05:45 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sẵn sàng ứng phó dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona

14:50 21/01/2020

(THPL) - Ngày 21/1, đoàn công tác của Bộ Y tế do TS Đặng Quang Tấn - Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác kiểm dịch tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Theo báo Nông nghiệp, hiện dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona mới tại Trung Quốc gia tăng khi đến thời điểm hiện nay đã có hơn 200 ca mắc, 3 trường hợp tử vong. Bệnh cũng đã ghi nhận ở một số nước như Nhật Bản, Thái Lan… Trong khi đó, Cơ quan Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm 20/1 xác nhận chủng virus corona gây bệnh hô hấp ở nước này đã lây từ người sang người. Tại Việt Nam, tính đến ngày 21/1 chưa ghi nhận trường hợp nào nhưng nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam rất lớn. 

Trước khi làm việc với các đơn vị liên quan, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã trực tiếp đi kiểm tra công tác giám sát hành khách nhập cảnh tại bục kiểm dịch y tế quốc tế của khu vực nhập cảnh quốc tế.

Sẵn sàng ứng phó dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona (Ảnh minh họa)

Trung bình mỗi ngày tại Sân bay Quốc tế Nội Bài có khoảng 115 -120 chuyến bay quốc tế nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, riêng các chuyến bay từ Trung Quốc dao động từ 11-13 chuyến, có những ngày cao điểm lên đến 15-16 chuyến bay.

Tại thời điểm đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra, khu vực nhập cảnh có hai chuyến bay trong đó có một chuyến từ Ma Cao đến. Máy đo thân nhiệt đã không phát hiện hành khách nào có nhiệt độ cao bất thường.

Theo trang Infonet, BS Nguyễn Hải Nam - Trường Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế - Trung tâm kiểm soát phòng chống dịch bệnh (CDC) Hà Nội cho biết: Công tác kiểm dịch tại của khẩu là khâu đầu tiên trong quy trình phòng chống dịch bệnh. Tuy tại Sân bay Quốc tế Nội Bài hiện không có đường bay trực tiếp từ Vũ Hán về nhưng công tác kiểm dịch luôn chú trọng, hiện công tác kiểm dịch tăng cường đối với các chuyến bay đến từ Trung Quốc và những nước đã ghi nhận có ca mắc.

BS Hải Nam cũng cho biết thêm, trung tâm đã nhận được công văn khẩn của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về triển khai các biện phát phòng chống dịch. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh cũng có kế hoạch riêng và phân công công tác, nhân lực phòng chống dịch, trực kiểm dịch y tế quốc tế 24/7.

Trong đó, chú trọng rà soát lại quy trình kiểm dịch y tế quốc tế, phổ biến cập nhật các quy trình kiêm dịch cho nhân viên y tế; Rà soát lại các cơ số thuốc, trang thiết bị, thiết bởi đo nhiệt kế, khẩu trang... để đảm bảo đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch ngay từ khi phát hiện ca bệnh nghi ngờ. Đối với máy đo thân nhiệt, cần sắp xếp, điều tiết hợp lý máy để phát huy hiệu quả giám sát dịch bệnh

Phương Anh ( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu