06:13 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung phát hành bản vá lỗi vân tay cho Note 10, S10

14:07 22/10/2019

(THPL) - Bản cập nhật phần mềm mới của Galaxy Note10 và S10 chủ yếu khắc phục lỗ hổng cho phép bất cứ ai cũng có thể qua mặt cảm biến vân tay siêu âm bằng miếng dán màn hình.

Theo PiunikaWeb, Samsung sẽ bắt đầu tung ra bản vá lỗi trên Galaxy Note 10 và S10, lỗ hổng cho phép bất cứ ai cũng có thể qua mặt cảm biến vân tay siêu âm chỉ bằng tấm dán bảo vệ màn hình.

Phản hồi về sự cố, Samsung đã thừa nhận "khả năng nhận diện của cảm biến vân tay gặp trục trặc" và sẽ sớm phát hành bản cập nhật. Công ty khuyến cáo trong thông báo chính thức: "Người dùng Galaxy Note 10/ 10+ và S10/ S10+ nên tháo tấm dán màn hình loại này (dạng dẻo), xóa vân tay cũ và đăng ký dấu vân tay mới. Vui lòng không sử dụng tấm dán cường lực, cho tới khi nhận được bản cập nhật phần mềm, để đảm bảo cảm biến hoạt động chính xác".

Samsung khuyến cáo người dùng nên đăng ký vân tay mới, đồng thời quét cả trung tâm và các cạnh ngón tay. Ảnh minh họa.

“Chúng tôi khuyên người dùng Galaxy Note10, 10+, S10 và S10+ nên tháo tấm dán màn hình và xóa vân tay cũ, đăng ký dấu vân tay mới. Vui lòng không sử dụng dán cường lực cho thiết bị đến khi nhận được bản cập nhật phần mềm mới”, Samsung cho biết.

Theo Samsung, thời gian dự kiến phát hành bản vá lỗi từ ngày 21/10 tại thị trường Hàn Quốc. Vì thế, mẫu Galaxy Note 10 5G sẽ được cập nhật phần mềm sớm nhất. Tiếp đến, các mẫu Galaxy S10 và Note 10 ở các thị trường khác sẽ sớm được cập nhật - Tri thức trực tuyến đưa tin.

Cảm biến vân tay bên dưới màn hình là tính năng mới trên Galaxy S10 và Note10. Khác với các loại máy quét quang học dưới màn hình, Samsung sử dụng công nghệ sóng âm cho cảm biến vân tay này.

Công nghệ sóng siêu âm cho phép ngón tay được nhận ra ngay cả khi bị ướt hoặc dính bẩn. Tuy được giới thiệu là an toàn nhưng theo TechRadar, những miếng dán màn hình dày hoàn toàn có thể can thiệp vào quá trình quét vân tay và tạo ra lỗ hổng.

Ngày 18/10, một cặp vợ chồng người Anh gắn Galaxy S10 của mình vào một chiếc ốp silicon. Sau đó, chiếc điện thoại có thể bị mở khóa bằng bất kỳ dấu vân tay nào.

Theo Samsung, lỗi này do máy quét vân tay nhầm lẫn vỏ silicon là một dấu vân tay. Tháng 4, người dùng phát hiện cảm biến vân tay của S10 dễ dàng bị đánh lừa bởi một bản sao in 3D.

KaKaobank, một ngân hàng của Hàn Quốc đã yêu cầu khách hàng của mình ngừng sử dụng vân tay trên Galaxy S10 để đăng nhập các dịch vụ tài chính cho đến khi lỗi này được khắc phục.

Để kiểm tra cập nhật, người dùng có thể vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Tải về và cài đặt.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu