21:53 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Siêu dự án D Home của DHA đang là bãi giữ xe

13:56 09/07/2019

(THPL) - Dự án D Home được quảng cáo rầm rộ với những lời lẽ có cánh, giới thiệu là dự án có một không không hai tại TP. HCM sở hữu hàng loạt các tiện ích cao cấp mà hiếm dự án nào có được. Độc lạ và mới mẻ là vậy nhưng hiện tại thực tế tại dư án đang là bãi giữ xe cho các hộ dân sinh sống xung quanh khu vực.

Theo giới thiệu, dự án D-Homme có vị trí tại 765  Đường Hồng Bàng, Quận 6, TP HCM với diện tích đất là 5.624 m2. Quy mô công trình gồm 03 tầng hầm, 05 tầng thương mại, 25 tầng căn hộ cao cấp với tổng số lượng căn hộ 485 căn gồm 6 loại căn hộ từ tầng 6 đến tầng 30. Dự án do công ty DHA làm chủ đầu tư và đây cũng là dự án đầu tay của công ty còn khá non trẻ này.

Được giới thiệu đến khách hàng, dự án D Homme do công ty DHA thực hiện, tiên phong áp dụng thiết kế hiện đại và chú trọng yếu tố phong thủy với mô hình chữ Nhân lấy con người làm trọng.

Phối cảnh dự án D Home - đang được quảng cáo với những lời có cánh.

Theo lời tư vấn như rót mật vào tai của nhân viên bán hàng cho biết, D Homme quận 6 sở hữu hàng loạt các tiện ích cao cấp mà hiếm dự án nào tại TP.HCM có được như: hồ bơi vô cực cao nhất quận 6, khu thể thao dưới nước Aqua Gym, hồ bơi nước khoáng nhân tạo không chứa Clo tốt cho sức khỏe, hồ bơi trẻ em khám phá đại dương, khu Raining Zone trò chơi dưới nước, công viên trái đất với con đường lighting 3D, công viên 4D tái hiện lại quá trình hình thành Vũ Trụ…

Tuy nhiên, mục sở thị tại dự án “siêu phẩm” này, ghi nhận hiện trang tại vị trí 765  Đường Hồng Bàng, Quận 6, bên trong bãi đất đang là nơi để trông giữ ô tô và xe máy. Ở phía bên ngoài khu đất chưa treo biển hiệu, biển báo công trình, và thông tin chủ đầu tư thể hiện sắp tới đây, tại vị trí này sẽ xuất hiện dự án D Home như đã quảng cáo rầm rộ trên truyền thông.

Siêu dự án D Home của DHA đang là bãi giữ xe và chưa biết khi nào sẽ tiến hành khởi công xây dựng.

Liên hệ với nhân viên bán hàng, chúng tôi được tư vấn: Hiện dự án D-Homme đang tiến hành giữ chỗ 50 triệu đến khoảng 10/7 bên em mở bán, lúc đó chuyển cọc và sau 15 ngày sẽ đóng thêm 15%, giờ dự án bên em đang hot lắm anh chị không nhanh sẽ không còn đâu”.

Theo nhân viên này, hiện tại dự án còn là bãi giữ xe đang chờ di dời nên chưa thi công, khi nào dời hết xe sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng, đo đạc ép cọc, khoảng đến tháng 5/2020 sẽ tiến hành ký hợp đồng mua bán với khách hàng và lúc đó cũng sẽ có giấy phép xây dựng.

Nhiều thắc mắc được đặt ra là vì sao một dự án có quy mô lớn, được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông nhưng lại có nhiều điểm mờ ám đến khó hiểu? Phải chăng chủ đầu tư Dự án đang tiến hành song song 2 việc là từng bước hoàn thiện các thủ tục pháp lý với cơ quan nhà nước để thực hiện dự án, mặt khác móc nối với đơn vị bán hàng tiến hành giới thiệu sản phẩm chưa đủ điều kiện ra thị trường để thu lợi bất chính?

Phương thức thanh toán của dự án được nhân viên gửi cho khách hàng.

Theo một chuyên gia BĐS, việc các chủ đầu tư dự án bán nhà trên giấy bằng hình thức "đặc cọc giữ chỗ" không phải là hiếm trên thị trường. Theo chuyên gia, những rủi ro trong cuộc chơi này này đều hướng vào khách hàng, nhà đầu tư, còn chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án luôn đứng ở vị trí “cầm cán” cho nên khách hàng cần phải tỉnh táo, yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các giấy tờ pháp lý có liên quan như giấy phép 1/500, giấy phép xây dựng, quyết định giao đất, giấy phép chấp thuận chủ trương đầu tư... theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

 Anh Quốc Tuấn- một nhà đầu tư có thâm niên trong lĩnh vực BĐS cho biết: Việc chủ đầu tư và sàn phân phối mở bán và nhận đặt cọc, giữ chỗ theo kiểu các dự án nêu trên thuộc dạng bán tài sản hình thành trong tương lai. Vì vậy, việc chủ đầu tư cùng sàn môi giới bắt tay nhau rao bán tràn lan trên mạng khi chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng như đường, điện, cống thoát nước là một kiểu lách luật. Lợi dụng chính vì kẽ hở về mặt pháp luật này mà các chủ đầu tư và sàn môi giới đã khai thác tối đa để phục vụ mục đích bán hàng của mình. Chính điều đầy đã đẩy hết rủi ro về phía khách hàng và khi xảy ra  tranh chấp thì chính khách hàng là người chịu rủi ro và khó được bảo vệ.

Theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản thì bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải đảm bảo các điều kiện nhất định như: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng, ...; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Tương tự như trên, Nghị định 99/2015/ND-CP hướng dẫn Luật Nhà ở cũng quy định về việc chủ đầu tư phải có văn bản gửi Sở Xây dựng nơi có nhà ở kèm theo giấy tờ chứng minh nhà ở có đủ điều kiện được bán, cho thuê mua theo quy định nếu hồ sơ có đủ giấy tờ theo quy định thì Sở Xây dựng phải có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua gửi chủ đầu tư.

Trường hợp, dự án chưa đủ điều kiện mà Chủ đầu tư vẫn tiến hành mở bán thì có thể bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 139/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở… (có hiệu lực từ 15/1/2018). Theo đó, đối với hành vi này, chủ đầu tư có thể bị xử phạt từ 250 triệu đến 300 triệu đồng (Khoản 3 Điều 57); hình thức xử phạt bổ sung đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản đến 12 tháng.

Kỳ 2: Lãnh đạo địa phương khẳng định không có dự án D Home

Tiêu Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu