Siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 bị thu hồi do lỗi ECM và hệ thống truyền động

Tuấn Kiệt | Thứ hai , 29/01/2018, 21:21 GMT+7 |

(THPL) - Suzuki vừa đưa ra thông báo thu hồi hơn 3.000 siêu mô tô GSX-R1000. Nguyên nhân của đợt thu hồi lần này là do lỗi mô-đun điều khiển động cơ (ECM) và hệ thống truyền động trên xe.

Mới cập nhật

Được biết, những mẫu xe bị Suzuki thu hồi là các mô hình Suzuki GSX-R1000 năm 2017 và 2018. Tất cả những mẫu xe này đều gặp vấn đề ở thiết bị điện tử và hệ thống truyền động. Số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới hơn 3.000. 

Suzuki_GSX1000R
Thu hồi hơn 3000 siêu mô tô GSX-R1000 do lỗi mô-đun điều khiển động cơ (ECM) và hệ thống truyền động trên xe. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, theo phía đại diện của Suzuki thì hệ thống truyền động trên các xe GSZ-R1000 nói trên có thể bị phá vỡ khi tăng tốc giữa bánh răng thứ nhất và bánh răng thứ hai. Sự cố này lần đầu tiên được báo cáo ở Pháp, sau đó các trường hợp ở Mỹ cũng được thông báo. Sau khi kiểm tra xe bị ảnh hưởng, Suzuki đã có thể tìm thấy lỗi trong chương trình của ECM.

Suzuki tại Mỹ sẽ thông báo cho chủ sở hữu bị ảnh hưởng và các đại lý Suzuki sẽ thay thế ECM, và kiểm tra và thay thế hệ thống truyền động và bánh răng nếu cần.

GSX-R1000 được trang bị động cơ 4 xi-lanh 999cc, đạt công suất 199 mã lực ở tốc độ 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đỉnh 117,6 Nm tại 10.800 vòng/phút. Suzuki GSX-R1000R được trang bị bộ cân bằng Showa Balance Free cao cấp, công nghệ chống bó cứng phanh khi vào cua ABS, bộ điều khiển khởi động hai chiều.

Trước đó, Kawasaki Việt Nam đã ra thông báo thu hồi dòng xe Z900 ABS. Các mẫu xe môtô Kawasaki Z900 phải thu hồi đang phân phối chính hãng tại Việt Nam. Nguyên nhân đã được nhà sản xuất nêu cụ thể, đó là trên dòng xe này xuất hiện lỗi ở phần khung sườn liên kết phuộc và gắp sau. Điều này sẽ khiến phuộc sau hoạt động không bình thường, có thể phá huỷ khung phụ kết nối khung và phuộc sau. Nếu trường hợp này xảy ra có thể dẫn tới tai nạn cho người điều khiển.





...