13:28 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung Galaxy S10 bị hack bởi chiếc ốp lưng giá 3 USD

17:22 18/10/2019

(THPL) - Chỉ với một chiếc ốp lưng 3 USD, một cặp vợ chồng người Anh đã phát hiện chiếc điện thoại của họ nhận tất cả vân tay để mở khóa.

Theo Mashable, chỉ với một chiếc ốp lưng giá rẻ khoảng 3 USD, bảo mật vân tay trên Galaxy S10 đã bị đánh bại. Cụ thể, một cặp vợ chồng người Anh đã phát hiện ra lỗi này sau khi họ gắn chiến Galaxy S10 của mình vào một chiếc ốp silicon. Sau đó, chiếc điện thoại có thể bị mở khóa bằng bất kỳ dấu vân tay nào.

Theo Reuters, Samsung đã nhận thức được tầm nghiêm trọng của lỗi bảo mật này và đang cố gắng khắc phục sớm nhất có thể. Theo Samsung, lỗi này do máy quét vân tay nhầm lẫn vỏ silicon là một dấu vân tay.

Samsung Galaxy S10 bị hack bởi chiếc ốp lưng giá 3 USD. (Ảnh minh họa)

Hiện chưa rõ model nào của Samsung ngoài Galaxy S10 bị ảnh hưởng. Tuy vậy, S10, S10+ và Note10 đều dùng cùng một bộ cảm biến vân tay nên có thể tất cả các thiết bị trên đều ảnh hưởng.

Thậm chí, KaKaobank, một ngân hàng của Hàn Quốc đã yêu cầu khách hàng của mình ngừng sử dụng vân tay trên Galaxy S10 để đăng nhập các dịch vụ tài chính cho đến khi lỗi này được khắc phục.

Đây không phải lần đầu cảm biến vân tay bằng sóng siêu âm của Samsung gặp vấn đề. Tháng 4, người dùng phát hiện cảm biến vân tay của S10 dễ dàng bị đánh lừa bởi một bản sao in 3D.

Chia sẻ trên mạng xã hội Reddit, việc hack thành công chiếc Galaxy S10 làm dấy lên nhiều câu hỏi và lo ngại. “Nếu tôi đánh cắp điện thoại của một ai đó với dấu vân tay của họ in trên thân máy, tôi hoàn toàn có thể thực hiện toàn bộ quy trình trên trong 3 phút để in dấu vân tay”, tài khoản darkshark9 cho biết.

Bên cạnh đó, anh chàng cũng khẳng định rằng hầu hết ứng dụng ngân hàng, tài chính trên điện thoại đều sử dụng phương thức bảo mật vân tay. Do đó nếu đã thành công truy cập được vào thiết bị của người dùng bằng cách này, hacker có thể dễ dàng chiếm đoạt tất cả số tiền của bạn chỉ trong chưa đến 15 phút.

Mặc dù cảm biến vân tay trên Galaxy S10 có thể bị đánh lừa, song thực tế cho thấy hầu hết các công nghệ bảo mật dựa trên sinh trắc học từ trước tới nay đều tồn tại lỗ hổng có thể khai thác.

Theo The Sun, người phát ngôn của Samsung khuyến nghị người dùng chỉ nên trang bị các loại ốp lưng chính hãng cho thiết bị.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu