12:54 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sai lệch đồng hồ nước tại KĐT Tân Tây Đô: Công ty Hải Phát có vô can?!

14:15 23/01/2018

(THPL) - Mới đây, người dân tại KĐT Tân Tây Đô tiếp tục tố chủ đầu tư Hải Phát cố tình làm sai lệch đồng hồ nước, khiến số nước sinh hoạt tiêu thụ hàng tháng tăng cao “kỳ lạ”.

20180122_203955
Phiếu thu tiền nước của căn hộ 2514 tòa CT2B

2 tháng chung một số nước

Theo chị Vũ Thị Hải Linh (tại căn hộ 2514, tòa CT2B, KĐT Tân Tây Đô) cho biết: “Thời gian gần đây, gia đình tôi thấy số nước sử dụng hàng tháng tăng đột biến. Do đó, tôi đã lấy một thùng nước 80 lít rồi vặn nước đầy, đồng thời kiểm tra số đồng hồ nước thì thấy chênh lệch lên đến 50 lít. Lúc đầu tôi còn nghi ngờ về kết quả này nên đã đem kiểm tra tại các hộ khác nhưng kết quả đều chỉ ra sự chênh lệch. Quá bất ngờ về kết quả này, tôi đã làm đơn yêu cầu Ban quản lý (BQL) tòa nhà kiểm tra lại đồng hồ nước và có kết quả công khai minh bạch cho các hộ dân tại đây.”

a2
Biên bản do người dân lập và có chữ ký đại diện của phòng kỹ thuật.

Hơn nữa, chị Linh cho biết thêm, ở tại tòa nhà CT2B có những trường hợp nhà chỉ có 2 vợ chồng và 2 trẻ em đi cả ngày, tối về mới về nhà nhưng cũng lên đến hàng chục mét khối nước hàng tháng. Đặc biệt, trong thời gian mọi người có những kỳ nghỉ lễ kéo dài nhưng đến cuối tháng phiếu thu tiền nước vẫn như những tháng bình thường.

Ngoài ra, theo bà Kiều Thị Hải (tại căn hộ 2516, tòa CT2B, KĐT Tân Tây Đô) cho rằng, “gia đình tôi có 4 người lớn và 2 trẻ em chuyển về đây đã hơn 3 năm nhưng tháng nào phiếu thu tiền nước cũng trên 30m3. Trong khi đó chỉ có một mình tôi ở nhà còn mọi người đi làm hết đến khuya mới về. Trước kia, tôi ở Hà Đông dù có sử dụng thoải mái nước nhưng hàng tháng cũng không lên đến 30 m3.

Khi tôi gọi kỹ thuật, BQL lên kiểm tra thì thông báo là rò rỉ tại đường ống, nhưng các nhân viên kỹ thuật cũng không chỉ rõ là rò ở đâu, hay hỏng như thế nào để tôi có phương án sửa chữa. Việc làm làm của đơn vị quản lý vận hành tôi thấy quá vô trách nhiệm.”

a3
Công văn khẩn gửi Sở Y tế về việc kiểm tra nước tại KĐT Tân Tây Đô.

Vẫn bán nước bẩn cho dân?

Trước đó, như Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin, hơn 10.000 người dân KĐT Tân Tây Đô đang mỏi mòn chờ nước sạch vì nguồn nước đang sử dụng bị ô nhiễm nặng bởi Asen, Amoni và dư Clor. Thương hiệu và Pháp luật đã vào cuộc tìm hiểu và đã có bài viết đang tải về vấn đề này. Tuy nhiên, đến nay việc nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo trong suốt thời gian qua vẫn chưa có một cơ quan chính thức nào nhận trách nhiệm.

Mặc dù, ngày 10/11/2017, Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế thành phố Hà Nội yêu cầu kiểm tra tình hình nhiễm asen trong nước ăn uống, sinh hoạt. Công văn nêu rõ, “kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm đánh giá tình hình chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt, trong đó có chỉ tiêu asen tại KĐT Tân Tây Đô; Rà soát, đánh giá tình hình nhiễm asen trong nước ăn uống, sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Nội.

20180122_203856
Phiếu thu tiền nước của các hộ gia đình được cho là có sự sai lệch.

Nếu có tình hình ô nhiễm asen trong nước ăn uống, sinh hoạt tại KĐT Tân Tây Đô và trên địa bàn thành phố Hà Nội, đề nghị Sở Y tế báo cáo ngay cho UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các Sở, ban ngành liên quan có các biện pháp giải quyết dứt điểm…”

Thế nhưng đến nay vẫn chưa có một cơ quan chức năng nào đứng ra chỉ rõ trách nhiệm, phương án xử lý. Có lẽ sự việc đang dần bị chìm xuống và đang có nhiều diễn biến phức tạp hơn nếu kéo dài tình trạng này.

Công ty Hải Phát có giữ lời hứa?

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thương hiệu và Pháp luật đã đặt lịch liên hệ với Công ty CP Đầu tư Hải Phát (Công ty Hải Phát) để làm rõ những thông tin người dân nơi đây phản ánh. Tuy nhiên đến nay đã hơn 1 tháng trôi qua, Công ty Hải Phát vẫn im lặng chưa có thông tin trả lời.

Do đó nhiều người dân tại KĐT Tân Tây Đô cho rằng, họ quá thất vọng với một chủ đầu tư có kinh nghiệm lên đến 15 năm trong lĩnh vực bất động sản nhà ở. Nếu không nhìn vào những con số kinh nghiệm biết nói đó, tôi đã không giao cả gia tài vào đây.

20180122_205021(0)
Nhiều hộ gia đình tỏ ra thất vọng khi có quyết định mua nhà tại KĐT Tân Tây Đô, có người đang phải tìm nơi ở mới.

“Vì tích cóp cả nửa cuộc đời mới có được tổ ấm với hy vọng được nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày vất vả… Thế nhưng, chuyển về ở chưa lâu thì hết sự việc mất an ninh trật tự, đến nước sinh hoạt bị nhiễm asen và giờ lại có khả năng gian dối trong việc bán nước cho người dân…tôi vô cùng thất vọng.

Ngoài ra, Công ty Hải Phát không phải chỉ xây dựng một KĐT Tân Tây Đô mà cả chục dự án. Vậy nên, nếu ai có ý định muốn mua nhà của Công ty Hải Phát thì phải thật sự nghiêm túc và bình tĩnh xem xét”, bà Quách Thị Hạnh cho hay.

Trở lại với Công ty Hải Phát, một doanh nghiệp có tầm nhìn định hướng trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam và giá trị đó sẽ được khẳng định qua từng dự án và công trình, với nền móng là uy tín và niềm tin.

Cùng với đó, Công ty Hải Phát cũng đặt giá trị cốt lõi của mình lên hàng đầu, đó là coi khách hàng là trung tâm, chất lượng là hàng đầu, sáng tạo là động lực, hiệu quả là mục tiêu và trách nhiệm là cam kết.

Tuy nhiên, dư luận cho rằng, đây có phải là những lời cam kết, những lời hứa thực sự của một CĐT, một công ty về bất động sản có kinh nghiệm trên 15 năm xây dựng và phát triển?!

Qua sự việc này, trong quá trình vào cuộc tìm hiểu của Thương hiệu và Pháp luật, phóng viên còn phát lộ thêm nhiều vấn đề liên quan đến thuế và quá trình môi giới của một bên thứ 3.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu