08:55 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Sao Mai" Bích Hồng thổi một làn gió mới cho những ca khúc về Bác Hồ

09:23 15/05/2019

(THPL) - Sao mai Bích Hồng có buổi ra mắt album vol6 Lời ca dâng Người chiều 14/5 tại Hà Nội. Nữ ca sĩ được khen đã lựa chọn những ca khúc ấn tượng và dũng cảm vì đã làm được điều quá khó – một album riêng những bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ca khúc Ca ngợi chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Mới đây, Giải ba Sao mai 2011 dòng nhạc dân gian, Bích Hồng, chính thức phát hành album “Lời ca dâng Người” sau 02 năm thực hiện.

Album gồm 10 ca khúc: Ca ngợi Hồ Chủ tịch (sáng tác Văn Cao-ca sĩ  NSƯT Quốc Hưng ft Bích Hồng), Tiếng hát giữa rừng Pác Bó (sáng tác Nguyễn Tài Tuệ- Thu Hằng hát), Nhà Mế có ảnh Bác Hồ (sáng tác Phan Thanh Chương, lời Trịnh Tiệu), Bác Hồ một tình yêu bao la (sáng tác Thuận Yến- NSƯT Quốc Hưng hát), Lời ca dâng Bác (sáng tác Trọng Loan), Từ làng Sen (Sáng tác Phạm Tuyên), Viếng lăng Bác (Nhạc Hoàng Hiệp, lời thơ Viễn Phương), Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người (sáng tác Trần Kiết Tường), Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh (sáng tác Xuân Hồng, ca sĩ Bích Hồng- Thu Hằng), Ai yêu bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng (sáng tác Phong Nhã, ca sĩ Bích Hồng- Thu Hằng).

Gia đình của cô.
Các nghệ sĩ, bạn bè, người thân đến chúc mừng Bích Hồng. 

Đến chúc mừng Bích Hồng có nghệ sĩ Quốc Hưng, ca sĩ Phương Nga, Phạm Phương Thảo, em gái - Sao mai Thu Hằng… bố mẹ, các em và những người trong gia đình, bạn bè của cô.

Được biết, Album “Lời ca dâng Bác”, ca sĩ Bích Hồng tự tay biên tập toàn bộ album. Mặc dù rất khó khăn để biên tập album “Lời ca dâng Người” vì kho tàng bài hát về Bác có hàng ngàn bài, và bài nào cũng hay, nhưng có thể xem 10 ca khúc Bích Hồng tuyển chọn là những ca khúc mà cô tâm đắc nhất, và tự tin rằng mình thể hiện tốt nhất.

Điều thú vị và cũng rất đặc biệt là Bích Hồng đã khéo lựa chọn các ca khúc hội tụ đủ tình cảm của người dân Việt ở mọi vùng miền hát về Bác Hồ, với mong muốn album như lời cả của núi sông đất Việt kính mừng ngày sinh nhật Bác…

Họp báo Lời ca dâng Người.

Chia sẻ lý do tại sao lại chọn chủ đề Bác Hồ để làm sản phẩm mới, Bích Hồng cho biết, từ ngày nhỏ, cô đã rất thích những ca khúc về Bác Hồ, đến giờ cô vẫn ấn tượng mãi có lần đi xem hội diễn, cứ ngẩn người ra vì thấy cô giáo mình hát ca khúc “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”. Từ đó, cô cứ mơ ước, mai này lớn lên sẽ được đứng trên sân khấu hát về Bác như cô giáo.

“Tôi luôn có rất nhiều dự định trong công việc và đây là một trong những dự án tôi đã ấp ủ từ rất lâu rồi. Từ nhỏ, khi tham gia những cuộc thi hát tại trường, địa phương nghe cô giáo hát những bài về Bác tôi đã rất thích. Đến bây giờ tôi mới có thể hát những ca khúc về Bác và hy vọng 10 ca khúc tôi đặt nhiều tình cảm trong album mới sẽ được mọi người ủng hộ”, Bích Hồng chia sẻ.

Mặc dù là những bài hát đã quen thuộc nhưng Album được thổi một làn gió mới bằng cách hòa âm, phối khí vô cùng ấn tượng đặc sắc. Đặc biệt, album có ca khúc Nhà Mế có ảnh Bác Hồ” – một ca khúc ít được thể hiện nói về tình cảm của người dân Tây Bắc dành cho Bác mang đến những giai điệu mới mẻ, là lạ bên cạnh những bài hát về Bác đã quá nổi tiếng.

Với cách hát tươi sáng, tự nhiên mà dạt dào tình cảm của Bích Hồng qua ca khúc này như đưa khán giả về Tây Bắc, cảm nhận đầy đủ tình cảm sâu nặng của “Mế” cũng như đồng bào Tây Bắc dành cho Bác Hồ kính yêu.

Bài hát chủ đề của album “Lời ca dâng Người” cũng đã từng được Bích Hồng hát khi tham gia album của NSND Thu Hiền cũng được cô quyết định thể hiện lại và chọn tên ca khúc này làm chủ đề album. 

Hai chị em Bích Hồng và Thu Hằng. 

Được biết, album có sự tham gia của 2 khách mời là NSƯT Quốc Hưng- người thầy kính mến của Bích Hồng và sao mai Thu Hằng, Quán quân dòng nhạc dân gian giải Sao mai 2015, em gái Bích Hồng.

Với NSƯT Quốc Hưng, ngoài tình cảm thầy trò, Bích Hồng cũng là fan hâm mộ giọng hát đẹp, ấm áp của thầy, nên cô đã mời NSƯT Quốc Hưng tham gia hát đơn ca bài “Bác Hồ một tình yêu bao la”.

Bích Hồng biết NSƯT Quốc Hưng cũng rất thích những bài hát về Bác Hồ, nhưng cô lại không tưởng tượng anh hào hứng đến vậy. Vừa mới gửi tên bài hát mà Bích Hồng muốn NSƯT Quốc Hưng thể hiện, ngay hôm sau đã bất ngờ thấy anh vào phòng thu và hoàn thành ca khúc, vô cùng ưng ý. 

Ngoài “Bác Hồ một tình yêu bao la”, Bích Hồng và NSƯT Quốc Hưng cũng song ca ca khúc đầu tiên của abum “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”. Phần song ca này được các nghệ sĩ thân thiết với Bích Hồng đã nghe album “thẩm định” giúp cô trước khi phát hành đánh giá cao. Hai thầy trò đã thể hiện hết sức ăn ý, truyền cảm và hào sảng.

 “Đầu tiên Bích Hồng chỉ mời tôi hát 1 bài thôi, nhưng sau lại mời tôi hát bài Bác Hồ một tình yêu bao la. Tôi khá lo ngại. Hát về Bác Hồ đặc biệt những bài của nhạc sĩ Thuận Yến thì rất mềm mại, nhẹ nhàng và tôi thấy rất khó. Tôi phải kìm giọng hát và hát bằng cả trải tim mới cảm thấy ổn”, nhạc sĩ Quốc Hưng chia sẻ thêm.

Nhạc sĩ Quốc Hưng. 

Với em gái Thu Hằng, ở mỗi sản phẩm âm nhạc Bích Hồng và Thu Hằng luôn có sự đồng hành, chia sẻ. Bên cạnh ca khúc “Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó” Thu Hằng hát đơn, hai chị em đã chọn song ca 2 ca khúc “Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh” và “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”.

“Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” là sáng tác đã gắn với tuổi thơ của cả Hồng và Hằng, cũng như bao thế hệ thiếu nhi Việt Nam. Hồi còn nhỏ, khi đi hát văn nghệ trường lớp, Bích Hồng và Thu Hằng vẫn thường cùng bạn bè hát ca khúc này, nên hai chị em đã rất xúc động khi bước vào phòng thu, cảm nhận như một trời ký ức đã trở về ngay lúc ấy”, Bích Hồng chia sẻ.

Nếu như Bích Hồng giữ cách hòa âm phối khí nguyên gốc của hầu hết các ca khúc trong album vì “âm nhạc nguyên bản đã quá hay rồi”, thì với riêng “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, cô chọn để phối khí mới, với hy vọng có thể tạo nên những nét mới cho cách thể hiện. Sự trong trẻo, tình cảm của giọng hát Bích Hồng- Thu Hằng qua ca khúc như cho người nghe được trở về cả một bầu trời tuổi thơ, nhưng đồng thời cũng mang những âm hưởng hiện đại, mới mẻ, bắt tai với người nghe nhạc hôm nay.

Chia sẻ về việc ra mắt album thay vì MV, Bích Hồng cho biết, cô thích làm album bởi cô thích nhiều ca khúc, thể loại và muốn thể hiện những ca khúc mình thích. Cô cũng mong muốn khán giả thấy được nét riêng của mình, khẳng định bản thân mình, muốn có nhiều sản phẩm gửi đến khán giả.

Nghệ sĩ Thu Hiền. 

Chia sẻ về album của ca sĩ Bích Hồng, ca sĩ Thu Hiền tâm sự: Tôi rất xúc động từ TP.HCM ra đây dự sự kiện ra mắt album đặc biệt này. Không riêng các anh chị em nghệ sĩ, những ngày tháng 5 rất thiêng liêng. Tôi cũng tò mò vì chúng ra rất kính yêu Bác Hồ nhưng thể hiện niềm kính yêu đó qua album không dễ. Đầu tư cho album thì đương nhiên nhưng cảm xúc cũng phải đến độ chín của nghệ thuật. Bích Hồng đã làm được những điều rất tuyệt vời, tôi rất tự hào”.

Ca sĩ Phương Nga. 

Ca sĩ Phương Nga – cô gái của ca sĩ Bích Hồng cũng chia sẻ: Bích Hồng là lứa học trò đầu tiên của Phương Nga, mỗi bước trưởng thành của Bích Hồng, mỗi album là cả một tấm lòng, sự nhiệt huyết, tình yêu dành cho đất nước, cho Bác Hồ kính yêu.

Những bài hát trong album quá hay, ấn tượng và tôi tin là cùng với tình cảm của tất cả mọi người thì khán giả sẽ biết đến, có sức lan tỏa lớn và yêu thích album của Bích Hồng”.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo, nhạc sĩ Quốc Hưng và ca sĩ Phương Nga. 

Chia sẻ thêm về album, ca sĩ Phạm Phương Thảo cho biết: “Tôi nghe nhiều người hát vềBác Hồ, tôi cũng hát nhưng nghe Bích Hồng hát rất nhẹ nhàng, dễ chịu, bay bổng. Đặc biệt, giọng của Bích Hồng rất riêng, không lẫn với bất cứ ai cả, đó là điều may mắn của nghệ sĩ. Cách hát văn minh, mới mẻ, dễ chịu.

Với nghệ sĩ, hiện giờ làm album nghiêm túc như này thực sự khó, hy vọng sản phẩm được ủng hộ để khích lệ Bích Hồng và cho các nghệ sĩ nói chung sẽ mạnh dạn ra mắt những sản phẩm mới gửi tới khán giả”.

Theo Bích Hồng chia sẻ, sau “Lời ca dâng Người”, cô cũng đang sắp xếp một loạt các dự án cho các album tiếp theo. Có nhiều dự án mà Bích Hồng đã theo đuổi từ rất lâu nhưng chưa hoàn thành được do nhiều điều kiện khách quan. Bích Hồng mong rằng, mọi việc sẽ sớm thuận lợi để cô tiếp tục phát hành các album mà mình dự định trong 2-3 năm thậm chí là 5 năm nay.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu