23:19 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sao mai Thu Hằng: Chị Phạm Phương Thảo không lấy của tôi 1 xu tác quyền, còn muốn cho tôi 60 triệu làm MV “Mơ duyên”

09:39 12/07/2019

(THPL)- Thu Hằng cho biết, ca sĩ Phạm Phương Thảo cho phép cô hát ca khúc “Mơ duyên”, hoàn toàn không lấy của Hằng một xu nào tác quyền nào. Thậm chí, Phạm Phương Thảo còn khuyến khích Thu Hằng làm MV, và còn nói nếu cô làm hay, làm tốt sẽ tặng thêm 60 triệu làm để làm MV.

Khi nhận được tin phía nữ ca sĩ Tuyết Nga phát hành thông cáo báo chí chính thức đến báo chí với nội dung “Hoa hậu Tuyết Nga tố Phạm Phương Thảo chôm ca khúc độc quyền”, “Phạm Phương Thảo bị Hoa hậu Tuyết Nga tố bán bài hát độc quyền cho nhiều ca sĩ”, Quán quân sao mai dòng nhạc dân gian 2015, Nguyễn Thu Hằng, người vừa phát hành MV “Mơ duyên” ngày 5/7 vừa qua thấy hết sức bất ngờ về những thông tin mà phía ca sĩ Tuyết Nga thông tin tới truyền thông.

Mơ Duyên, Thu Hằng mới phát hành nhận được rất nhiều lời khen. 

Thu Hằng nói: “Hằng đang đi công tác tại Tp Hồ Chí Minh và rất bất ngờ khi ca sĩ Tuyết Nga liên tục đăng tải các nội dung liên quan tới bài hát “Mơ duyên” với những lời lẽ không thiện chí trên trang cá nhân. Từ đây, Hằng cũng có đọc một số trang tin đã đưa tin nội dung việc chị Nga “tố” về bản quyền ca khúc “Mơ duyên”, đồng thời khi các anh chị báo chí gọi điện hỏi Hằng để xác minh sự việc và có cho Hằng xem toàn bộ thông cáo báo chí mà phía chị Nga gửi đến báo chí.

Nói thật, Hằng vừa bất ngờ lại vừa buồn cười. Ngày 5/7 tôi họp báo ra mắt MV “Mơ duyên”, Hằng cũng có mời chị Nga đến dự. Rồi bất ngờ chị Nga lên báo để “tố”. Có điều, chị “tố” theo cách tự tưởng tượng, suy diễn sự việc để biến thành thông tin chính thống gửi tới báo chí. Sự việc này liên quan đến Hằng, nên Hằng thấy cần thiết phải lên tiếng, đặc biệt về việc Tuyết Nga tự nghĩ ra chuyện tác giả Phạm Phương Thảo đã “bán” ca khúc cho Hằng.

Khi chị Phạm Phương Thảo cho phép Hằng hát ca khúc “Mơ duyên”, chị rất vui vì Hằng thích nó và hoàn toàn không lấy của Hằng một xu nào tác quyền nào, nói Hằng thích là chị vui rồi. Thậm chí, chị còn khuyến khích Hằng làm MV, và còn nói nếu Hằng làm hay, làm tốt, chị sẽ cho Hằng thêm thêm 60 triệu làm để làm MV. Nhưng Hằng đã được ưu ái, được chị cho hát miễn phí rồi, sao có thể nhận cả tiền chị giúp làm MV nữa? Vì tình cảm ấy của chị, nên Hằng đã tâm huyết, chuẩn bị từ đầu năm để làm một MV tốt nhất. Chị Thảo cũng đã động viên Hằng bằng việc đi cùng đến Ninh Bình để “giám sát” việc quay.

Trước khi Hằng quay MV “Mơ duyên” này, cũng là thời điểm chị Tuyết Nga ra MV “Mơ duyên” của chị, Hằng và chị Nga đã trao đổi với nhau và thống nhất rằng chị Nga đã quay MV thì cứ phát hành, còn Hằng vẫn cứ thực hiện MV của mình, không ảnh hưởng đến nhau. Vì trước đó, theo như Hằng biết, chị Phạm Phương Thảo chỉ đồng ý cho Tuyết Nga thu CD ca khúc, nên mới đồng ý cho tôi thực hiện MV. Sau đó tôi được biết chị Thảo và chị Tuyết Nga cũng có sự đồng thuận tương tự, là chị Nga đã trót quay thì cứ phát hành, còn Hằng vẫn thực hiện kế hoạch của mình. Tính chị Thảo rất thoải mái, đàn chị, nên Hằng thấy chị còn post MV của chị Tuyết Nga để ủng hộ khi ra mắt và dành nhiều lời nói tốt đẹp cho chị Nga.

Bình thường Hằng nghĩ, chị em trong nghề với nhau, nếu có chuyện gì thì trước hết sẽ ngồi xuống nói chuyện với nhau đã, nếu không giải quyết được mới tính cách khác. Nhưng, việc chị Tuyết Nga bỗng dưng gửi thông cáo báo chí “tố cáo” một cách âm thầm sau khi Hằng ra mắt MV, thì Hằng tin chắc ai cũng hiểu được câu chuyện mà chị Nga mong muốn …”

Video Mơ Duyên của Thu Hằng. 

Về phía ca sĩ Phạm Phương Thảo, tác giả của bài hát “Mơ duyên”, cũng chính thức xác nhận thông tin rằng chị đã viết ca khúc “Mơ duyên” xuất phát từ đề nghị của Tuyết Nga. Trước đó, Tuyết Nga bày tỏ thích các sáng tác của Phạm Phương Thảo, và đề nghị chị viết một ca khúc cho mình. Sau đó, Phạm Phương Thảo sáng tác “Mơ duyên”, và từng cảm ơn Tuyết Nga trên trang cá nhân là đã truyền cảm hứng để khởi nguồn cảm xúc cho tác phẩm từ câu chuyện tình cảm mà Tuyết Nga đã chia sẻ.

Tuy nhiên, khi đi thu âm cùng Tuyết Nga, Phạm Phương Thảo nhận thấy Tuyết Nga không thể hát thành công được ca khúc, vì vậy, chị và Tuyết Nga đã trao đổi qua tin nhắn về việc thu hồi lại ca khúc, và sẽ sáng tác một ca khúc khác phù hợp với Tuyết Nga hơn, tươi trẻ hơn. Tuyết Nga đã nhắn tin đồng ý việc này. Một thời gian sau, Tuyết Nga nhắn tin bày tỏ muốn thu âm ca khúc vì đã làm nhạc và Phạm Phương Thảo đồng ý.

Khi Tuyết Nga bất ngờ ra MV “Mơ duyên”, chính Phạm Phương Thảo cũng ngỡ ngàng vì hai người đã có những thoả thuận còn lưu trên tin nhắn.  

8h00 sáng 12/7/2019, Phạm Phương Thảo cũng chính thức đăng trên trang cá nhân với nội dung gửi đích danh ca sĩ Tuyết Nga, đáp lại tường tận những việc mà Tuyết Nga “tố” quanh bài hát “Mơ duyên”. 

Dưới đây chúng tôi cũng xin trích lại chia sẻ của ca sĩ Phạm Phương Thảo:

“Gửi Nga! Lẽ ra chị không lên tiếng đâu, vì như vậy là giúp em đạt mục đích truyền thông. Em đã chuẩn bị sẵn kế hoạch, viết thông cáo gửi đi nhiều nơi song chỉ vài trang tin điện tử lên bài, các báo chính thống vẫn chờ chị xác nhận sự việc nên xem ra chiếc vương miện hoa hậu làng không giúp em có sức nặng với báo chí rồi.

Cả ngày hôm qua chị cháy máy vì điện thoại. Người lạ thì tò mò, người quen thì khuyên chị lên tiếng cho rõ ràng nên chị đành cùng em tung hê với thiên hạ. Em bảo Mơ Duyên là câu chuyện của em không đúng đâu. Em đến với chị lúc buồn khổ trong dáng vóc người thứ 3, em khóc và kể về những riêng tư rất cụ thể mà chị không nên nói ra vì đó là chuyện riêng của em. Lắng nghe và thấu hiểu, chị thấy mình trong đó nên chị lấy chữ “Mơ duyên” nghĩa là ước mơ về những mối duyên lành, mượn thiên nhiên thả trôi mọi muộn phiền mong những điều tốt đẹp cho tình yêu và cuộc sống phụ nữ trong đó có chị em mình.

Em nói chị không được đưa chuyện em để làm show, để cho người khác hát thì em lại càng sai. Em đọc và nghe kỹ lại mình hát xem có chữ nào của câu chuyện em không? Chị đã nhiều lần công khai cảm ơn em đã truyền cảm hứng cho chị viết được ca khúc này song nhận về mình 1 câu chuyện tình đẹp như Mơ duyên thì em ngộ nhận rồi. Còn nếu vì lấy cảm hứng từ em mà phải được phép em mới được thể hiện tác phẩm của mình thì 1 người viết nhạc tay ngang chuyên lấy cảm hứng từ những liệt sĩ, những người đã khuất như đại tướng Võ Nguyên Giáp hay nhạc sĩ An Thuyên thì chị phải bắt họ sống lại để xin được sự đồng ý mới phổ biến tác phẩm sao em?

Bây giờ có nhiều cách để nổi tiếng “sạch sẽ” em cần gì vin vào chị. Chị già rồi, xô chậu cũng ế rồi, nhan sắc xập xệ, trí tuệ cũng lèm nhèm, của cải chẳng có để phô trương thì em bám vào không chắc đâu, tuột tay ngã lại đau em ạ.

Về chuyện độc quyền 1 ca khúc với giá 40 triệu em ân hận không làm hợp đồng thì chị nghìn lần ân hận vì điều đó. Tôn trọng và yêu quý em chị đã cho em hát ca khúc đầu tiên và dành tác quyền trong 1 năm, chị muốn em ra MV trước tháng 11 bởi đó là thời điểm chị làm Liveshow. Chị dạy em hát 2 buổi, vào phòng thu cùng em 2 lần em đều không thể hát được.

Khi làm show chị quyết định để tên Mơ duyên và cũng đã thông báo với em, em vui vẻ đồng ý. Chỉ có điều khi em xin hát trong show thì chị k nhận lời vì 3 lý do: 1 là em thu suốt 9 tháng không nổi huống chi show phải hát live? 2 là chương trình chị làm đều mời các ca sĩ có giọng hát và hình ảnh, Tuyết Nga là ai? 3 là tên ca khúc cũng là tên chương trình cả sự nghiệp 20 năm của chị, sao có thể giao cho bất cứ ai hát được? Vì tế nhị chị đã không trả lời em thẳng thắn nhưng hôm nay chị xin rõ ràng 1 lần mong chị em mình dừng lại chữ Duyên mà không còn gì phải khúc mắc.

Còn việc em tố chị bán tiếp ca khúc cho Hằng thì em nên trực tiếp hỏi bạn ấy xem chị nhận đồng nào của bạn ấy không? Còn nữa, cũng nhiều lần chị bảo em nhắn số tk để gửi lại em 40 tr nhưng em không nhắn, em muốn chị viết ca khúc khác cho em, cũng nghĩ vô tư nên chị đã viết 2 ca khúc gửi em nghe, lúc thì em bảo lấy, lúc lại nói không. Rồi lại xin thu CD Mơ Duyên, chị vẫn đồng ý nhưng em lại quay MV mà không hề hỏi ý kiến chị, khiến chị phải gỡ rối với Thu Hằng vì đã đồng ý để Hằng làm MV trước đó (sau khi đã thống nhất với em chị lấy lại Mơ duyên và viết cho em bài khác). Tin nhắn còn đây em đọc lại nhé!

Nhân đây cháu cũng xin gửi đôi dòng tới mẹ của Nga. Cháu biết làm cha mẹ ai cũng thương con, vui buồn cùng con. Nhưng 2 chị em cháu đều chọn nghề làm người của công chúng, đúng sai vô tình hay cố ý cũng rất phức tạp. Cô không nên tham gia vào những tranh luận của con trẻ với đồng nghiệp bởi như vậy sẽ mang tổn thương chứ chúng cháu đôi co hay có đánh nhau như phường chợ búa thì xong vẫn còn nhiều niềm vui khác rồi lại quên ngay cô ạ.

Cuối cùng, xin gửi lời nhắn tới các đồng nghiệp và khán giả. Tất cả những sáng tác của Thảo đến nay chưa từng giao cho ai độc quyền kể cả Thảo, bởi niềm vui khi được đồng nghiệp thể hiện và công chúng đón nhận tác phẩm của mình là vô giá. Ca sĩ có thể sử dụng tác quyền ca khúc trong 1 thời gian nhất định. Sau này nếu có trường hợp độc quyền thì chỉ có 2 lý do: 1 là đối tượng đó phải được Thảo yêu quý hết mực và không được đút lót tác giả 1 đồng nào. 2 là phải thật giàu có để sở hữu ca khúc với giá khởi điểm 1 tỷ đồng, bõ công mài giũa trí tuệ và tâm hồn nghệ sĩ, số tiền đó chắc chắn được sử dụng cho mục đích vô cùng ý nghĩa.

Cảm ơn và xin lỗi đã làm phiền tới mọi người vì một việc không đáng có. Thảo sẽ sớm trở lại với khán giả trong những dự án âm nhạc chất lượng mong được truyền cảm hứng sống tốt đẹp tới tất cả chúng ta!

Thân!”

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu