17:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sapa mở thí điểm chợ đêm để xóa nạn chèo kéo du khách

15:22 22/11/2016

(THPL) - Chợ đêm dự kiến được mở vào các tối trong tuần, từ 18h đến 23h30, bán các mặt hàng như lưu niệm, thổ cẩm và đồ ăn.

Vừa qua, đại diện huyện Sapa (Lào Cai) cho biết địa phương đã xây dựng xong phương án tổ chức thí điểm chợ đêm với mục đích tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch. Chợ đêm dự kiến hoạt động thí điểm tại nhánh N1 và một phần sân trước chợ Sapa mới, từ 18h đến 23h30 hàng ngày. Tại đây được bố trí thành 3 khu: Hàng lưu niệm; hàng thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số và ẩm thực Sapa.

Chợ đêm - hy vọng xóa bỏ nạn chèo kéo khách ở Sa Pa

Theo ông Triệu Thiết Nghĩa, Phó phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện, chợ đêm không phải là điều mới ở Sapa bởi hiện chợ tình vẫn hoạt động vào tối thứ 7 hàng tuần. Tuy nhiên, hai chợ này có sự khác nhau. “Chợ tình giống như một khu chợ văn hóa, đặc trưng cho Sapa. Còn khu chợ đêm sẽ bao gồm cả chợ ẩm thực và hàng rong. Đây vừa tạo sự đa dạng cho các sản phẩm du lịch để thu hút khách đến Sapa, vừa là cách để địa phương quản lý các hoạt động mua bán vốn khá lộn xộn xưa nay”, ông Nghĩa cho biết hiện chưa chốt thời gian bắt đầu thí điểm chợ đêm.

Bản Cát Cát, địa điểm du lịch hấp dẫn tại Sa Pa.

Hiện chợ đêm được mở ở nhiều điểm du lịch trên cả nước như Hà Nội, TP HCM, Hạ Long, Nha Trang… Mới đây nhất là chợ đêm Tuy Hòa, mở vào các buổi tối hàng ngày. Chợ bán các gian hàng tiêu dùng, ẩm thực và đặc sản địa phương, dự kiến sẽ sớm đưa thêm khu vui chơi đi vào hoạt động.

Theo Vnexpress

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu