14:22 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở Giáo dục Hà Nội yêu cầu không thu tiền học online

15:40 17/03/2020

(THPL) - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản 769/SGDĐT-GDPT chỉ đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng các trường trung học phổ thông về việc quản lý dạy học trong thời gian học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19 nhằm tăng cường chất lượng việc dạy học online và trên truyền hình.

Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường học phải chịu trách nhiệm quản lý chặt việc giáo viên hướng dẫn học sinh tự học và tổ chức dạy học online. Căn cứ điều kiện cụ thể, các trường có thể tiến hành dạy học online cho học sinh.

Tuy nhiên, việc này phải được nhà trường xây dựng kế hoạch, thẩm định nội dung các bài giảng theo đúng quy định.

Theo báo Giáo dục Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhấn mạnh, quá trình tổ chức dạy online của nhà trường, của giáo viên phải đảm bảo tính khoa học, sư phạm, chất lượng và không được thu bất kỳ khoản tiền nào đối với phụ huynh, học sinh (kể cả việc Ban đại diện cha mẹ học sinh huy động sự đóng góp của phụ huynh để hỗ trợ nhà trường, giáo viên).

Quá trình tổ chức dạy online của nhà trường, của giáo viên phải đảm bảo tính khoa học, sư phạm (ảnh minh họa)

Theo báo Người đưa tin, đối với các trường công lập và tư thục, việc thu học phí online hay không sẽ tùy thuộc vào các trường và phụ huynh thỏa thuận với nhau, trên cơ sở có chi phí hợp lý nhất để triển khai các dịch vụ này, tránh tình trạng học sinh, sinh viên nghỉ học quá dài do tình thế khách quan nghỉ chống dịch.

Bên cạnh đó, các nhà trường, giáo viên duy trì liên lạc với gia đình học sinh, học sinh để hướng dẫn ôn tập, tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với thực tế địa phương. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn cho học sinh lớp 9 và lớp 12 học tập trên truyền hình đảm bảo nề nếp, chất lượng. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn cho học sinh lớp 9 và lớp 12 học tập trên truyền hình đảm bảo nề nếp, chất lượng.

Các phòng Giáo dục và Đào tạo, nhà trường triển khai tới tất cả giáo viên, học sinh phụ huynh lịch phát sóng hàng tuần và nội dung dạy trên truyền hình. Các nhà trường xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, chỉ đạo để 100% giáo viên các bộ môn nghiên cứu sách giáo khoa, cùng theo dõi bài dạy trên truyền hình để xây dựng bài tập, câu hỏi phù hợp với nội dung bài dạy; gửi cho học sinh làm và chữa bài.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu