22:46 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Saigon Co.op mua lại hệ thống bán lẻ Auchan tại Việt Nam

11:12 28/06/2019

(THPL) - Ngày 27/6, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã chính thức ký hợp đồng nhận chuyển nhượng lại toàn bộ hệ thống siêu thị bán lẻ Auchan thuộc Tập đoàn Auchan (Pháp).

Theo hợp đồng này, Saigon Co.op nhận chuyển giao tất cả các hoạt động kinh doanh Auchan tại Việt Nam gồm 15 cửa hàng đã đóng cửa, 3 cửa hàng đang hoạt động tại quận 7 và quận 1 và toàn bộ hệ thống bán lẻ thương mại điện tử…

Với 15 siêu thị Auchan tại TP.HCM, Hà Nội, Tây Ninh mà Tập đoàn Auchan đã đóng cửa, Saigon Co.op sẽ cho tiến hành sửa chữa và sớm đưa vào hoạt động dưới các thương hiệu của Saigon Co.op như Co.opmart, Finelife, Co.opXtra. Riêng 3 siêu thị Auchan vẫn đang hoạt động (2 siêu thị tại quận 7 và 1 siêu thị tại quận 1) sẽ được Saigon Co.op cam kết duy trì hoạt động dưới thương hiệu Auchan cho đến sau Tết Nguyên đán.

Auchan chính thức rời Việt Nam, Saigon Co.op tiếp quản 18 siêu thị của nhà bán lẻ Pháp. (Ảnh: Internet)

Mặt khác, Saigon Co.op tiếp tục duy trì thương hiệu Auchan cho đến hết tháng 2/2020. Hơn 200.000 khách hàng thành viên của Auchan sẽ được chuyển đổi sang chương trình Khách hàng thân thiết của Saigon Co.op. Ngoài ra, hai bên sẽ cùng thảo luận một số triển vọng hợp tác như: xuất nhập khẩu và nhiều cơ hội kinh doanh khác.

Trước đó, trong khi chờ chuyển nhượng cho đối tác khác, Auchan Việt Nam đã đóng 15 siêu thị và chỉ duy trì 3 điểm bán ở TP.HCM gồm Auchan Crescent Mall (quận 7), Auchan Era (quận 7) và Auchan Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Riêng mảng hoạt động bán lẻ trên thương mại điện tử, nhà bán lẻ này đã tạm ngưng từ ngày 16/5.

Vào giữa tháng 5/2019, tập đoàn bán lẻ Pháp Auchan Retail bất ngờ quyết định bán 18 cửa hàng tại Việt Nam, rút khỏi thị trường sau năm hiện diện ở đây. Mảng kinh doanh của nhà bán lẻ tại Việt Nam đạt doanh thu 45 triệu euro (50,4 triệu USD) năm ngoái và vẫn đang thua lỗ.

Như vậy, Auchan là nhà bán lẻ châu Âu cuối cùng ở Việt Nam, sau khi tập đoàn Casino của Pháp rời đi năm 2016 bằng việc đã bán lại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam cho tập đoàn Central Group của Thái Lan, trước đó là thương vụ Metro Cash & Carry cũng về tay người Thái. 

Đây được xem là thương vụ nhận chuyển giao đầu tiên của nhà bán lẻ Việt trong thị trường mua bán, sáp nhập sôi động của ngành bán lẻ hiện nay. 

Tại thị trường Việt Nam, Auchan đạt doanh thu  45 triệu Euro trong năm 2018 và vẫn đang thua lỗ. Auchan sử dụng khoảng 1.000 lao động và đạt hơn 10 tỷ lượt khách hàng mua sắm.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu

  • Mua gương chính hãng giá tốt