19:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở Y tế Hà Nội thông tin vụ người đàn ông tử vong tại mỹ viện

20:40 27/12/2019

(THPL) - Liên quan đến vụ người đàn ông tử vong nghi do hút mỡ bụng tại Thẩm mỹ viện Việt - Hàn, kết quả thanh tra của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, thẩm mỹ viện này không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Đơn vị này hoạt động cũng không do Sở Y tế cấp phép.

Theo Lao động, liên quan tới vụ việc, một nam bệnh nhân khoảng 42 - 43 tuổi nghi tử vong do hút mỡ bụng tại cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn (83 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã nắm được thông tin về trường hợp tử vong trên, đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Đáng chú ý, kết quả thanh tra của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, thẩm mỹ viện Việt Hàn không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Đơn vị này hoạt động cũng không do Sở Y tế cấp phép.

"Đây chỉ là cơ sở dịch vụ thẩm mỹ thông thường do Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy quản lý. Cơ sở này cũng không được phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn có gây chảy máu hoặc tiêm, truyền, phẫu thuật", ông Trung cho biết.

Thẩm mỹ viện Việt - Hàn (Ảnh: Internet)

Theo giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, thẩm mỹ viện Việt Hàn chỉ được cấp phép làm dịch vụ chăm sóc da (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu), phun, xăm thẩm mỹ (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu), mua bán mỹ phẩm.

Hiện nay, hiện trường liên quan tới vụ việc vẫn đang được Công an quận Cầu Giấy phong tỏa và điều tra. Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan ban ngành để làm rõ sự việc trên.

"Do hiện trường xảy ra sự việc đã được công an phong tỏa để tiến hành điều tra nên chúng tôi chưa kiểm chứng được nạn nhân tử vong có phải do hút mỡ bụng hay không, ai là người thực hiện cho bệnh nhân...?"- đại diện Thanh tra Sở Y tế cũng cho biết thêm.

Theo Người đưa tin, trước đó, vào khoảng 14h30, một xe cấp cứu xuất hiện tại thẩm mỹ viện Việt Hàn để đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Ngay sau đó cơ quan công an đã đến hiện trường xác minh.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, hút mỡ bụng là loại hình dịch vụ phức tạp, không được phép thực hiện tại thẩm mỹ viện.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu