05:26 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở Y tế tỉnh Đăk Nông cùng các đoàn thiện nguyện mang tết yêu thương về với buôn làng nghèo

17:37 30/12/2019

(THPL) - Ngày 15/12 Sở Y tế tỉnh Đăk Nông thực hiện triển khai kế hoạch khám chữa bệnh cộng đồng và tặng quà cho người nghèo tại thôn 12, xã Quảng Hòa, huyện Đăk Glong. Cũng trong ngày Sở Y tế cùng hai đoàn thiện nguyện tặng quà cho những gia đình đặc biệt khó khăn và trẻ em nghèo vượt khó, chia sẻ bữa ăn ấm áp yêu thương tại thôn 2 và thôn 5 xã Đăk Ha, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông.

Để thực hiện kế hoạch khám chữa bệnh cộng đồng và tặng quà cho người nghèo, đoàn đã tập trung tại Sở Y tế và xuất phát lúc 5h30 ngày 15/12 sau đó có mặt lúc tại nhà văn hóa thôn 12, xã Quảng Hòa, huyện Đăk Glong lúc 8h cùng ngày. Thành phần cán bộ tham gia kế hoạch gồm có hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn cơ Sở Y tế 11 cán bộ, trong đó có 3 bác sỹ, 2 dược sỹ, 6 cán bộ khác.

Hàng trăm phần quà được trao cho các hộ nghèo.

Bệnh viện đa khoa tỉnh gồm có 2 bác sỹ, 1 dược sỹ và 1 điều dưỡng. Trung tâm Y tế Đăk Glong gồm có 3 bác sỹ, 2 dược sỹ, 1 điều dưỡng cùng cán bộ trạm Y tế xã Quảng Hòa phối hợp cùng huyện đoàn tổ chức phát phiếu khám bệnh và tặng quà cho các hộ gia đình có nhu cầu khám bệnh. Với nội dung khám bệnh hơn 400 lượt, tư vấn và tuyên truyền về y tế, thăm và tặng 400 suất quà trong đó 200 phần quà tặng cho các em thiếu nhi và 200 phần quà cho các hộ gia đình nghèo và cận nghèo.

Cụ thể phần quà cho trẻ em là balo rút, mền, sữa tươi, nước ngọt, 03 bộ quần áo mới...; Phần quà cho các hộ gia đình 15kg gạo, 1 thùng mì tôm, đường, dầu ăn, nước tương, bột ngọt, muối, quần áo, bột giặt, bánh kẹo... Tổng kinh phí gần 240 triệu, trong đó nguồn kinh phí chi thực hiện khám, chữa bệnh từ Dự án chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây nguyên giai đoạn 2 tỉnh Đăk Nông thuộc kế hoạch hoạt động 2019, và kinh phí tặng quà do Hội TTT huy động từ nguồn đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đoàn thiện nguyện.

Cũng trong ngày Sở Y tế cùng đoàn thiện nguyện khu du lịch Trăm Trứng – Nha Trang và nhóm thiện nguyện ấm áp yêu thương thành phố Hồ Chí Minh, đã có mặt tại thôn quê nghèothôn 2, thôn 4 và thôn 5 xã Đăk Ha, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông để chia sẻ bữa ăn mang tới sự ấm áp yêu thương cho các em trên 2000 suất ăn, tặng quà cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn 200 suất, tặng áo ấm cho các học sinh nghèo vượt khó 577 áo ấm, tặng quà cho các trẻ em nghèo trên 2000 suất quà với tổng kinh phí trên 200 triệu do nhóm đoan thiện nguyện Trăm Trứng – Nha Trang và nhóm thiện nguyện ấm áp yêu thương thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chăm sóc sức khoẻ cho người dân trên địa bàn. Hội thầy thuốc trẻ, Đoàn cơ sở Sở Y tế đã cùng với các tổ chức thiện nguyện đã không ngại vượt đường xá xa xồi nắng gió để sẻ chia, mang yêu thương, sự ấm áp cho người nghèo tạo sự gắn kết nuôi hy vọng cho trẻ em nghèo nơi vùng xâu vùng xa.

Trần Nhật

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu