23:29 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Siêu mẫu Hà Anh: “Thời sinh viên làm telesale và bán quần áo theo giờ”

11:54 26/08/2019

(THPL) - Ngày 23/8, “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng tiếp tục đến Cao đẳng Giao thông vận tải trung ương TP.HCM.

Siêu mẫu Hà Anh, người đẹp Thủy Tiên, diễn giả Phùng Khắc Huy đồng hành cùng hành trình đã giao lưu, tặng sách cho nhà trường và sinh viên hàng ngàn cuốn sách trong 5 đầu sách về Thân – Tâm – Trí là “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại – Tất cả là thử thách” do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn.

Ngay khi xuất hiện, siêu mẫu Hà Anh và người đẹp Thủy Tiên nhận được nhiều sự quan tâm bởi ngoại hình đẹp và ứng xử thông minh. Hà Anh đặc biệt khiến nhiều người xuýt xoa bởi vẻ ngoài quá trẻ so với tuổi. Khi đứng cạnh đàn em Thủy Tiên kém mình gần 20 tuổi, Hà Anh gần như không có khoảng cách.

Lần đầu tham gia Hành trình từ trái tim, Hà Anh cho biết rất vinh dự khi được chia sẻ câu chuyện của bản thân và tặng sách cho các bạn trẻ.

Hà Anh sinh ra trong một gia đình trí thức có bố là họa sĩ, mẹ là nhà báo và ông nội là nhà văn nhưng cô lại chọn đi theo nghiệp người mẫu. Hà Anh kể, để có ngày hôm nay, từ nhỏ cô đã được bố mẹ rèn luyện nghiêm khắc. “Mới 3,4 tuổi, bố mẹ đã dạy tôi tự tắm gội, 5 tuổi mẹ cho đi học bơi, mùa đông lạnh cũng phải lao xuống nước. Lên lớp 5, tôi biết khâu vá quần áo...”, Hà Anh kể.

Câu chuyện đáng nhớ của Hà Anh là hè lớp 9, cô đã cao 1,7m và được mời vào đội tuyển bóng rổ, nhưng du học đang là mối bận tâm lớn nhất lúc bấy giờ của cô bé trường Hà Nội Amsterdam. Quyết tâm đi du học, Hà Anh viết thư cho gần 200 trường trung học để xin học bổng dự bị đại học. Biết cuộc sống đắt đỏ ở Anh và hoàn cảnh gia đình, cô nỗ lực giành suất học bổng hạng A của trường Broomsgrove School, sau đó là Đại học Reading, Học viện âm nhạc London.

Khi là sinh viên năm nhất, có học bổng toàn phần nhưng tôi vẫn đi làm marketing qua điện thoại, tư vấn bán hàng cho các thương hiệu thời trang với 9 bảng/giờ. Sau đó, giám đốc yêu cầu tôi mặc những bộ đồ đắt đỏ, khó bán để làm mẫu. Giá mỗi bộ đồ này bằng tiền học phí cả kỳ học của tôi. Nhờ bước đệm này, tôi theo đuổi con đường người mẫu. Sau khi đạt giải nhất “Gương mặt châu Á” tại Anh, tôi trở thành người mẫu độc quyền cho một vài nhãn hiệu, trình diễn thường xuyên tại các tuần lễ thời trang ở Paris, New York, Las Vegas... Nhờ đó, tôi dần chinh phục làng thời trang châu Âu góp mặt vào những show diễn quốc tế”, Hà Anh chia sẻ.

Kết thúc việc học ở Anh năm 2009, Hà Anh về nước và nhanh chóng là một trong những vedette hàng đầu với mức thù lao ít người có. Khán giả ấn tượng với cô bởi bờ môi cong, vòng eo thon, và điểm lôi cuốn nhất là phong cách chuyên nghiệp. “Vì công việc, tôi có thể ngâm mình hàng giờ dưới nước, trèo lên cành cây, đứng nắng nhiều giờ hay bị vốc cát tung vào mặt... Tôi nghĩ, thành công không phải là cái đích mà là con đường. Nếu muốn tên tuổi trở thành thương hiệu, thì dù là thứ nhỏ nhất, ta cũng phải có trách nhiệm đối với nó”, cô tâm sự.

Hà Anh còn thử sức với nhiều vai trò như ca sĩ, giám khảo, MC, đại sứ thiện chí của UNICEF… Hà Anh tâm niệm, trình độ, học vấn hay nền tảng gia đình là hành trang để làm người nhưng “những tháng ngày lăn lộn trên sàn catwalk để chinh phục đam mê đã cho tôi nguồn năng lượng để vượt qua mọi thử thách”, cô nói

Đó chính là lý do Hà Anh tâm đắc với cuốn “Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách” cùng câu chuyện của Chung Ju Yung – nhà sáng lập và là cố chủ tịch của tập đoàn Hyundai. “Với tuổi thơ nghèo khó và khát khao làm giàu, Chung Ju Yung đã chạm đến thành công trở thành cảm hứng cho rất nhiều người trên thế giới. Hy vọng sau chương trình này, các bạn sinh viên sẽ đọc và ứng dụng cuốn sách để có được nền tảng vững chắc và tinh thần chiến binh chuẩn bị cho hành trình khởi nghiệp”, Hà Anh nói.

 

Người đẹp Thủy Tiên cũng nhận được nhiều sự chú ý bởi vẻ ngoài xinh đẹp, học thức và câu chuyện từng nặng đến 90 kg và nỗ lực giảm 32 kg để trở thành hoa khôi trường Ngoại thương. Với Thủy Tiên, chính những bài học trong sách là động lực để cô khám phá sức mạnh của bản thân. “Sách còn là  người bạn đã tiếp lửa cho Tiên vượt qua mọi khó khăn để quyết tâm chạm tay vào ước mơ của mình. Trong bức thư của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ gửi các bạn trẻ được in trong sách có một câu mà Tiên vô cùng tâm đắc, đó là, người khác làm được thì ta làm được và làm tốt hơn. Thủy Tiên sẽ tiếp tục chiến đấu trên những chặng đường sắp tới”, Thủy Tiên chia sẻ.

Ảnh: Tô Thanh Tân

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu