10:37 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sai phạm Chung cư Capital Garden: Chủ đầu tư đang ở đâu?

10:50 23/01/2018

(THPL) - Đó là hoài nghi của cư dân đang sinh sống ở chung cư Capital Garden về sự vắng mặt của chủ đầu tư tại các cuộc họp do cơ quan chức năng tổ chức.

Theo đó, thời gian qua cư dân sinh sống ở chung cư Capital Garden đã bức xúc trước những sai phạm của chủ đầu tư và họ đã làm đơn cầu cứu tới cơ quan chức năng của TP Hà Nội, chủ đầu tư là Kinh Đô TCI Group.

Chung cư Capital Garden
Cư dân Chung cư Capital Garden treo băng rôn khắp tòa nhà để phản đối chủ đầu tư và cầu cứu tới cơ quan chức năng TP Hà Nội.

Qua những bài viết của Thương hiệu & Pháp luật đăng tải về sai phạm tại chung cư Capital Garden do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phát triển Kinh Đô (gọi tắt là Kinh Đô TCI Group) làm chủ đầu tư.

Thì mới đây, ngày 21/12/2017, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan (Sở Quy hoạch – Kiến trúc, UBND quận Đống Đa, UBND phường Phương Mai…..) tiến hành, kiểm tra, xác minh, làm việc và thống nhất biện pháp xử lý đối với các vi phạm phản ánh. Tuy nhiên, chủ đầu tư vắng mặt.

Xác nhận với PV Thương hiệu & Pháp luật, đại diện UBND quận Đống Đa thông tin rằng trước ngày Sở Xây dựng chủ trì phối hợp kiểm tra thì cơ quan chức năng đã gửi thông báo tới chủ đầu tư là Kinh Đô TCI Group. Tuy nhiên, chủ đầu tư chung cư Capital Garden vắng mặt. Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã tổ chức kiểm tra nhiều lần nhưng chủ đầu tư cho người không đủ năng lực nên không làm được.

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ tới ông Trần Đức Minh - Chủ tịch HĐQT Kinh Đô TCI Group, đồng thời liên hệ trực tiếp tại trụ sở công ty số 93 Lò Đúc. Tuy nhiên đã nhiều ngày trôi qua, PV chưa hề nhận được phản hồi nào của văn phòng, cũng như vị lãnh đạo cao nhất công ty này.

Sai pham Chung cư Capital Garden
PV đã liên hệ với ông Trần Đức Minh - Chủ tịch HĐQT Kinh Đô TCI Group, nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Sự vắng mặt một số cuộc họp của cơ quan chức năng, và cái âm thầm im lặng của văn phòng, lãnh đạo cao nhất Kinh Đô TCI Group đã khiến cư dân nơi đây hoài nghi: “Chủ đầu tư đang ở đâu khi tính mạng của hàng trăm, hàng ngàn con người đang bị đe doạ?”. Có lẽ câu hỏi này, chỉ có lãnh đạo Kinh Đô TCI Group mới trả lời được.

Điều đáng nói, ông Trần Đức Minh - Chủ tịch HĐQT Kinh Đô TCI Group, người từng được bình chọn 1 trong 10 người ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản Hà Nội. Và giờ đây, người có sự ảnh hưởng lớn tới thị trường bất động sản Hà Nội đang im lặng trước những sai phạm tại Chung cư Capital Garden.

Phải chăng, cái sự im lặng của ông Trần Đức Minh - Chủ tịch HĐQT Kinh Đô TCI Group, đó chính là sự ảnh hưởng tới thị trường bất động sản Hà Nội. Nếu đây là một cách để được bình chọn người có ảnh hưởng tới thị trường BĐS  thì liệu rằng nó phù hợp?

Như trước đó, Thương hiệu & Pháp luật đăng tải nhiều bài viết liên quan đến những sai phạm tại Chung cư Capital Garden. Cụ thể, cư dân nơi đây bức xúc trước việc chủ đầu tư coi thường pháp luật, coi thường tính mạng hàng trăm, hàng ngàn con người. Và đặc biệt hơn, chính quyền sở tại thì thờ ơ, phó mặc với đời sống nhân dân.

Khiến họ ngày ngày sống trong cảnh lo ngay ngáy, đêm đêm thấp thỏm lo sợ hỏa hoạn rình rập khi tòa nhà không có lối thoát hiểm, hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu. Nếu xảy ra cháy nổ thì ai sẽ chịu trách nhiệm với tính mạng của họ, tài sản của họ? Câu trả lời này cư dân nơi đây xin được gửi gắm tới ông Trần Đức Minh - Chủ tịch HĐQT Kinh Đô TCI Group, lãnh đạo UBND quận Đống Đa, cơ quan chức năng TP Hà Nội?

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu