị được thay thế, lắp đặt mới bằng hệ thống dây truyền sản xuất hiện đại, đồng bộ, phù hợp với không gian mở rộng của nhà máy. Đặc biệt, việc đầu tư lắp đặt thêm thiết bị sản xuất đường tinh luyện cao cấp RE, gắn với triển khai áp dụng quy trình công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn châu Âu, nhằm mục tiêu đưa sản phẩm đường của Công ty vào thị trường sản xuất bánh kẹo, sữa, nước giải khát không ga và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Trường Chinh, Giám đốc Xí nghiệp chế biến đường cho biết: Năm nay, hầu như tất cả các công đoạn trong dây chuyền sản xuất của Nhà máy đều được đầu tư công nghệ mới để bảo đảm công suất 5.000 tấn mía cây/ngày. Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công nhân và các chuyên gia, đến thời điểm này quá trình thi công đã hoàn thành 100%  khối lượng công việc, Nhà máy đã sẵn sàng bước vào sản xuất đúng kế hoạch.

Với sự đầu tư đồng bộ, hiệu quả và cam kết tiêu thụ toàn bộ mía nguyên liệu cho bà con nông dân trong khung thời vụ với giá ổn định theo hợp đồng ký kết, bảo đảm không để tình trạng mía tồn đọng trên đồng ruộng. Có thể khẳng định, bằng sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Công ty cổ phần Mía đường Sơn La sẽ hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, cùng hàng nghìn hộ dân trồng mía có một mùa bội thu.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu