Samsung đặt mục tiêu bán 1,5 triệu TV QLED trong năm 2018

Phương Nhi (t/h) | Thứ ba , 27/03/2018, 15:46 GMT+7 |

(THPL) - Công ty điện tử Hàn Quốc lên kế hoạch khôi phục vị trí hàng đầu trong ngành truyền hình bằng việc đẩy mạnh dòng TV màn hình cực lớn.

Mới cập nhật

Báo Vnexpress đưa tin, theo KoreaHerald, mục tiêu bán 1,5 triệu TV QLED trong 2018 của Samsung là kỳ vọng lớn của hãng khi mà năm ngoái công ty mới đạt một triệu chiếc. "Bằng cách bán nhiều TV kích cỡ lớn hơn trước đây, Samsung muốn nâng giá bán trung bình trong tổng khối lượng bán của mình", nguồn tin cho biết.

qled-tv-2018-8971-1522117739
Samsung muốn đẩy mạnh dòng TV QLED màn hình cực lớn. Ảnh: Báo vnexpress

Một quan chức của Samsung cho biết: "Chiến lược tăng doanh thu của công ty là tập trung bán các TV siêu lớn, dù tổng sản lượng màn hình bán được giảm đi". Đồng thời hãng cũng gia tăng thị phần các dòng TV 4K Ultra HD từ 60% trước đây lên 80%, tương ứng là TV Full HD giảm từ 40% còn 20%."Gã khổng lồ" lĩnh vực công nghệ của Hàn Quốc đã giảm doanh số TV từ khoảng 50 triệu chiếc xuống còn 41-42 triệu chiếc trong năm nay. Tuy nhiên, công ty lại chuyển sang chiến lược mới là đẩy mạnh bán các sản phẩm cao cấp. So với mảng smartphone, "cuộc chiến" của Samsung trong ngành truyền hình khó khăn hơn.

Năm nay, nhà sản xuất Hàn Quốc đã tung bốn dòng TV QLED bao gồm Q6, Q7, Q8 và Q9; với các kích cỡ từ 49 inch đến 88 inch. Bằng việc công bố những thiết bị này tại Mỹ từ giữa tháng 3, Samsung cho thấy họ đã bắt đầu chiến lược tập trung vào các thị trường mới cho dòng TV cỡ lớn trên toàn thế giới.

Samsung dự báo nhu cầu TV trên 75 inch đang tăng 30 - 40% mối năm và năm nay công ty dự đoán thế giới sẽ tiêu thụ khoảng hai triệu TV siêu lớn. "TV QLED sẽ mang đến các lựa chọn cạnh tranh về giá thành, chất lượng hình ảnh so với TV OLED, đặc biệt khi so về tỉ lệ giá thành trên hiệu năng", một viên chức Samsung, cho hay.

Với dòng TV QLED cao cấp 2018, Samsung giảm giá bán tới 37% so với năm ngoái tại thị trường Mỹ. "Như một cách đề bù lại những hạn chế của TV QLED so với OLED, chẳng hạn về màu đen, Samsung đã đặt giá thấp hơn để bán được nhiều hơn", một nhà quan sát trong ngành, nhận định.

Theo Nhịp sống kinh tế, năm 2017, chúng ta có thể chứng kiến sự phân cực vô cùng rõ ràng trên thị trường TV, một bên là Samsung QLED và một bên là OLED với rất nhiều các thương hiệu phía sau nó. 

Năm 2017 đó có thể là một năm thành công với Samsung về mặt hình ảnh, sự phát triển của QLED giúp ông lớn này tách mình ra khỏi những thương hiệu khác đang cố gắng hòa nhập với xu hướng sử dụng màn hình OLED.

Nhưng có phải chỉ có tấm nền lượng tử làm nên thành công của Samsung hay không? Theo quan điểm của chúng tôi thì họ không phải chỉ có vậy. 

Nhiều yếu tố nhỏ trong một kiệt tác lớn đã tạo nên thành công vang dội này. Và sang đến năm 2018, chúng ta lại thấy một hướng đi khác nữa của Samsung, họ không chỉ nâng tầm QLED lên cao hơn mà còn tiếp tục thể hiện vị thế của một tập đoàn có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán dẫn.

Cũng chính nhờ Q-Engine mà chiếc TV QLED năm 2018 sẽ trở nên thông minh hơn với khả năng phân tích hình ảnh và tái tạo chúng bằng những mảng màu hoàn hảo, sắc nét trông thật như cuộc sống trong hết khả năng của công nghệ hiện tại.

 




...