08:14 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn sắp diễn ra tại Hà Nội

16:52 04/06/2019

(THPL) - Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến 16/6.

Sáng 4/6, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang năm 2019 tại Hà Nội.  

Với thông điệp “Chắp cánh thương hiệu – kết nối cung cầu”, từ ngày 7/6-16/6, tại khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy) sẽ diễn ra Tuần lễ vải thiều Bắc Giang và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang năm 2019.

Vải thiều là sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, chủ lực của huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang).

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, sự kiện Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn được tổ chức tại Hà Nội. Các sự kiện Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn đã tạo được hiệu ứng lan tỏa và thu được những thành công quan trọng, góp phần khẳng định thương hiệu, mở rộng phân phối tiêu thụ, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh vượt trội của sản phẩm vải thiều Lục Ngạn tại thị trường trong và ngoài nước.

Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến 16/6/2019, tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ông Cao Văn Hoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Lục Ngạn cho biết, Lục Ngạn được biết đến với nhiều sản phẩm đặc trưng; trong đó có vải thiều, cam, bưởi, mì gạo Chũ...

Các sản phẩm được quảng bá, giới thiệu và bán tại tuần lễ là những sản phẩm sạch, có chất lượng cao được lựa chọn, đóng gói chuẩn hóa, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc. Riêng vải thiều là sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, vải thiều Lục Ngạn đem lại hiệu quả kinh tế lớn. Quả vải đã được bảo hộ tại 8 quốc gia. Toàn bộ diện tích trồng vải ở Lục Ngạn đã được cấp mã vùng trồng. Đặc biệt, vùng trồng vải đã tiếp cận chu trình khép kín từ sản xuất, tiêu thụ đến phát triển thị trường đối với quả vải.

Vải thiều Lục Ngạn được các doanh nghiệp, thương nhân, người tiêu dùng Trung Quốc yêu chuộng, tin cậy do có chất lượng, mẫu mã vượt trội. Bên cạnh thị trường lớn là trong nước và Trung Quốc, nhiều năm nay, vải thiều Lục Ngạn đã xuất khẩu sang nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Australia.

Năm nay, dự báo tổng sản lượng vải thiều Lục Ngạn đạt khoảng 80.000 tấn; trong đó vải chín sớm 13.000 tấn, vải thiều chính vụ 67.000 tấn. Do chất lượng ổn định, mẫu mã sản phẩm được đánh giá tốt hơn hẳn so với năm trước nên từ đầu vụ đến nay, giá bán các loại chín sớm liên tục tăng cao, bình quân 30.000-40.000 đồng/kg. Hiện vải thiều tại địa phương đang có giá 70.000 đồng/kg.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu