23:29 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sắp tới Galaxy S10 được nâng cấp lên 1TB, lớn nhất trên thị trường

08:17 31/01/2019

(THPL) - Bằng cách tập trung vào những trải nghiệm người dùng dưới đây, Samsung Galaxy S10 đang làm mình trở nên khác biệt so với những đối thủ khác, sắp tới Galaxy S10 sẽ còn được nâng cấp lên 1TB, lớn nhất trên thị trường.

Theo Nghe nhìn Việt Nam, mới đây, Samsung vừa công bố chip nhớ lớn nhất dành cho smartphone với dung lượng lên tới 1TB, sử dụng chuẩn eUFS 2.1 với tốc độ nhanh nhất hiện tại. Dung lượng này tăng gấp đôi thế hệ smartphone trước đó và dự kiến rằng chiếc Galaxy S10+ sắp tới đây sẽ được trang bị bộ nhớ trong khủng này.

Với cùng một kích thước (11.5mm x 13.0mm), chip nhớ 1TB eUFS mới sẽ có thể chứa được dung lượng gấp đôi so với thế hệ chip nhớ 512GB trước đây. Với dung lượng bộ nhớ cao tới vậy, người dùng có thể lưu trữ được 260 đoạn video 4K với độ dài 10 phút mỗi video (3.840 x 2.160), trong khi với chuẩn chip nhớ 64GB eUFS hiện tại được sử dụng trên nhiều mẫu smartphone chỉ có thể lưu trữ được 13 đoạn video tương tự.

Về tốc độ đọc/ghi dữ liệu, chuẩn chip nhớ 1TB eUFS mới cũng sở hữu tốc độ vượt trội, cho phép người dùng có thể truyền tải một lượng lớn các nội dung đa phương tiện trong thời gian ngắn hơn rất nhiều. Tốc độ đọc đạt 1000MB/s, nhanh hơn gấp 10 lần so với thẻ microSD class 10 và nhanh hơn gần gấp đôi so với ổ cứng SSD 2.5-inch SATA thông thường có trên máy tính.

Samsung dự kiến sẽ mở rộng việc sản xuất thế hệ chip nhớ của mình tại nhà máy Pyeongtaek, Hàn Quốc ngay trong nửa đầu năm nay. Chiếc Galaxy S10 Plus sắp ra mắt của Samsung cũng được cho là sẽ sở hữu dung lượng bộ nhớ 1TB với chuẩn chip nhớ eUFS 2.1 mới nhất này.

Samsung Galaxy S10 đang làm mình trở nên khác biệt so với những đối thủ khác.Ảnh: Trí thức trẻ

Theo Trí thức trẻ, không chỉ vậy, công nghệ được Samsung lựa chọn sẽ là đầu đọc vân tay siêu âm, thay vì cảm biến vân tay quang học trong màn hình như các nhà sản xuất khác. Công nghệ quét vân tay siêu âm trong màn hình không chỉ khắc phục được các nhược điểm về tốc độ quét, độ tiện dụng và độ chính xác của quét vân tay quang học, mà còn vượt trội hơn hẳn về khả năng bảo mật.

Với việc dùng sóng siêu âm để dựng hình ảnh ba chiều về dấu vân tay của bạn, khả năng dùng các ảnh chụp hai chiều để qua mặt nó cũng sẽ giảm đi đáng kể, nếu không muốn nói là không thể. Các tin đồn từ hai tháng trước cho thấy, Samsung đã phải thuê đến hai công ty sản xuất đầu đọc vân tay siêu âm để đáp ứng cho nhu cầu của mình.

Bên cạnh cảm biến vân tay siêu âm, phiên bản Galaxy S10 cao cấp nhất có thể còn được trang bị cảm biến nhận diện gương mặt 3D. Điều này hoàn toàn có thể khi các hình ảnh rò rỉ cho thấy Galaxy S10 Plus có đến hai camera trước và việc phát hiện ra các đoạn code liên quan đến camera Time of Flight trong bản Android Pie dành cho Galaxy S9.

Các lớp bảo mật này sẽ càng được củng cố vững chắc hơn nhờ phiên bản Android Pie mới của Google. Những tính năng bảo mật này sẽ giúp người dùng không còn phải lo lắng cho tính riêng tư cũng như an toàn thông tin của mình khi trải nghiệm thiết bị.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu