20:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sạt lở đất đá gây ách tắc trên Quốc lộ 32

21:20 13/07/2020

(THPL) - Do mưa lớn kéo dài, khoảng 15 giờ chiều 13/7 tại Km391+200, Quốc lộ 32 thuộc khu vực xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu đã xảy ra sạt lở đất trên ta-luy dương khiến nhiều tuyến giao thông bị chia cắt hoàn toàn.

Theo VTV, đến sáng 13/7, mưa lũ đã làm trôi đổ sập, ngập lụt 31 ngôi nhà của người dân các huyện Tân Uyên, Tam Đường, thành phố Lai Châu, gần 15ha hoa màu của nhân dân bị ảnh hưởng; nhiều tuyến đường bị sạt lở, vùi lấp khiến cho việc đi lại của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, ước thiệt hại gần 5 tỷ đồng.

Sạt lở đất trên quốc lộ 32 gây ách tắc giao thông chia cắt huyện Tân Uyên, Than Uyên với thành phố Lai Châu; tỉnh Lai Châu với các tỉnh Yên Bái, Sơn La. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra chính quyền địa phương đã tiến hành sơ tán người và tài sản ra khỏi khu vực thiên tai, vận động các hộ bị ảnh hưởng đến ở nhờ nhà người thân.

Báo Nhân Dân đưa tin, theo tính toán sơ bộ, khối lượng đất đá sạt, sụt vào khoảng 5000m3, vùi lấp hoàn toàn mặt đường đã khiến các phương tiện lưu thông tuyến thành phố Lai Châu đi huyện Than Uyên; đi các tỉnh Yên Bái, Sơn La và ngược lại đều bị ách tắc.

Hiện, các cơ quan chức năng đang yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương đưa phương tiện, máy móc vào để xử lý khu vực sạt lở. Dự tính việc hót sạt, sụt sẽ kéo dài và phải sang ngày 14/7 các phương tiện mới có thể lưu thông trở lại. 

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lai Châu đã yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải, UBND các huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huy động các đơn vị thi công đóng trên địa bàn tổ chức hót dọn sụt sạt; khắc phục và đảm bảo giao thông đi lại cho người dân.

Để chủ động đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lai Châu đã có công điện chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường theo dõi diễn biến thời tiết trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền để người dân chủ động ứng phó; tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết; chủ động các phương án phòng chống sạt lở đất, lũ quét.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN cũng đề nghị các cơ quan chức năng theo dõi chặt chẽ mực nước tại các sông, suối, hồ đập và sẵn sàng xả lũ, ứng cứu kịp thời khi tình huống xấu xảy ra.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu