08:07 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Smartphone Huawei sẽ không được cài sẵn ứng dụng Facebook

14:22 08/06/2019

(THPL) - Mới đây, Facebook tuyên bố không cho phép cài đặt sẵn các ứng dụng trên điện thoại Huawei nhất là trong bối cảnh Trung Quốc đang đối phó nhiều lệnh cấm của Mỹ.

Cụ thể, Facebook không còn cho phép điện thoại mới của Huawei cài sẵn dịch vụ của họ, bao gồm các ứng dụng: Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram.

Thông báo của mạng xã hội lớn nhất thế giới áp dụng cho tất cả điện thoại Huawei đang sản xuất tại nhà máy. Facebook là công ty Mỹ mới nhất thực hiện lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Được biết, Smartphone Huawei sẽ không được cài sẵn ứng dụng Facebook (Ảnh: Internet)

Để sử dụng các dịch vụ của mạng xã hội lớn nhất thế giới, người dùng smartphone Huawei buộc phải lên Google Play Store để tải ứng dụng về. Những ứng dụng đã cài vẫn nhận được các bản cập nhật mới.

Có thể thấy, động thái của Facebook chính là một đòn chí tử mới nhất giáng vào Huawei trong bối cảnh nhà sản xuất smartphone thứ 2 thế giới vẫn đang cố gắng vượt qua những thách thức dồn dập kể từ sau khi chính quyền Mỹ ra lệnh cấm công ty này được mua các linh kiện, phần mềm của Mỹ.

Trước đó, Google của Alphabet Inc cũng từng tuyên bố ngừng cung cấp phần mềm Android cho điện thoại Huawei sau khi thời gian gia hạn 90 ngày được chính phủ Mỹ đưa ra hết hạn vào tháng 8. Nhưng Google Play và tất cả các ứng dụng của Google vẫn sẽ có sẵn cho các mẫu điện thoại Huawei hiện tại, bao gồm cả những mẫu chưa được phân phối hoặc sản xuất.

Thanh Huyền (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu