05:14 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trà Shanam: Sản phẩm OCOP tiêu biểu về đồ uống và thực phẩm Việt Nam

08:26 20/04/2019

(THPL) - Triển lãm quốc tế mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng (Lifestyle) 2019 diễn ra từ ngày 17-20/4/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc tế Sài Gòn do Bộ NN và PTNT và Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tổ chức.

Khởi đầu từ Nhật Bản cách đây 40 năm, Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã trở thành một phong trào lan rộng ở nhiều quốc gia châu Á, châu Phi và cả châu Âu với nhiều tên gọi khác nhau ở mỗi nước (OCOP, OVOP, OTOP,…)

Tại Việt Nam, OCOP được tiếp nhận và triển khai từ năm2006, Việt Nam là quốc gia tham gia OCOP muộn nhấtnhưng là quốc gia có sáng kiến để kết nối mạng lưới toàn cầu của lĩnh vực này khi nhận thấy những giá trị của OCOP, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang lại.

Với ý nghĩa này, Bộ NN và PTNT cùng Hiệp hội xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ Việt Nam cam kết theo đuổi mục tiêu xây dựng Hội chợ Quốc tế Hàng thủ công mỹnghệ và hàng Quà tặng Việt Nam, hội chợ OCOP Việt Nam trở thành Hội chợ ấn tượng nhất ở Đông Nam Á nhằm tạo nên một bước đột phá để phát triển xuất khẩu. 

Nằm trong số 700 gian hàng của các doanh nghiệpđến trên 40 tỉnh thành cả nước, Shanam là sản phẩm Chè shan tuyết cổ thụ vinh dự được lựa chọn trưng bày trong khu sản phẩm OCOP Việt Nam tiêu biểu về đồ uống và thực phẩm.

Đặc biệt, ngoài các doanh nghiệp của Việt Nam, Ban tổ chức còn được vinh dự chào đón sự tham gia của doanh nghiệp nước ngoài đến từ các 15 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, Kenya, Senegal, Afghanistan, Madagascar, Botswana, Australia, Nepal và Nga.

Hội chợ năm nay có gần 1.600 khách hàng quốc tế ở gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tìm hiểu và nhậpkhẩu các sản phảm OCOP, thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu