17:21 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sập giàn giáo xây dựng chung cư 16 tầng của tập đoàn Mường Thanh, 3 công nhân bị thương

23:14 04/05/2017

(THPL) - Sự việc xảy ra lúc hơn 17h ngày 4-5 tại khu chung cư 16 tầng thuộc dự án Thanh Hà Cienco 5, do tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư, nằm trên địa bàn xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Tp. Hà Nội, khiến 3 công nhân bị thương.

Các nhân chứng cho hay, thời điểm trên, có tiếng động mạnh khiến nhiều người chú ý. Giàn giáo phục vụ thi công tầng 12 bỗng bị sập xuống, có công nhân bị mắc kẹt tại đống đổ nát, nhiều công nhân hoảng sợ tháo chạy. 30 phút sau khi xảy ra sự cố, toàn bộ công nhân làm việc tại tòa nhà này và những tòa liền kề được điều động ra ngoài.

Hiện trường xảy ra vụ sập giàn giáo là Khu B của dự án Thanh Hà - Cienco5

Xác nhận với phóng viên qua điện thoại tối muộn cùng ngày, ông Đặng Anh Phương, chủ tịch UBND xã Cự Khê, huyện Thanh Oai cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã này đã có mặt để nắm tình hình. Theo ghi nhận, chủ đầu tư dự án đã trực tiếp tiến hành cứu hộ cứu nạn, đưa các công nhân ra ngoài và có 3 công nhân bị thương". Ngoài ra, ông Phương cũng cho biết thêm: “Rất may, giàn giáo bị rơi vào một khe hẹp, các công nhân bị mắc lại nên không có ai tử vong”.

Theo quan sát của PV Thương hiệu và Pháp luật, khu vực sự cố xảy ra là dãy chung cư 16 tầng đang thi công, nằm trong khu B của dự án Thanh Hà – Cienco5 và chủ đầu tư là tập đoàn Mường Thanh. Đây là công trình cao 16 tầng và hiện đã gần hoàn thiện đến tầng 15.

Một trong những người bảo vệ đang cố tình ngăn cản không cho PV ghi hình tại hiện trường

Bên cạnh đó, hiện trường vụ sập giàn giáo đã được đơn vị thi công dọn dẹp. Khi PV chụp hình hiện trường thì ngay lập tức bị một nhóm bảo vệ ngăn lại và cấm không cho quay phim chụp ảnh mặc dù PV đã giải thích rất rõ ràng về các quy định của luật báo chí và đặc biệt là tại đây không cắm biển cấm quay phim chụp hình. Một người trong nhóm bảo vệ này nói : “Ở đây làm gì có vụ tai nạn nào, các báo toàn đưa liều. Chúng tôi là bảo vệ ở đây và chúng tôi làm theo lệnh của cấp trên, nếu anh muốn quay phim chụp hình gì thì mời anh liên hệ với lãnh đạo công ty, khi nào họ đồng ý và gọi điện xuống dưới này thì chúng tôi cho anh quay chụp thoải mái”.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

 Nguyễn Đức - Thanh Hà

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu