21:58 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sẽ sớm công bố kết luận thanh tra về bán đảo Sơn Trà

07:43 01/06/2019

(THPL) - Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết thanh tra đất đai bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) đã kết thúc, đã có dự thảo kết luận thanh tra.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay (31/5), Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, về cuộc thanh tra các dự án đầu tư quản lý đất đai của bán đảo Sơn Trà, Thanh tra Chính phủ đã có dự thảo kết luận thanh tra. Thời gian gần nhất sẽ công khai kết luận.

Bán đảo Sơn Trà bị băm nát. (ảnh: VOV)

"Sau khi hoàn thành dự thảo kết luận thanh tra, Thanh tra Chính phủ đã làm việc với TP Đà Nẵng để nghe các đơn vị báo cáo giải trình. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng có 2 cuộc họp với các bộ, ngành có liên quan như Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Xây dựng Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn… để bàn những giải pháp được đặt ra", Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh.

Theo VOV đưa tin, phát biểu tại Quốc hội ngày 30/5, đại biểu Nguyễn Bá Sơn - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng cho hay: "trên địa bàn đang vướng mắc hàng loạt dự án sai phạm liên quan tới 'đất vàng', xử lý kéo dài chưa biết tới bao giờ kết thúc, như các vụ liên quan đến khu đô thị Đa Phước, bán đảo Sơn Trà..."

"Các cuộc điều tra, thanh tra liên quan đến dự án Đa Phước, bán đảo Sơn Trà, những sai phạm trong công tác quản lý tài sản công trên địa bàn thành phố là trung tâm cho sự quan tâm của cử tri thành phố, nếu không muốn nói rằng có cả sự quan tâm của cả nước cho đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm, dư luận bức xúc, cử tri nhiều lần kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội, cán bộ, công chức trong các cơ quan lo lắng, dao động, thiếu kiên quyết trong thực thi công vụ dẫn đến hiệu quả, hiệu lực không cao", đại biểu Nguyễn Bá Sơn nói.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về thanh tra việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng).

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu