11:28 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sập sàn lửng Sở Giao dịch chứng khoán Indonesia, 75 người bị thương

20:41 15/01/2018

(THPL) - Tầng lửng của tòa nhà Sở giao dịch chứng khoán Indonesia bất ngờ đổ sập trưa nay (15/1), làm bị thương ít nhất 77 người, đa số là phụ nữ.

Theo báo AP, cảnh sát Indonesia cho biết, vụ việc xảy ra vào buổi trưa 15/1 khi các phiên giao dịch đã tạm dừng. Nhiều người trong số những người bị thương là sinh viên. Đa phần bị các tấm bê tông và mảnh vụn đè lên hoặc văng vào.

Sự cố đã gây ra một cơn địa chấn nhẹ tại khu phố kinh doanh ở thủ đô Jakarta này. Cảnh sát Indonesia cũng ngay lập tức bác bỏ thông tin cho rằng, tòa nhà đã bị cài bom dẫn tới vụ sập.

hien-truong
Hiện trường vụ sập trụ sở Sở giao dịch chứng khoán Jakarta, Indonesia. Ảnh: AP

Đại diện cảnh sát Indonesia cho biết, số người bị thương là khoảng 75 người và không có bất cứ ai thiệt mạng.

Một nhân chứng kể với hãng tin Reuters cho biết đã thấy mười mấy người được khiêng ra từ bên trong tòa nhà bằng băng ca và cảnh sát cũng đã phong tỏa khu vực.

Theo báo The Straits Times, tòa nhà sở chứng khoán ở thủ đô Jakarta đã được sơ tán sau khi sự cố xảy ra vào khoảng 12h hơn, lúc thị trường chứng khoán trong giờ nghỉ giữa ngày và hàng trăm nhân viên đang ra ngoài ăn trưa.

hien-truong-3
Cảnh tượng hỗn loạn bên ngoài tòa nhà sau khi sàn tầng hai sập xuống. Hàng chục người bị thương nằm la liệt trên sàn và chờ xe cứu thương. Ảnh: Reuters

Báo chí địa phương đưa tin nhiều người bị kẹt lại trong đám đổ nát và nhiều video ghi lại cảnh la hét và tháo chạy cũng được lan truyền nhanh chóng trên mạng.

Được biết sau giai đoạn hỗn loạn ban đầu, nhiều người đã vội quay trở lại để giúp đỡ những người bị thương kẹt trong đống đổ nát.

Giám đốc Sở giao dịch chứng khoán Indonesia Alpino Kianjaya từ chối bình luận về sự cố trên.

hien-truong-4
Cảnh sát phong tỏa hiện trường dày đặc bởi tòa nhà này từng bị phiến quân Hồi giáo đánh bom hồi tháng 9/2000, khiến 15 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Sở giao dịch chứng khoán Indonesia đã mở cửa hoạt động trở lại vào chiều ngày 15/1 sau vụ sập tầng 2, theo hãng tin Reuters. Cơ quan quản lý cho biết tất cả các nhân viên đều đã an toàn.

"Toàn bộ 100% nhân viên của sở giao dịch đều đã kết nối trở lại và đều an toàn. Hệ thống giao dịch chứng khoán không hề bị ảnh hưởng", Tổng giám đốc Tito Sulistio phát biểu với báo giới bên ngoài tòa nhà.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu