22:42 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sẽ lấy mẫu xét nghiệm, khai báo y tế tại nơi cách ly

10:19 19/03/2020

(THPL) - Sáng nay 19/3, các lực lượng trong sân bay Nội Bài sẽ tiến hành thực hiện quy trình nhập cảnh theo cách mới. Theo đó, những người phải cách ly sẽ thực hiện khai báo y tế và lẫy mẫu xét nghiệm tại nơi cách ly thay vì tại sân bay.

Tối muộn 18/3, tại Trung tâm Khẩn nguy Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn, Trung tướng Phùng Sỹ Tấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam chủ trì cuộc họp giữa các lực lượng hữu quan tiếp nhận người cách ly, nhằm tháo gỡ ách tắc luồng hành khách nhập cảnh gia tăng tại cảng hàng không này trong những ngày qua.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, các bên đã thảo luận, đưa ra các phương án nhằm mục tiêu giải tỏa nhanh, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh tại khu vực nhập cảnh, để toàn bộ quá trình nhập cảnh không kéo dài quá 2,5 giờ. Các ý kiến thống nhất không buộc những người phải cách ly tập trung khai báo y tế và lẫy mẫu xét nghiệm tại sân bay mà thực hiện hai việc này tại nơi cách ly.

Hôm nay sân bay Nội Bài áp dụng quy trình nhập cảnh mới (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó mở thêm cửa nhập cảnh, phân bố luồng đi cho hành khách để lực lượng quân đội có thể tiếp cận hành khách sớm, đưa hành khách và hành lý lên xe quân đội về khu cách ly.

Trước đó, từ ngày 15/3 Hà Nội và nhiều địa phương khác đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm với 100% người nhập cảnh từ vùng dịch ngay tại sân bay.

Theo báo Tuổi trẻ, theo đó, tại sân bay Nội Bài hành khách được phát tờ khai y tế in sẵn từ trên máy bay để ghi các thông tin liên quan. Với những hành khách khai báo thông tin chưa đầy đủ, khai báo sai, nhân viên y tế hướng dẫn họ khai lại hoặc bổ sung thông tin.

Sau khi hoàn thành khai báo y tế, hành khách đi qua khu vực có máy đo thân nhiệt tự động để ra khu vực làm thủ tục nhập cảnh, tại đây công an cửa khẩu sẽ kiểm tra hộ chiếu hành khách, nếu phát hiện hành khách đi qua vùng có dịch sẽ chuyển cho kiểm dịch y tế. Kiểm dịch y tế sẽ kết hợp thông tin từ công an cửa khẩu và thông tin từ tờ khai y tế để quyết định việc cách ly y tế.

Theo quy định hiện hành, sau khi khai báo y tế, những người đến hoặc đi qua vùng dịch, nếu nhập cảnh Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày. Người Việt Nam từ vùng dịch về hoặc từ Việt Nam sang vùng dịch và nhập cảnh trở lại cũng bị cách ly.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu