01:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sếp Intel bán sạch cổ phiếu sau sự cố lỗi chip

19:41 05/01/2018

(THPL) - Giám đốc điều hành Intel, Brian Krzanich, đã bán 24 triệu USD cổ phiếu và quyền mua cổ phiếu trước khi scandal lỗi chip vỡ lở.

Theo báo Vietnamnet, động thái này gây ngờ vực rất lớn không chỉ trong nhân viên Intel mà còn các đối tác của hãng. Có cảm giác Brian Krzanich biết rõ sai sót bảo mật này sẽ làm cổ phiếu Intel sụt giảm nghiêm trọng.

Intel_CEO_Brian_Krzanich
CEO Intel, Brian Krzanich, đã kịp tẩu tán lượng lớn cổ phiếu trước khi scandal lỗi chip lộ ra ngoài. Ảnh: news.zing.vn.

Brian Krzanich bắt đầu bán một lượng lớn cổ phiếu từ cuối năm 2017. Hai tháng sau, thông tin chip Intel dính hai lỗi bảo mật nghiêm trọng được công bố. Đương nhiên, Intel là đối tượng bị chỉ trích vì sai sót bảo mật này nằm ngay trên phần cứng của hãng.

Sự cố lỗi chip Intel tuy mới được công khai ra dư luận nhưng Intel đã được Google thông báo từ tháng 6/2017.

Mặc dù đại diện Intel nói rằng động thái bán lượng lớn cổ phiếu của lãnh đạo nằm trong kế hoạch từ trước nhưng tờ tin Business Insider chỉ ra rằng kế hoạch này mới chỉ có từ cuối tháng 10/2017.

Và như vậy, có sự giấu giếm ở đây và đương nhiên hành động của Brian Krzanich không được đối tác đánh giá cao. Chắc chắn, CEO này đã lường trước tình thế hiểm nghèo và có động thái “chạy làng” trước khi cổ phiếu Intel rớt thảm. Theo news.zing.vn.

Theo hãng tin CNBC, số cổ phiếu Brian Krzanich bán lên tới 39 triệu USD, chứ không phải 24 triệu USD cổ phiếu. Sau khi bán hết số cổ phiếu này, CEO Intel lãi 25 triệu USD (đã trừ khoản đầu tư ban đầu).

Tất nhiên, cổ phiếu Intel giảm mạnh trong vài ngày qua khi sự cố bảo mật được thông báo rộng rãi. Chỉ trong 5 ngày vừa rồi, cổ phiếu của hãng giảm 3%.

Được biết, Brian Krzanich giữ vị trí CEO Intel từ tháng 5/2013. Trong số báo cuối năm ngoái, Forbes vinh danhBrian Krzanich là “công dân doanh nghiệp” vì những đóng góp to lớn của ông này cho Intel.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu