00:50 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung hỗ trợ DN Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

16:59 01/10/2017

(THPL) – Sắp tới, Samsung sẽ hỗ trợ 3 doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo TTXVN, Samsung sẽ hỗ trợ Công ty TNHH sản xuất thương mại - in Minh Mẫn, Công ty TNHH Thiết kế chế tạo Nhật Minh và Công ty Vinavit qua việc cung cấp các tài liệu, hướng dẫn trực tiếp tại cơ sở sản xuất. Toàn bộ chi phí tư vấn và chuyên gia tư vấn sẽ do Samsung hỗ trợ.

Ông Kim Dohyung, Chủ tịch Samsung Electronics Việt Nam, chia sẻ: năng lực dự đoán thị trường của DN Việt Nam còn yếu nên tiêu thụ hàng chậm, thời gian lưu kho lâu. Do vậy phải cải tiến quản lý lưu kho. Ngoài ra, các DN cần phải hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng đo lường để nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến phương pháp quản lý để nâng cao sản xuất.

Sắp tới, Samsung sẽ hỗ trợ 3 doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Ảnh: TTXVN

Theo ông Kim Dohyung, Tập đoàn Samsung cam kết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam được tốt hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cũng phải chủ động học hỏi, cải tiến quy trình sản xuất theo hướng dẫn để nâng cao sức cạnh tranh và sớm đưa hàng hóa tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trước đó, theo VOV, ngày 26/7, Công ty TNHH Điện tử Samsung Việt Nam (Samsung) phối hợp cùng Bộ Công thương tổ chức Triển lãm Hội thảo Công nghiệp Hỗ trợ lần thứ 4 tại nhà máy Samsung Bắc Ninh SEV. Bắt đầu được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2014, sự kiện thường niên này hướng tới việc tìm kiếm và kết nối các nhà cung cấp linh kiện nội địa cho Samsung, đồng thời thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các nhà cung ứng trong lĩnh vực công nghệ cao nói riêng cũng như sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam nói chung.

Công nghiệp hỗ trợ luôn được coi là lĩnh vực chiến lược và là một bộ phận không thể tách rời của nền công nghiệp Việt Nam. Sự bắt tay giữa Samsung và các Bộ, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp qua các sự kiện Triển lãm Hội thảo Công nghiệp hỗ trợ đã mang lại nhiều giải pháp thiết thực và lợi ích trực tiếp giúp các doanh nghiệp nội địa nắm bắt được cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Trong một loạt các nỗ lực không ngừng nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung, bên cạnh Triển lãm hội thảo công nghiệp phụ trợ, chương trình tư vấn doanh nghiệp với chuyên gia Hàn Quốc của Samsung cũng được đánh giá rất cao khi có thể giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Kết quả thực tế tại các doanh nghiệp với trung bình tỷ lệ lỗi giảm 25% và năng lực sản xuất tăng 30% đã chứng minh hiệu quả và sự thiết thực từ các chương trình tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp của Samsung. Từ năm 2015 đến nay, tổng số doanh nghiệp Việt Nam được tư vấn là 26 doanh nghiệp và bắt đầu từ năm 2017, nội dung tư vấn của Samsung được mở rộng sang lĩnh vực công nghiệp kỹ thuật nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các linh kiện điện tử phức tạp và có hàm lượng công nghệ cao hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Sau những nỗ lực nhằm tìm kiếm và kết nối với các nhà cung ứng Việt, con số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng lên mạnh mẽ với  tổng số 215 doanh nghiệp (25 doanh nghiệp cấp 1 và 190 doanh nghiệp cấp 2). Các doanh nghiệp này hiện đang tham gia chuỗi cung ứng cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam là Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), Tổ hợp SEHC (Tp. Hồ Chí Minh), Samsung Display Vietnam (Bắc Ninh), Samsung SDI Việt Nam (Bắc Ninh) và Samsung Điện cơ Electro-Mechanics Việt Nam (Thái Nguyên). Dự kiến, tổng doanh nghiệp cấp 1 của Samsung sẽ tăng lên con số 29 trong năm 2017. Bên cạnh đó, Samsung Việt Nam (SEV/SEVT) cũng đạt bước tiến vượt bậc trong việc tăng tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm (Tổng doanh thu của hai nhà máy SEV/SEVT trừ đi tổng nhập khẩu linh kiện/hàng hóa của hai nhà máy), từ 35% năm 2014 lên 57% ở thời điểm hiện tại.

 Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu