18:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Siêu xe điện Tesla Model X đầu tiên về Việt Nam

16:24 09/05/2017

(THPL) - Mẫu Tesla Model X chạy điện về Việt Nam có cửa sau mở kiểu cánh chim, kính chắn gió liền mảnh dạng panorama và khả năng tăng tốc nhanh hơn siêu xe.

Sáng 9/5, mẫu ôtô điện Tesla Model X đầu tiên đã được khui container tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Chiếc SUV có màu ngoại thất đen, la-zăng 10 chấu sơn đồng màu, ngàm phanh Brembo màu đỏ và cửa Falcon Wing kiểu cánh chim độc đáo.

Theo đại diện đại lý nhập về mẫu xe này, chiếc Tesla Model X được đặt hàng theo nhu cầu của một khách hàng ở Hà Nội và sau khi hoàn tất thủ tục thông quan, chiếc xe sẽ được đưa ra thủ đô và bàn giao cho người dùng.

Chiếc Tesla Model X đầu tiên vừa cập cảng về Việt Nam. (Ảnh: Trần Hân)

Chiếc SUV nhập về Việt Nam thuộc phiên bản cao nhất Model X P100D động cơ điện, hộp số tự động một cấp, khả năng tăng tốc của xe cũng ngang nhiều siêu xe với thời gian tăng từ 0-100 km/h chỉ là 2,9 giây. Cung cấp sức mạnh cho động cơ là khối pin lithium-ion 12kW, giúp xe chạy khoảng 465 km mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc đầy là 9,5 giờ với điện 220V.

Một trong những tính năng đặc biệt nhất trên Model X P100D chính là cửa xe hai bên đóng mở theo kiểu cánh chim, cho phép người lái tiếp cận dễ dàng vào hàng ghế thứ 2 và 3 dù đang đỗ ở các bãi xe chật hẹp. Phần kính chắn gió phía trước của xe được thiết kế liền mạch với phần nóc xe. 

Với nội thất 7 chỗ, người dùng có thể gập hàng ghế 3 lại khi không sử dụng. Trong khi đó, hàng ghế 2 được thiết kế nhằm tối đa hóa sự thoải mái cho người ngồi với chỗ để chân rộng rãi. Bảng điều khiển nổi bật với màn hình cảm ứng dạng tablet 17 inch hiển thị đầy đủ thông tin xe và giải trí. Ngoài ra, mẫu xe điện này còn sở hữu hệ thống âm thanh gồm 9 loa kết nối USB, Bluetooth do Tesla tự phát triển.

Ghế trước sưởi ấm, điều khiển điện 14 hướng, phát wifi cho các thiết bị di động, điều hòa tự động 2 vùng... Điểm đặc biệt nữa là kính chắn gió của xe dạng panorama, kéo dài lên nóc xe. Đây là kính chắn gió liền mảnh lớn nhất từng lắp trên xe thương mại.

Công nghệ an toàn với ABS, ESC, cảm biến đỗ xe trước sau, camera lùi, camera trước, cảm biến điểm mù, cảnh báo va chạm trước-sau, cảnh báo chệch làn, cảnh báo áp suất lốp, điều khiển hành trình.

Một số trang bị tiêu chuẩn khác như đèn pha Full LED, gương có sưởi, tự động đóng, mở, các công nghệ an toàn chủ động, dẫn động 4 bánh. Ngoài ra còn có cửa sổ toàn cảnh, cửa mở không cần chìa khóa, khoang để đồ phía trước rộng. Tính năng bản đồ, chỉ đường theo thời gian thực cùng hệ thống treo khí nén.

Tesla cũng cung cấp lựa chọn tính năng tự hành với hệ thống Enhanced Autopilot hoặc khả năng tự lái hoàn toàn cho Model X. Tuy nhiên, hiện chưa rõ mẫu xe vừa về Việt Nam có những tính năng này hay không.

Hiện tại, giá bán của Tesla Model X sau khi nhập về Việt Nam vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, Tesla Model X có giá từ 135.000 USD, tương đương 3,06 tỉ đồng.

Mai Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu