06:34 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sen Hà thành đua nở, chủ đầm kiếm bạc triệu mỗi ngày

22:35 20/06/2017

(THPL) – Hoa sen là loài hoa thuần khiết và tao nhã, nó đại diện cho vẻ đẹp văn hóa Việt Nam. Cứ mỗi độ hè sang, loài hoa này lại thi nhau nở rộ. Nhiều người tìm đến những hồ sen đẹp, để ngắm hoa và tranh thủ lưu giữ lại cho mình những khoảnh khắc ưng ý nhất...

Sở hữu đầm sen lớn nhất nhì Hà Nội, anh Nguyễn Văn Việt (ở xã Ninh Sở, huyện Thường Tín) là người đang có thu nhập khá cao từ việc khai thác đầm sen này. Với bản tính thích mày mò, ưa học hỏi, anh Việt đã tự tìm cách lai tạo các loại sen với nhau để tạo ra giống mới. Chính vì thế, đầm sen nhà anh càng ngày càng nhiều loại sen khác nhau. Tới thời điểm hiện tại, trong đầm sen có tổng cộng 10 loại (4 loài sen trắng, 5 loài sen hồng và một loài sen Nam Bộ).

Anh Việt cũng cho hay: “Sen là loại cây dễ phát triển và rất khỏe mạnh nên chỉ cần chăm sóc đúng cách là sẽ có một đầm sen tươi tốt. Mỗi năm chỉ cần bón phân tổng hợp một, hai lần là củ sen tự phát triển. Vất vả nhất là công đoạn đi tìm giống sen quý vì rất mất thời gian, có những loại phải bỏ nhiều tiền ra để mua vì tìm ở ngoài tự nhiên không có”.

Theo người dân nơi đây thì những ngày qua, du khách đến tham quan đầm sen nhà anh Việt ngày càng tăng, họ chủ yếu là đến ngắm sen, chụp ảnh và hít hà mùi vị của sen. Trung bình mỗi ngày điểm du lịch của gia đình anh đón từ 50 đến 100 khách, riêng thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ thì lượng khách du lịch đến đông hơn.

Khu đầm sen rộng hơn 8.000 mét với nhiều loại sen khác nhau.

Ngoài ra, anh Việt còn kiếm được số tiền khá lớn nhờ việc bán sen. Nếu như thời tiết tốt và sen nở rộ thì mỗi ngày anh Việt bán được khoảng trên 300 bông sen với giá khoảng 3000 đến 4000 đồng/bông. Thậm chí nhiều lúc anh Việt không muốn bán, vì sợ khách đến tham quan sẽ không còn hoa để chụp ảnh.

Để có được đầm sen “đắt giá” như thế cũng không phải là điều dễ dàng. "Hàng ngày, tôi phải dậy từ sáng sớm và tối muộn mới được nghỉ để quản lý đầm sen. Nhiều hôm đông khách quá mà khách nào cũng muốn có sen trên tay để chụp tôi phải lội lên lội xuống đầm hái sen nhiều đến mức hoa cả mắt. Nhưng đó cũng là cái vui và "sướng" khi thấy thành quả lao động của mình” – Anh Việt chia sẻ.

Hiện tại đã có thêm nhiều hộ dân tham gia quy hoạch trồng sen để phục vụ du khách đến tham quan cũng như kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Với họ, không điều gì vui sướng hơn việc đem lại niềm vui cho những người khách khi đến tham quan đầm sen.

Thúy Hà

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu