10:08 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sôi nổi, tưng bừng lễ khai giảng năm học mới trên mọi miền Tổ quốc

09:51 05/09/2017

(THPL) - Sáng nay (5/9), hàng triệu học sinh trên cả nước với rực rỡ cờ hoa trên tay hân hoan dự lễ khai giảng chào đón năm học mới 2017 – 2018.

22,3 triệu học sinh bước vào năm học mới

Năm nay, lễ khai giảng năm học mới diễn ra từ 7h30 và kéo dài trong 1 giờ đồng hồ, chú trọng đến việc tổ chức đón học sinh đầu cấp. Được biết, để đảm bảo cho Lễ Khai giảng diễn ra tốt đẹp, các địa phương trên cả nước đã lên phương án từ nhiều tuần trước để đảm bảo khai giảng đúng ngày, hưởng ứng "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường".

Ở cấp học tiểu học và trung học, lễ khai giảng sẽ gồm các nội dung chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân ngày khai trường; Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới; đánh trống khai trường và tổ̉ chức các hoạt động tập thể như văn hóa, văn nghệ, thể thao...

Ở cấp học Mầm non sẽ tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo về thời lượng, nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ trong ngày đầu tiên của năm học mới.

Sáng 5/9, học sinh cả nước bước vào năm học mới 2017-2018.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm học 2017-2018, quy mô mầm non là hơn 5,085 triệu trẻ (gồm 680 nghìn trẻ nhà trẻ và 4,5 triệu trẻ mẫu giáo); giáo dục tiểu học 7,801 triệu học sinh, THCS 5,325 triệu học sinh và THPT là 2,477 triệu học sinh. Đối với các trường cao đẳng sư phạm và các trường đại học có quy mô khoảng 1,753 triệu sinh viên.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai trường ở Hà Nội 

1,8 triệu học sinh thủ đô sẽ vào năm học mới. Tại THCS Trưng Vương, từ 7h học sinh đã trật tự xếp hàng chờ đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang và học sinh mới. 

​Có mặt tại trường THCS Trưng Vương lúc 7h20, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ đã làm lễ trước bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ ở sân trường. Sau diễn văn khai mạc ngắn gọn của hiệu trưởng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu, khẳng định giáo dục vừa là động lực vừa là mục tiêu của sự phát triển. 

"Các em cần nỗ lực học tập, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, để sánh vai với các cường quốc năm châu như sinh thời Bác Hồ mong muốn", Chủ tịch nước căn dặn, đồng thời đề nghị các cấp ngành xây dựng cơ sở vật chất nhà trường, chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Kết thúc bài phát biểu ngắn gọn, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai giảng năm học mới và tham quan phòng truyền thống của trường Trưng Vương.

1,8 triệu học sinh thủ đô sẽ vào năm học mới.

Bộ trưởng GD&ĐT gửi thư chúc mừng

Trong thư chúc mừng nhân dịp học sinh cả nước khai giảng năm học mới, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ viết: “Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018, tôi thân ái gửi tới các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên trong toàn ngành, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên trong cả nước lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất”.

Theo bộ trưởng, năm học 2016-2017, ngành giáo dục đã nỗ lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đề ra nhằm từng bước đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ GD&ĐT, bộ trưởng trân trọng cảm ơn các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên trong toàn ngành đã cố gắng, chia sẻ khó khăn, cùng nhau nỗ lực chăm lo cho sự nghiệp “trồng người”, nhất là các thầy cô đang công tác ở địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Bộ trưởng nhiệt liệt biểu dương học sinh, sinh viên đã có nhiều cố gắng, đạt thành tích cao trong học tập, xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của gia đình và thầy cô. Năm học 2017-2018, ngành giáo dục đứng trước những thuận lợi, thời cơ nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi chúng ta phải quyết tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa. 

Gần 1,7 triệu học sinh TP HCM khai trường

7h sáng, tại THPT Võ Văn Kiệt, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo TP HCM đến tham dự lễ khai giảng cùng hơn 1.000 thầy và trò trường này. Sau lễ chào cờ, học sinh lớp 11 và 12 trường THPT Võ Văn Kiệt chào mừng hàng trăm học sinh lớp 10. 

Với tư cách Chủ tịch ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã phát động tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh. Ông dặn dò học sinh phải tuân thủ luật lệ giao thông, luôn đội mũ bảo hiểm cho mình và người thân khi đi xe máy trên đường. "Không để tai nạn giao thông gây ra đau thương, tang tóc, là gánh nặng cho gia đình và xã hội", ông Bình nhấn mạnh.

Năm nay, tổng số học sinh TP HCM tăng gần 60.000 so với năm học trước, trong đó khối công lập tăng hơn 40.000, tập trung ở cấp mầm non và tiểu học các quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, Thủ Đức và huyện ngoại thành Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi. Đây là những khu vực đang trong giai đoạn đô thị hóa nhanh, tình trạng dân số tăng cơ học cao. Thành phố đã xây dựng mới gần 1.500 phòng học, đảm bảo 100% con em sinh sống trên địa bàn (kể cả những người chưa có hộ khẩu, thuộc diện tạm trú) có đủ chỗ học. 

Lễ Khai giảng trường THCS Cửa Tùng, tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị khích lệ học sinh noi theo quán quân Olympia 17

Tại trường THPT Hải Lăng, lễ khai giảng năm nay có thêm một phần quan trọng - tuyên dương học sinh lớp 12 Phan Đăng Nhật Minh, quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Ồng Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị gửi lời chúc mừng đến Nhật Minh, mong muốn giáo viên tiếp tục thực hiện được sứ mệnh cao cả, đào tạo người tài cho quê hương. “Tôi hy vọng nhiều học sinh cũng học tập, rèn luyện để vươn lên như Nhật Minh”, ông Hùng nói và nhấn mạnh tự học là quan trọng nhất, học để lập thân lập nghiệp.

Hơn 2.800 học sinh Cần Thơ học nhờ trường khác

Sáng 5/9, trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) tổ chức lễ khai giảng tại hội trường trung tâm giáo dục thường xuyên. Do sức chứa hội trường có hạn, nên chỉ 122 em đại diện cho 61 lớp (hơn 2.800 học sinh) cùng khoảng 60 giáo viên và đại biểu đến dự lễ.

“Vì trường THCS Đoàn Thị Điểm sau nhiều năm hoạt động đã xuống cấp nặng, đang được đầu tư xây dựng mới, dự kiến đến giữa năm 2019 mới xong. Do vậy, năm học này, trường được bố trí dạy và học tạm tại Trường THCS Lương Thế Vinh và Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Ninh Kiều” - thầy Võ Thành Tâm nói và cho biết lãnh đạo nhà trường đã động viên học sinh và giáo viên cố gắng khắc phục khó khăn về đường xá xa xôi hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Lễ khai giảng đặc biệt ở xã Nậm Păn (huyện Mường La, tỉnh Sơn La)

 

Lễ khai giảng năm học 2017-2018 của 3 trường Mầm non, Tiểu học và THCS Nặm Păm tổ chức chung tại sân UBND xã Nặm Păm. Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Vượt qua muôn vàn khó khăn sau trận lũ lịch sử cách đây một tháng, thầy trò ở Nặm Păm (Mường La, Sơn La) vẫn cố gắng để có được buổi lễ khai giảng sớm đón năm học mới vui tươi, hào hứng, sáng 3/9.

Cô hiệu trưởng Trần Thị Thúy cho hay, trước thềm khai giảng các em học sinh được hỗ trợ toàn bộ sách vở, bút thước, quần áo đồng phục, cặp sách, mũ nón, giày dép mới. Bộ Công an tặng nhà trường 3 dãy nhà lắp ghép gồm 11 phòng học khang trang, đầy đủ trang thiết bị dạy học, được dựng lên ở khu vực sân trường THCS Nặm Păm.

Minh Hà (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu