05:52 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở Y tế Hưng Yên đề xuất đình chỉ và phạt chủ phòng khám "chui" 110 triệu đồng

01:04 20/07/2017

(THPL) - Sở Y tế tỉnh Hưng Yên vừa có kiến nghị xử phạt hành chính bà Hoàng Thị Hiền với số tiền tối thiểu 110 triệu đồng với các sai phạm: Chưa có giấy phép hoạt động; phòng khám không có tủ thuốc và bán thuốc sai quy định; hành nghề quá phạm vi, chuyên môn cho phép.

Cụ thể, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã có kiến nghị xử phạt hành chính bà Hoàng Thị H. với số tiền tối thiểu 110 triệu đồng với các sai phạm: Lỗi chưa có giấy phép hoạt động, phạt 30-50 triệu đồng; lỗi phòng khám không có tủ thuốc và bán thuốc sai quy định, phạt 20-30 triệu đồng; riêng với lỗi hành nghề quá phạm vi, chuyên môn cho phép, phạt 30-40 triệu đồng và kiến nghị tước chứng chỉ hành nghề đối với bà H. trong thời gian từ 6 -  12 tháng.

Chiều ngày 19/7, thông tin với PV Thương hiệu & Pháp luật, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, trong khi chờ đợi kết quả điều tra nguyên nhân khiến hàng loạt trẻ bị mắc bệnh sùi mào gà trên địa bàn huyện Khoái Châu, Bộ Y tế đã có ý kiến chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Hưng Yên yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với bà Hoàng Thị H. do những sai phạm nghiêm trọng trong việc khám chữa bệnh, vượt chuyên môn, tự ý mở phòng khám "chui" để thực hiện khám chữa bệnh dù chưa có giấy phép hoạt động.

Phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền chưa có giấy phép hoạt động.

Anh Nguyễn Mạnh Đ. (29 tuổi) và chị Đặng Thị T. (26 tuổi) là bố mẹ của cháu Nguyễn Đức A. (20 tháng tuổi) rất hoang mang khi biết tin con trai mình bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

Anh Đ cho biết: "Quá trình thực hiện thủ thuật lộn bao quy đầu cho các cháu, tôi thấy bà Hiền chỉ dùng duy nhất một chiếc găng tay để làm cho hết cháu này đến cháu khác. Tuy không hiểu gì về chuyên môn nhưng tôi cũng biết việc đó rất có hại". 

Bố mẹ các cháu rất hoang mang khi biết tin con trai mình bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

"Tại đây, bà Hiền dùng một chiếc kéo bấm những nốt sần đi và khuyên gia đình cứ đưa cháu về nhà chăm sóc. Thực sự đến bây giờ nghĩ lại tôi mới thấy hối hận. Bản thân tận mắt chứng kiến nhưng tôi lại không ngăn cản để bây giờ dẫn đến con trai bị bệnh", anh Đ. chia sẻ.

“Mỗi cháu bà ấy lại kiểm tra một chút. Quá trình khám, tôi cũng không thấy bà ấy thay găng tay mà chỉ dùng duy nhất một chiếc găng đã đeo từ trước. Sau này ngẫm lại tôi mới thấy, có thể cháu bị lây truyền bệnh sùi mào gà qua chiếc găng tay đó", chị T. nói.

Y sĩ Hoàng Thị Hiền bị kiến nghị xử phạt 110 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề từ 6 - 12 tháng.

Điều 62, Khoản 1, Điểm a, Luật Khám bệnh, chữa bệnh quy định rõ: “Khử trùng thiết bị y tế, môi trường và xử lý chất thải tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh”. 

Qua chia sẻ của anh Đ. và chị T., có thể thấy quy định trên của ngành y đã bị y sĩ Hoàng Thị Hiền bỏ qua tại phòng khám của mình, chiếc kéo và găng tay được sử dụng lại nhiều lần khi làm thủ thuật cho các cháu bé.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Văn Khê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu