03:24 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Số lượng bitcoin trong lưu thông đã lên tới con số 16,8 triệu đơn vị

16:34 17/01/2018

(THPL) - Tính tới đầu tháng này, một cột mốc quan trọng cho loại tiền ảo phổ biến nhất thế giới là lượng bitcoin được đào đã lên tới 16,8 triệu đơn vị, hay 80% lượng bitcoin đã được khai thác.

Theo Vneconomy, với số lượng 21 triệu bitcoin có thể tồn tại, thì hiện chỉ còn 4,2 triệu bitcoin có thể khai thác cho đến khi đạt đến giới hạn nêu trên.

AAMAAwDGAAgAAQAAAAAAAAphAAAAJDIyZDQzNWNjLTI0ZDEtNDhkMS04ZDEyLTM1MjAzYjU0Y2MwZg
Các thợ mỏ hiện đang nhận được 12.5 bitcoin là phần thưởng cho mỗi khối. Ảnh minh họa.

Tính chất khan hiếm của bitcoin là một trong những lý do khiến giá tiền ảo này tăng vọt trong những tháng gần đây và rất có thể cũng là yếu tố đẩy giá bitcoin tiếp tục tăng thêm trong những năm tới.

Trái với bitcoin, các loại tiền kỹ thuật số khác như Ethereum không bị giới hạn về số lượng, đồng nghĩa với dân đào coin có thể khai thác bao nhiêu tùy thích chừng nào họ thấy tiền này còn giá trị.

Theo báo Tuổi trẻ, giải thích thông dụng nhất, bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số được phát hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mở. Đồng tiền ảo này có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào. 

Với những đặc tính quan trọng như tài khoản ẩn danh, giao dịch không cần lệ phí, bitcoin được tán tụng là có độ bảo mật cao, xuất hiện và được phân chia hoàn toàn tự động dựa trên các thuật toán. 

Ai cũng có thể sở hữu bitcoin thông qua giải mã các phương trình toán học và đưa ra đáp án, hay còn gọi là "đào" bitcoin.

Khái niệm "đào" trên thực tế là việc bitcoin được cấp tới các máy tính (của người tham gia ở bất kỳ nơi nào có nối mạng) để trả công tham gia vào hoạt động xác minh giao dịch, mã hóa và ghi vào chuỗi khối (blockchain). 

Mức trả công tưởng thưởng lúc đầu là 12,5 đồng bitcoin. Bitcoin có thể được chia nhỏ hơn tới 100 triệu đơn vị nhỏ hơn nữa gọi là satoshi, được đặt theo tên người sáng lập. Tuy nhiên phần thưởng này sẽ giảm một nửa sau mỗi 210.000 khối, hoặc khoảng bốn năm nữa.

Dựa trên quỹ đạo hiện tại, với 1.800 bitcoins được đào mỗi ngày, các chuyên gia dự đoán đợt giảm một nửa phần thưởng kế tiếp sẽ đến vào ngày 6 tháng 6 năm 2020 và có thể dừng khai thác vào năm 2140. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu