04:36 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sạc 6 phút với pin Toshiba, ô tô điện chạy được 320km

16:15 08/10/2017

(THPL) - Toshiba vừa công bố mẫu pin SCiB thế hệ mới dành cho xe điện với khả năng tích trữ và sạc với tốc độ nhanh khủng khiếp.

Theo Reatimes/electriccarsreport, công ty Toshiba vừa công bố phát triển pin SCiB thế hệ kế tiếp, sử dụng vật liệu mới để tăng công suất của cực dương.

Pin mới này cung cấp mật độ năng lượng cao và khả năng nạp lại cực nhanh cho các ứng dụng trong ô tô và sẽ cho phép một chiếc xe ô tô điện nhỏ có thể đi được khoảng 320km với chỉ sáu phút nạp điện cực nhanh - gấp 3 lần khoảng cách có thể đạt được với pin lithium-ion hiện tại.

Toshiba ra mắt siêu pin cho ôtô: Sạc 6 phút đi 320 km. Ảnh: internet

Toshiba đã cho ra mắt pin sạc lithium-ion an toàn SCiB, tuổi thọ dài, sạc nhanh từ năm 2008. Kể từ đó, công ty đã không ngừng cải tiến công nghệ và cải tiến hiệu năng hoạt động thực tế. Đối với SCiB thế hệ kế tiếp, Toshiba đã phát triển một vật liệu cực dương niobium titan có gấp đôi dung lượng lưu trữ lithium theo một đơn vị khối lượng so với cực anode dựa trên than chì thường hay được sử dụng trong pin lithium-ion.

SCiB hiện tại của Toshiba sử dụng cực anode lithium titanium oxide, và được biết đến với các đặc tính hoạt động tuyệt vời về độ an toàn, tuổi thọ cao và sạc nhanh. Nó đã được sử dụng rộng rãi trong các phương tiện giao thông và các ứng dụng công nghiệp và cơ sở hạ tầng, bao gồm xe ô tô, xe buýt, xe lửa, thang máy và các nhà máy điện. Mật độ năng lượng cao của pin, và khả năng sạc lại nhanh chóng, đã có những đóng góp quan trọng để tăng cường sự tiện lợi và thúc đẩy sự mở rộng của thị trường xe ô tô điện EV.

Theo Dân Trí, Toshiba thế hệ pin SCiB trong tương lai sẽ có tuổi thọ cao hơn khi vẫn duy trì được 90% mức dung lượng ban đầu sau 5000 vòng sạc.

Về lý thuyết, nhiều loại pin hiện cũng có thể đạt được hiệu suất như vậy nhưng chúng lại nhanh xuống cấp khi bị sạc quá ngưỡng. Chính vì vậy, để khắc phục nhược điểm này, trên bộ pin mới của mình Toshiba đã thiết lập một hệ thống điều chỉnh lưu lượng điện vào pin dựa trên chu kỳ sạc, làm giảm tình trạng phá hủy bản cực trong quá trình nạp điện cực nhanh hoặc nạp lại trong điều kiện lạnh - nguyên nhân của sự xuống cấp của pin và sự ngắn mạch trong của pin.

Công nghệ pin mới này của Toshiba được đánh giá sẽ mang lại một cuộc cách mạng mới đối với ngành ôtô điện khi mà hạn chế về thời gian và quãng đường sử dụng của bộ pin nhiên liệu luôn là vấn đề ngăn cản khách hàng lựa chọn loại phương tiện này.

Pin SCiB hứa hẹn sẽ mang lại những tín hiệu khả quan trong kinh doanh cho Toshiba, khi mà thương hiệu Nhật Bản này đang phải vật lộn để theo kịp Samsung SDI, LG Chem và Panasonic trong những năm gần đây. Dự kiến loại pin mới này sẽ được thương mại hóa vào năm 2019.

Phương Nhi (T/H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu