03:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sau vụ cháy Rạng Đông: Lo nhiễm độc, người dân ùn ùn đi khám

16:54 06/09/2019

(THPL) - Chỉ trong sáng 6/9 đã có hơn 200 người đến Trạm Y tế phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khám sàng lọc nguy cơ nhiễm độc thủy ngân sau vụ cháy ở Công ty Rạng Đông.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, bà Trần Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết Sở đã tổ chức hai điểm khám sức khỏe tổng quát cho người dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy của Công ty cổ phần Bóng đèn và Phích nước Rạng Đông vừa qua.

Hai điểm khám sức khỏe này được đặt tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Hoạt động này được triển khai sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội. 

Chỉ trong sáng 6/9 đã có hơn 200 người đến Trạm Y tế phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khám. (Ảnh: Vietnamnet)

"Tại các điểm khám, các bác sĩ sẽ tư vấn, khám bệnh miễn phí cho người dân sinh sống và làm việc trong khu vực bán kính 500 m tính từ hàng rào công ty, chủ yếu là chẩn đoán bệnh nội khoa liên quan đến đường hô hấp. Nếu thấy cần thiết sẽ chuyển viện" - bà Hà nói.

Tại Trạm Y tế phường Hạ Đình, buổi sáng nay đã tiếp nhận hơn 200 phiếu đăng ký tư vấn, khám bệnh của người dân gần nơi xảy ra đám cháy. Trong đó có 57 người đã được khám, đa số đều có nguyện vọng chuyển lên tuyến trên để được làm xét nghiệm máu và nước tiểu nhằm đánh giá nguy cơ nhiễm độc thủy ngân

Theo báo điện tử VietnamnetPhó giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết: "Chúng tôi dự kiến chuyển các bệnh nhân có triệu chứng nặng lên 2 bệnh viện chính là Xanh Pôn và Thanh Nhàn. Tại các bệnh viện chúng tôi sẽ bố trí khu vực riêng để tiếp đón người bệnh, người dân được hoàn toàn miễn phí xét nghiệm máu, nước tiểu". Sở Y tế Hà Nội sẽ tổ chức khám cho người dân trong vòng 1 tuần (từ hôm nay đến 12/9).

Chiều qua, UBND TP Hà Nội đã có công văn hỏa tốc về việc tiếp tục quan trắc, đánh giá, theo dõi ảnh hưởng ô nhiễm môi trường và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả vụ cháy tại khu vực Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân phối hợp, bố trí bác sĩ, y tá tổ chức khám sức khỏe miễn phí tại khu vực bán kính 500m theo yêu cầu của người dân.

Tuyên truyền, hướng dẫn cho mọi người dân tổ chức các biện pháp phòng ngừa nhằm giảm thiểu các tác động ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường sống của người dân trong khu vực.

Chỉ trong sáng 6-9 đã có hơn 200 người đến Trạm Y tế phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khám sàng lọc nguy cơ nhiễm độc thủy ngân sau vụ cháy ở Công ty Rạng Đông.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu