17:36 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung mở nhà máy điện thoại thông minh lớn nhất thế giới tại Ấn Độ

17:46 09/07/2018

(THPL) - Hôm nay, Samsung vừa khánh thành nhà máy di động lớn nhất thế giới của hãng tại Ấn Độ với diện tích trải rộng lên đến hơn một trăm bốn mươi nghìn mét vuông.

Samsung - hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, vừa mở một nhà máy mới ở Noida, Uttar Pradesh, Ấn Độ. Đây được coi là nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất thế giới hiện tại. 

Nhà máy nằm trong Khu 81 ở Noida, hiện có công suất gấp đôi so với trước đây, có thể sản xuất 120 triệu thiết bị di động mỗi tháng. Nó được khai trương đúng thời điểm mà người dùng smartphone tại Ấn Độ đang tăng nhanh và dự kiến chạm mốc 340 triệu vào cuối năm nay.

samsung
Samsung khánh thành nhà máy di động lớn nhất thế giới tại Ấn Độ. (Ảnh: Internet)

Thủ tướng Narendra Modi và tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng sẽ đến thăm nhà máy vào hôm nay để khánh thành nhà máy di động lớn nhất thế giới.

Nghiên cứu viên tại CMR Pvt, ông Faisal Kawoosa, nhận xét: “Cơ hội cực kỳ lớn. Một cơ sở lớn như vậy sẽ giúp cho Samsung nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu điện thoại tại đất nước 1,3 tỷ dân nhưng mới chỉ có 425 triệu người dùng điện thoại thông minh”. 
 
Các cơ sở sản xuất của Samsung tại Noida (Ấn Độ) được thành lập từ năm 1995 để phục vụ yêu cầu sản xuất thiết bị truyền hình. Đến năm 2003, hãng bắt đầu chuyển hoạt động các cơ sở trên sang thiết bị điện lạnh và c hính thức sản xuất điện thoại di động từ năm 2007.

Ấn Độ hiện đang là một trong những thị trường tiêu thụ chiến lược của Samsung trong mảng điện thoại thông minh với doanh thu khoảng 5 tỷ USD (số liệu cuối năm 2007). Kết thúc quý 1 - 2018, Samsung chiếm tới 40% sản lượng và 37% giá trị thị trường điện thoại thông minh tại Ấn Độ, tất cả các thiết bị bán ra đều được sản xuất tại nhà máy Noida.

Từ năm ngoái đã có thông tin về việc Samsung đang đầu tư kinh phí lên đến 620 triệu USD vào Ấn Độ để tăng gấp đôi công suất sản xuất điện thoại thông minh, trong đó kế hoạch chính là mở rộng, nâng cấp các cơ sở vốn có ở Noida.

Theo dự tính, các nhà máy này sẽ gia tăng năng suất lên 120 triệu sản phẩm mỗi tháng, gần gấp đôi so với mức 67 triệu chiếc trước kia. Việc mở rộng cũng sẽ giúp mảng sản xuất tủ lạnh tăng năng suất từ 100 nghìn lên 200 nghìn sản phẩm mỗi tháng.

Với năng suất sản xuất mới, các nhà máy Samsung ở Ấn Độ không chỉ đủ đáp ứng nhu cầu thiết bị tại thị trường trong nước mà còn có thể xuất khẩu sang nhiều thị trường khác bao gồm châu Phi, Tây Á và châu Âu.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu