16:37 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sẽ sớm trình Thủ tướng cho ý kiến về dự án Thủ Thiêm Eco Smart City

15:12 15/09/2019

(THPL) - Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP liên quan đến dự án của Công ty TNHH Lotte Asset Development (Lotte, Hàn Quốc) ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ảnh minh họa

Trước đó, đại diện UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với ông An Homyung - Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty Lotte về tình hình thực hiện và thảo luận các bước tiếp theo của dự án Thủ Thiêm Eco Smart City trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sau khi nghe phía Lotte và các sở, ngành trình bày, ông Võ Văn Hoan cho hay luôn tạo điều kiện để Lotte tham gia đầu tư dự án nói trên tại khu chức năng 2A trong khu đô thị. UBND TP mong muốn dự án trên sẽ là biểu tượng, tạo điểm nhấn của khu đô thị mới và của Thành phố.

Để sớm triển khai dự án nói trên theo quy định, UBND TP sẽ thực hiện các bước thủ tục để báo cáo, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Công ty Lotte được tiếp tục thực hiện dự án nói trên tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trước đó, UBND TP.HCM chấp thuận cho Công ty Lotte được tự bỏ chi phí để thực hiện nghiên cứu dự án xây dựng khu phức hợp thông minh (Thủ Thiêm Eco Smart City) tại khu chức năng 2a, trong đó xác định tổng mức đầu tư dự kiến khoảng hơn 2 tỉ USD. Sau đó do nhiều lý do dự án phải thu hẹp quy mô diện tích còn khoảng 5 ha, tổng mức đầu tư dự án cũng được điều chỉnh giảm xuống 900 triệu USD.

MAI LINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu