04:59 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở Xây dựng Hà Nam tiếp tay cho Công ty Hai Pha lừa khách hàng?

09:09 24/03/2020

(THPL) - Là đơn vị quản lý nhà ở cấp tỉnh, nhưng Sở Xây dựng tỉnh Hà Nam không nắm bắt kịp thời việc bắt tay, phân lô bán nền trái quy định, khiến cho nhiều khách hàng có khả năng mất tiền, gặp rủi ro pháp lý.

Chậm trễ kiểm tra, xử lý dấu hiệu huy động vốn trái phép, lừa khách hàng

Sau 02 tuần, và nhiều lần liên hệ làm việc, cuối cùng, Sở Xây dựng tỉnh Hà Nam cũng đã có phản hồi tới Phóng viên một số nội dung liên quan tới Dự án khu đô thị Kim Bình, do Công ty TNHH Hai Pha Việt Nam làm chủ đầu tư, là khu đất hoàn trả vốn để thực hiện dự án chỉnh trang, hoàn thiện tuyến đường Trần Văn Chuông, thành phố Phủ Lý.

Nhiều khách hàng có nguy cơ mất tiền khi giao dịch trái phép tại Khu đô thị Kim Bình, do Công ty TNHH Hai Pha Việt Nam làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, theo công văn phản hồi số 433-SXD-QLXD, một số nội dung trả lời của Sở Xây dựng tỉnh Hà Nam hết sức sơ sài, né tránh, không trọng tâm vào những vấn đề PV đề cập và cần làm rõ nghi vấn chủ đầu tư và một số sàn giao dịch bất động sản có dấu hiệu huy động vốn trái phép, lừa khách hàng.

Văn bản trên nêu: Việc huy động vốn của Nhà đầu tư theo quy định tại Điều 39 Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 về quản lý đầu tư phát triển đô thị.

Địa điểm quảng cáo, môi giới của Công ty Bất động sản Trường Xuân đã đóng cửa, gỡ bỏ hình ảnh.

Thêm vào đó, theo quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều 11 Thông tư số 20/2013/TTLT-BXD-BNV ngày 21/11/2013 hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 11/2013/NĐ-CP: “Khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất phải được đầu tư các công trình hạ tầng thiết yếu, bao gồm: các công trình dịch vụ và các công trình hạ tầng kỹ thuật đường giao thông, các tuyến cáp điện, chiếu sáng, thông tin viễn thông, cấp thoát nước) theo quy hoạch được duyệt; đảm bảo kết nối với hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp dịch vụ thiết yếu cho người dân khi đến ở;”.

Tuy nhiên việc huy động vốn phải tuân thủ quy định của Luật Bất động sản và các quy định khác có liên quan…

Buông lỏng quản lý, né tránh trách nhiệm

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Quang Huy – Giám đốc Sở xây dựng Hà Nam cho biết: “Anh đã làm việc với mấy anh chỗ bên kinh tế… riêng nội dung đấy anh sẽ giao cho bên thanh tra để kiểm tra thông tin về điều kiện triển khai thực hiện của bên chủ đầu tư dự án… bên kinh tế các anh sẽ làm cái mảng mà ông đứng ra thu tiền đấy… hai cái đấy bọn anh sẽ khớp với nhau”.

Công ty Hai Pha Việt Nam xác nhận nhiều hồ sơ để nhân viên bắt tay với môi giới lừa khách hàng?

Tuy nhiên, theo ông Vũ Văn Huỳnh - Chánh văn phòng Sở xây dựng tỉnh Hà Nam sau đó lại khẳng định: “Sếp hôm vừa rồi đã giao, cũng đang dự kiến thành lập đoàn kiểm tra”.

Khi PV đề cập tới việc đã tiến hành thanh, kiểm tra hay chưa thì vị này cho biết: “Chưa, cái này đang có thể phối hợp với công an. Hôm vừa rồi phía công an kinh tế bọn anh cũng đang định trao đổi đấy. Hôm ấy đang có dự kiến nếu có sai phạm thế nào mà theo báo chí phản ánh ấy; nhưng mà cũng chưa có thành lập đoàn cụ thể…”

Cách làm việc hời hợt, thiếu trách nhiệm của lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nam khiến dư luận hoài nghi có sự bao che, buông lỏng quản lý đối với doanh nghiệp có dấu hiệu huy động vốn trái quy định, khiến nhiều khách hàng gặp rủi ro.

Dấu hiệu vi phạm đã rõ, nhưng cơ quan chức năng chậm trễ, khiến người dân gặp rủi ro lớn, có nguy cơ mất tiền.

Trước đó, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải thông tin về tình trạng phân lô bán nền trái quy định tại Dự án khu đô thị Kim Bình, do Công ty TNHH Hai Pha Việt Nam làm chủ đầu tư.

Nhiều khách hàng đã “mắc bẫy lừa” của sàn giao dịch bất động sản như: Công ty TNHH tư vấn đầu tư TGS do bà Nguyễn Thị Thủy làm Giám đốc; và Công ty Bất động sản Trường Xuân do ông Lê Thanh Hải làm Phó giám đốc.

Để minh chứng cho những giao dịch mua bán ngầm là những chiếc “Phiếu thu” do chính Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư TGS ký nhận. Đồng thời, nhân viên tư vấn cũng cung cấp thêm thông tin về nội dung nhiều nhân viên làm việc trong Công ty TNHH Hai Pha (Chủ đầu tư dự án) có đơn tự nguyện cho vay không lãi suất.

Phiếu thu của Công ty TGS thu tiền của khách hàng.

Các mẫu đơn này đều có nội dung “hiện nay tôi đang làm việc và có thời gian cống hiến năng lực cho Công ty nên tôi đề nghị công ty xét duyệt cho tôi sau khi  dự án đất Kim Bình hoàn thành thì công ty bán cho tôi một số lô đất…

Một nhân viên môi giới của Công ty Bất động sản Trường Xuân còn cho biết, tại đây có suất đất của một vị… Phó chủ tịch tỉnh (?!), đồng thời đưa ra Hợp đồng đặt cọc để chứng minh đã có nhiều người khác tiến hành đặt cọc tại dự án này, nhằm lấy lòng tin của khách hàng.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu